Bánh Cá Nướng Nhật Bản Taiyaki Tiển Ông Táo Về Trời #Thửtháchtết202

BÁNH CÁ NƯỚNG NHẬT BẢN
TAIYAKI TIỂN ÔNG TÁO VỀ TRỜI

#ThửTháchTết2022 #ĐÓNTẾTBIẾTĐỦ

Đưa ông Táo Bếp về trời với cá TAIYAKI chúc các Bếp một năm nhiều món ngon hơn nữa nhé!
Với bánh này cả nhà mình không cần khéo tay vẫn làm được đẹp ngon lành. Có thể cùng làm với con nhỏ thật vui, nhưng nhớ cẩn thận nếu dùng máy nóng nhé!
TAIYAKI たい焼き là một món bánh nướng truyền thống của Nhật Bản.

Nhắc đến ẩm thực Nhật Bản, người ta nghĩ ngay đến sushi, trà đạo, các loại bánh vô cùng bắt mắt.

Bánh taiyaki nằm trong top 5 món ăn vỉa hè phổ biến nhất của Nhật, là một trong những loại bánh được người dân tại "đất nước mặt trời mọc" vô cùng yêu thích.
Cùng với thời gian, taiyaki đã trở thành món bánh không thể thiếu của người dân Nhật. Bánh taiyaki được bán quanh năm và có thể dễ dàng mua được ở hầu hết các siêu thị hay các tiệm bánh ven đường, cho đến các khu phố sầm uất.
Nguyên liệu chủ yếu của bánh taiyaki truyền thống là bột mì với nhân đậu đỏ surian( azuki). Bánh này được làm từ loại khuôn hình cá tai( cá hồng)chuyên dụng và có điểm đặc trưng là rất ngọt. Sau khi cho bột vào khuôn, người làm bánh rất khéo léo cho nhân vào giữa. Được vài phút sau khi mặt bánh đã vàng, hai nửa chiếc bánh sẽ được úp hai lại với nhau nướng cho đến khi hai nửa chiếc bánh kết dính lại thành 1 cái bánh cá nhìn rất đẹp và hấp dẫn.
Bánh taiyaki ngon nhất khi ăn nóng. Mùa Thu và mùa Đông ở Nhật bán rất chạy. Ruột bánh bên trong mềm mại lớp vỏ ngoài lại giòn tan chính là điểm đặc biệt của bánh này. Cắn một miếng bánh bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt lan tỏa, nhân đậu đỏ vừa nóng vừa mềm mịn như tan ra trong miệng.

Ngày nay, ngoài nhân đậu đỏ surian( azuki) truyền thống, bánh taiyaki còn nhiều biến tấu với các loại nhân socola, phô mai, trà xanh… một số cửa hàng còn chế biến cả bánh taiyaki mặn với các loại nhân xúc xích, okonomiyaki, gyoza. Thay vì khéo léo nhét nhân vào bên trong như bánh taiyaki truyền thống, thì người ta sẽ kẹp nhân vào giữa 2 miếng vỏ bánh taiyaki giống như hamburger. Bánh nhân mặn này, vỏ bánh sẽ được giảm lượng đường.

Hôm nay mình xin chia sẻ cách làm bánh taiyaki nhân kem sữa và nhân đậu đỏ.
CẢM ƠN ông táo BẾP NHÀ một năm vật vã với muôn ngàn món ăn ngon, luôn đồng hành cùng mình không một lời than vãn. Chúc Ông lên đường may mắn hẹn ngày Ông trở lại để đồng hành cùng con chia sẽ nhiều hơn những món ăn ngon đến với đại gia đình YÊU BẾP .

NGUYÊN LIỆU

🍂 Nhân kem sữa
Lòng đỏ trứng 2 cái
Sữa 200ml
Đường 30g
Bột mì 12g
Vani 1 ít

🍂 Vỏ bánh
Trứng gà 1 cái
Đường 40g
Bột mì 150g
Sữa tươi 140ml
Bột nở 1/2mcf
🌰 CÁCH LÀM

1. Nhân kem sữa

- Cho lòng đỏ trứng vào thau đánh tan, cho tiếp đường vào đánh tan, cho sữa vào từ từ đánh tan.
- Bột mì cho vào cái rây, rây vào hỗn hợp trứng. Dùng cây đánh trứng trộn đều thành một hỗn hợp mịn.
- Đặt chảo lên bếp cho hỗn hợp mịn vào. Bậc lửa nhỏ trộn đều cho đến khi sệt lại, cho vài giọt vani vào, trộn đều, tắt bếp để nguội. Cho vào bịch bắt bông kem.

2. Vỏ Bánh

- Cho trứng vào thau đánh cho tan, cho tiếp đường vào đánh cho tan, cho hết sữa tươi vào đánh tan đều.
- Bột mì, bột nở cho vào rây, rây vào hỗn hợp trứng, trộn cho thật đều mịn.
- Cho hỗn hợp vỏ bánh vào cái ca có mỏ dài để dễ đổ bánh vào khuôn.
🍂 Nướng khoảng 2~3 phút
- Cho một ít bột vào khuôn phần thân và đuôi cá.
- Cho 1 ít nhân vào giữa phần thân cá.
- Cho thêm 1 ít bột lên trên phủ phần nhân lại.
- Đậy nắp máy nướng 2~3 phút mở ra xem bánh đã vàng đều như ý muốn chưa? Nếu chưa thì đậy lại nướng thêm 1 tí xíu cho đến khi vừa ý nha! 😆

#Ươmmầmvuimới #TếtSốngXanh

“Mọi hình ảnh và nội dung bài viết tham dự Thử Thách “Đón Tết Biết Đủ” đều thuộc bản quyền của nhóm Yêu Bếp (Esheep Kitchen Family). Các đơn vị truyền thông muốn chia sẻ thông tin vui lòng liên hệ fanpage Admin Yêu Bếp để được hướng dẫn.”

🌸 Chúc mọi người thành công nha!

Links hướng dẫn cách làm rõ ràng hơn mọi người xem video dưới này nhé!

https://youtu.be/Qzuz7Ldkrcw