Cách làm thơm sạch phòng, khử nồm ẩm bằng vỏ cam tươiCách bổ cam không hạt không

  • 769 Views
  • 0 Comments
  • 04 April, 2021
🍊Cách làm thơm sạch phòng, khử nồm ẩm bằng vỏ cam tươi✨
🍊Cách bổ cam không hạt không xơ lõi và một vài cách khác khiến cuộc sống thêm vui 🌿
Mấy nay trời miền Bắc nồm ẩm nhiều, chắc các bạn miền khác không tưởng tượng ra cái dự khó chịu bất tiện này được nhỉ! Mọi thứ ẩm ướt chán chết.
May thay nhà mình trên tầng cao lại thoáng gió nên không bị nồm ẩm gì. Nhưng thoái quen giữ thơm thoáng sạch phòng từ việc đốt các tinh dầu thơm tự nhiên thì vẫn giữ tới giờ.

🍊1. Cách làm thơm sạch phòng bằng vỏ cam tươi:
Mùa này còn nhiều cam tươi. Trước khi ăn cam thì rửa sạch vỏ, lau khô, rồi gọt ăn như bình thường.
Riêng phần vỏ cam đừng vứt đi mà giữ lại để hun cùng với quế thanh nhé. Cực kì thơm tho không gian, một chút khói hun thơm lừng cuốn theo tinh dầu bay ra khắp phòng thật là ấm cúng, khô ráo sạch sẽ.

Bạn chỉ cần mua một cái "hoả lò" bằng đất nung là được. Cái này bán khắp các chợ hoặc bán online giá khoảng 80-120K nhé.
Cáchh dùng:
Cho các loại vỏ có tinh dầu thơm như vỏ cam, bưởi, bồ kết hoặc sả khô, quế thanh lên đĩa hun. Dưới hoả lò đốt 1 viên nến trà (tealight) là xong.

Cảm giác vô cùng thư giãn, sạch sẽ, hay ho mà không hề tốn kém.

Đâu phải cứ đắt tiền, nhiều tiền mới có thể tận hưởng cuộc sống, phải không nào!

Vui tay một chút, bạn có thể học YBer cuộn vỏ cam lại như bông hoa hồng thế này này. Mỗi lần hun 1 bông được mấy ngày liền, khi hun khói bay ra từ những cánh hoa đẹp lắm.
Khiến mọi thứ trở bên xinh xắn, mới mẻ và khác lạ cũng sẽ khiến bạn vui hơn đấy!

Cách cuộn bông hoa này cũng tiện để trữ vỏ cam, cứ gọt xong 1 quả lại cuộn thành một bông, được vài bông thì sấy NCKD cho khô đi rồi trữ lại mà dùng ❤

🍊2. Cách cắt cam không hạt:
Cách này vui lắm, khi ăn đỡ phải mất công nhằn hạt, lại không phải ăn cùi lõi xơ cứng, nhìn múi cam lại mọng nước ngon mắt ngon miệng.
Cách làm dễ cực. Thay vì bổ cam chính giữa rồi bổ theo múi. Bạn hãy thái vát xoay đều theo quả cam rồi bỏ lõi là xong.
Một chút khác biệt với thói quen thông thường sẽ đem lại kết quả khác thường đầy thú vị!

🍊3. Một vài cách khác khiến cuộc sống thêm vui:

Chính là việc hãy dám mạnh dạn làm thử và thử suy nghĩ theo cách khác biệt, suy nghĩ táo bạo thoát khỏi chủ nghĩa kinh nghiệm của bản thân, thử nghiệm những trải nghiệm mới mẻ ở chính những việc hàng ngày, sẽ vui lắm.

Đây chính là ý nghĩa của những hành động tưởng chừng như "vô bổ": giữ lại vỏ cam và xoắn nó thành bông hoa, cắt gọt cam theo một cách khác, hay tìm cách bóc vỏ một quả trứng luộc sao cho quả trứng nhẵn nhụi và vỏ trứng không đứt tạo thành sợi dài ngoằng.

Một người thông thường sẽ nghĩ: tại sao tôi lại phải làm như vậy. Thật vô bổ, thật mất thời gian. Thật chẳng ra làm sao.

Nhưng một người sáng tạo sẽ nghĩ: ồ mình đã nghĩ ra được thêm-một-cách mới.

