BÚN MÓNG GIÒ HẦM NƯỚC DỪA TƯƠI NGON VÔ ĐỐIMóng giờ xưa nay được mặc định là món ăn

BÚN MÓNG GIÒ HẦM NƯỚC DỪA TƯƠI NGON VÔ ĐỐI😝

Móng giờ xưa nay được mặc định là món ăn béo, dễ ngấy. Vì thế bún móng giò Hà nội thường nấu theo kiểu bún bung, bún dọc mùng, thứ bún có nước dùng vị hơi chua cho đỡ ngấy.
Cách đây ít lâu vào xì gòng công tác chị bạn người Nam dẫn đi ăn sáng, hỏi ăn gì bảo em mời chị bún móng giò. Nghĩ bụng món này nấu sao lại Hà nội nhỉ nên có chút lăn tăn. Lên xe đi hơn 10 cây mới đến nơi, hoá ra quán ở tận Hóc môn😝. Nhìn quán cũng dân giã thế mà xe ô tô đậu hàng dài, vào trong bàn ken đặc khách.
Khi bát bún được bê ra điều đầu tiên đậo vào mắt là chỉ có bún và móng giò. Khoanh móng giò mập mạp hồng hào nằm khoanh tròn trên bát bún với ít cọng hành, thơm ngò. Hết. Ngoài ra không có gì. Mình ngần ngừ húp một thìa nước dùng, 1 thìa nữa và ngẩn người bởi một vị lạ lùng, ngọt mà k phải vị của đường, ngậy mà không phải vị của mỡ., thơm thơm mùi xả. Cầm đũa xắn vào khoanh móng giò đưa lên miệng. Miếng móng giò thơm nức, mềm mà không nát, sợi gân ăn sừn sựt, thịt đậm đà một vị rất lạ . Thêm tý tương ớt và mấy giọt chanh mình ăn một hơi hết bát bún. Chị bạn cười cười hỏi, ăn thế nào? Bảo quá ngon luôn, ngon không thể tả, thảo nào dân tình ăn đông thế này. Xong tò mò hỏi, không hiểu họ nấu kiểu gì mà vị lạ quá, tớ chưa ăn quán nào thấy vị này. Chị bạn cười khoái chí, k lạ và độc thì tôi dẫn cô đi làm gì😀 bí quyết của nhà này là họ hầm thịt hoàn toàn bằng nước dừa tươi. Còn nước lèo thì nước dừa 50 /50 . Nước dừa tươi làm nên hương vị độc đáo của tô bún làm mình ăn no mà không ngấy, nước dùng thanh, miếng móng giò thơm không hôi.
Các cụ bảo “ miếng ngon nhớ lâu” , quả thực cứ nói vụ ăn uống ở xì gòng là mình lại nhớ đến bát bún móng giò Hóc môn và từ đó lại nhớ đến bọn bạn tâm hồn ăn uống giống mình). Về nhà mình thực hành ngay và nghĩ so với nguyên bản thì chất lượng cũng một mười một tám . Kkk
Hôm nay thấy trên fb có bạn kêu giải cứu nưỡ dừa thế là làm luôn 3 lít nấu nồi bún ngon bá cháy😀

Hân hạnh giới thiệu bún móng giò hầm nước dừa của bếp Quyên với cả nhà😀😀😀

✅NGUYÊN LIỆU ( 5 bát bún)
- 3 móng giò chẻ đôi ( nếu mua được móng nguyên rồi chặt khúc thì trông sẽ đẹp hơn. Vì mua ở siêu thị họ toàn chẻ đôi sẵn nên đành chịu)
- 2,5 lít nước dừa xiêm tươi
- hành, thơm mùi, tương ớt, hạt tiêu, bột canh
- sả tươi 3 cây
- 1 kg bún tươi sợi nhỏ

✅ CÁCH NẤU
-móng giò rửa sạch sát muối ngâm nước chừng 30 phút cho sạch. Sau đó
rửa sạch cho vào nồi đun sôi 2 phút , đổ nước đi rửa sạch lại rồi ướp bột canh 1 tiếng cho ngấm
- cho vào nồi đổ 1,5 lít nước dừa vào hầm. Đun to lửa cho sôi, hới hết bọt sau đó cho lửa nhò hầm âm ỷ chừng hai tiếng..
- nấu nước dùng: thái nhỏ sả, cho dầu phi thơm sả ( có thể cho chút màu điều nếu muốn nước dùng có mầu. Mình thik để nguyên bản nên k cho màu), cho nưoc theo tỷ lệ 50 nước dừa, 50 nước lã. Đun sôi nước dùng rồi trút sang nồi hầm móng giò.
- Đun nồi móng giò Khi thấy móng trong và thịt hơi co lại so với xương là móng được. Nếu hầm kỹ móng nhừ quá k ngon, hầm dối móng dai và không thơm. Căn đủ lượng nước dùng, nêm gia vị cho vừa ăn
- bún trần qua xếp ra tô, móng giò xếp lên mặt bún, rắc hành thơm, chan nước dùng đang sôi ngập bát bún. Thêm tương ớt, chanh, tiêu ăn nóng.
Có thể dọn kèm bát bột canh trộn tiêu, ớt tươi, chanh để chấm móng giò và ăn kèm hoa chuối, giá rau thơm ( kiểu xì gòn)
✅✅✅Chúc cả nhà có một thử nghiệm thành công😀

BÚN MÓNG GIÒ HẦM NƯỚC DỪA TƯƠI NGON VÔ ĐỐIMóng giờ xưa nay được mặc định là món ăn

BÚN MÓNG GIÒ HẦM NƯỚC DỪA TƯƠI NGON VÔ ĐỐIMóng giờ xưa nay được mặc định là món ăn

BÚN MÓNG GIÒ HẦM NƯỚC DỪA TƯƠI NGON VÔ ĐỐIMóng giờ xưa nay được mặc định là món ăn

BÚN MÓNG GIÒ HẦM NƯỚC DỪA TƯƠI NGON VÔ ĐỐIMóng giờ xưa nay được mặc định là món ăn