Bánh Chưng Phiên Bản Tí Hon Từ Đất Sét.Bánh Chưng Cùng Bát Dưa Hành, Mật Mía Ăn

Bánh Chưng phiên bản tí hon từ đất sét.
Bánh chưng cùng bát dưa hành, mật mía ăn kèm (quê mình miền Trung thường ăn thế này :D), nhánh đào nhỏ - tất cả đều được làm từ đất sét.
Mấy ngày gần đây Hà Nội bắt đầu rét đậm hơn, Tết cũng đang tới rất gần. Và bánh chưng luôn là hình ảnh hiện lên đầu tiên ngay khi nghĩ về Tết. Mình không phải là một người thích bánh chưng - ở góc độ ẩm thực; nhưng bánh chưng vẫn luôn đẹp vì nó là Tết, là sự đoàn viên, là hình ảnh cả gia đình quây quần bên bếp lửa ấm áp, trong những ngày cuối cùng của một năm cũ sắp qua, khi tiết trời giá lạnh. Từ bé đến tận bây giờ, nhà mình chưa bao giờ có một cái Tết nào tự tay gói bánh chưng, bố mẹ luôn bận rộn với các đơn hàng đến tận ngày 28 tết. Nhưng càng lớn và xa nhà lâu, hình ảnh này với mình đã trở thành một mong ước giản dị, được phỏng lại thành góc nhà và ôm trọn trong tay <3<3.
"Gạo thơm, đỗ cuộn lá dong xanh
Với hạt tiêu thơm ướp thịt,hành
Hương vị đất trời khuôn chắt đọng
Bếp hồng lũ trẻ thức ngồi canh".
Ở những post trước mình đã chia sẻ cách đan mẹt, đan rổ, các món ăn, cách làm hoa cúc vàng tí hon; mô hình của các loại trái cây: quả bưởi, quả na, quả lựu bóc vỏ; có đu đủ, thanh long, quả hồng, quả khế cắt đôi nhìn thấy ruột, có cả cách làm vỏ quả dưa lưới; có mâm bồng, bánh oản, đèn ông sao. Các bạn có thể vào tên mình để xem lại 😃.
Mỗi lần mình sẽ chỉ đăng một mô hình nhỏ về một loại quả hoặc một đồ vật gắn với một kỷ niệm, vì để làm ra nó đã mất rất nhiều thời gian, để mọi người được nhìn ngắm kĩ hơn và cũng nhớ về kỷ niệm của mình <3<3.