Cả nhà đã thấy Hè chưa ạ, còn em thì nóng lắm rồi Nắng nóng này ăn gì cho bớt

Cả nhà đã thấy Hè chưa ạ, còn em thì nóng lắm rồi 😂😂😂
Nắng nóng này ăn gì cho bớt ngán, đừng lo đã có món ăn kèm đỉnh của đỉnh này.
Đang mùa rồi các chị em xắn tay vào làm ko kẻo hết mùa Sấu Non nhé!
Hôm nay em sẽ giới thiệu cho các chị em
món Sấu Bao tử ngâm mắm, món này ăn kèm canh cua, rau muống luộc, cà dầm, các món luộc bao phê luôn ạ. Kèm cả bún mì phở đều ngon ạ.
Cả nhà lưu ý: Sấu có hai loại là Sấu Nhựa và Sấu Dai. Đầu mùa sớm như này thường là sấu nhựa (quả có nhựa nhiều, ruột mềm, có vị chát) Sấu Dai thường trổ trái muộn hơn nhưng dai hơn giòn hơn. Các chị có thể chờ 1 tháng nữa để làm phần 2 bằng sấu dai nhé.
Nguyên liệu :
-1kg sấu bao tử ( vì nhà em nghiền món này mà sấu non chỉ có đầu vụ nên em làm 2 kí ăn dần 😜)
-1 chai nước mắm ngon (độ đạm trên 40 mắm sẽ thơm và ngọt hơn đạm 30)
- Tỏi ta 10 củ (bác nào thích ăn tỏi có thể cho nhiều hơn vì tỏi ngấm mắm, thêm vị chua của sấu non ngon hơn dấm tỏi rất nhiều)
- Ớt 10-20 trái tuỳ sở thích ăn cay (muốn cay vừa các bác để nguyên trái, chỉ cắt 2-3 quả thôi nạ)
Cách làm:
- Sấu chọn quả non, cắt được cả hạt. Tại sao lại là sấu non mà không phải là loại to hơn, thời điểm sấu non hạt chưa cứng phần thịt sấu khá ngon, không chua gắt như sấu già, vỏ mỏng và không bị chát. Chính vì vậy đầu mua em thường cất sấu này vào ngăn đá ăn quanh năm, nấu canh, om sấu ngon hơn sấu to già rất nhiều. (có dịp các chị tích trữ loại này ăn sẽ thấy khác hẳn)
Chọn quả nguyên vẹn, bỏ quả ủng dập nát, quả nào cắt có lõi đen thâm các chị cũng bỏ đi nhé.
Rửa sạch với nước muối loãng, để ráo
- Tỏi ớt bóc rửa muối loãng, xắt lát mỏng, ớt có thể để nguyên trái hoặc bỏ hạt cho đỡ cay ạ.
- Sau khi chuẩn bị xong các chị chuẩn bị dao thớt cắt sấu thành từng lát mỏng, vừa ăn, khôn cắt mỏng quá sẽ không đc giòn, cắt to lại ngấm ko đều mắm.
Sấu cắt xong bỏ vào chậu nước muối loãng ngâm (bước này giúp sấu ko bị thâm, giảm bớt độ chua chát, khi ngâm sẽ ngon hơn).
Ngâm 30p xong vớt ra cho ráo nước rồi đổ hỗn hợp mắm, tỏi, ớt vào ngâm trong nửa ngày là có thể dùng được. Nếu nhà bác nào không ăn mặn có thể pha thêm 150ml nước đun sôi để nguội và 5 thìa canh đường cho 1kg sấu ạ. Sau khi ngâm xong các chị nhớ bảo quản ngăn mát tủ lạnh nhé. Mỗi lần ăn cơm xúc cả cái lẫn nước ra chấm rau muống rất ngon và tiện.
Tada, vậy là đã xong món sấu ngâm mắm tỏi đơn giản này ạ, ăn tốn lắm các chị ơi, giải nhiệt mà chấm rau gì cũng ngon. Đảm bảo chồng mê món này luôn í ạ 🥰🥰🥰

Cả nhà đã thấy Hè chưa ạ, còn em thì nóng lắm rồi Nắng nóng này ăn gì cho bớt

Cả nhà đã thấy Hè chưa ạ, còn em thì nóng lắm rồi Nắng nóng này ăn gì cho bớt