Đôi khi cái mới đó, về mục đích ngắn hạn, để đáp ứng nhu cầu ngay trước mắt, có thể không hề giúp bạn được gì, tưởng chừng như vô bổ. Và người ta thường bỏ qua sự vô bổ, coi thường sự vô bổ.

Nhưng chính những việc đó, nếu bạn dám mạnh dạn làm thử, thả lỏng cho "tính khám phá" trong bạn trỗi dậy, sẽ có thể giúp bạn rất nhiều, rất rất nhiều.

Bởi đôi khi giới hạn của người khác không nhất định phải là giới hạn của bạn! Bạn hoàn toàn có thể làm được những thứ người khác không làm được.

Người khác gọt cam nham nhở và vứt toẹt vỏ.
Bạn có thể tạo ra bông hồng vỏ cam để rèn luyện sự khéo léo của bản thân, để được ngắm nhìn cái đẹp trong chốc lát, tìm được giải pháp thư giãn không gian sống bằng cách Zero waste, và thật nhiều niềm vui khác.

Người khác bóc vội quả trứng luộc, sứt sẹo không quan tâm.
Bạn có thể bóc một quả trứng luộc trọn vẹn bóng bẩy, không những thế, vỏ trứng thành một sợi dây dài khiến bạn cười khúc khích, thật vui khi chinh phục được mày, vỏ trứng ạ! Rồi bạn vùi sợi vỏ trứng đó xuống gốc cây hoa hồng để cây sai hoa thắm lá hơn.

Ồ tuyệt phải không?

Vậy đó, có những niềm vui rất thú vị nhé! Đó là niềm vui của sự khám phá, niềm vui của sự chiêm nghiệm, niềm vui của việc từng bước vượt qua giới hạn của bản thân trong tư duy.

Đặc biệt điều này rất cần cho trẻ nhỏ, vì vậy, mỗi khi thấy một đứa trẻ bần thần đứng quan sát một chiếc lá rụng, cắm mặt lê la dưới đất xem đàn kiến đi ngang qua, hay cố hết sức pha đống xà phòng sữa tắm vào nhau, hoặc cả buổi ngồi mài một cái bút chì hay gọt cả đống phôi bút chì, thì hãy đừng vội hét lên, quát mắng và chê cười chúng đang làm việc vô bổ nhé. Bạn đang làm tổn thương và thui chột sự tò mò, tính khám khá, sự sáng tạo của trẻ bằng sự chê cười đấy.

Còn đối với người lớn, đôi khi chúng ta đã trót chai mòn sự sáng tạo, tính khám phá mất rồi.
Đôi khi nhìn thấy một món lạ lùng trên Yêu Bếp, một mẹo nhỏ vu vơ hay bất cứ sự chia sẻ nào, xem chừng có vẻ vô bổ với ta, ta hãy cứ nhẩn nha suy nghĩ, mở lòng tìm tòi nhé! Bởi đôi khi, chính người lớn mới cần đến sự "vô bổ" đầy thú vị ấy, để cuộc sống thêm vui, để được thư giãn, cân bằng và không héo mòn con người bởi mục đích lợi ích "cái này để làm gì, cái này có lợi gì cho tôi"

Vui nhỉ!
Hôm nay à vui vui trong lòng nên chia sẻ với bạn vậy thôi!

Chúc các bạn cuối tuần thật vui nhớ!

🍊Cách làm thơm sạch phòng, khử nồm ẩm bằng vỏ cam tươi✨🍊Cách bổ cam không hạt không

🍊Cách làm thơm sạch phòng, khử nồm ẩm bằng vỏ cam tươi✨🍊Cách bổ cam không hạt không

🍊Cách làm thơm sạch phòng, khử nồm ẩm bằng vỏ cam tươi✨🍊Cách bổ cam không hạt không

🍊Cách làm thơm sạch phòng, khử nồm ẩm bằng vỏ cam tươi✨🍊Cách bổ cam không hạt không

🍊Cách làm thơm sạch phòng, khử nồm ẩm bằng vỏ cam tươi✨🍊Cách bổ cam không hạt không

🍊Cách làm thơm sạch phòng, khử nồm ẩm bằng vỏ cam tươi✨🍊Cách bổ cam không hạt không

🍊Cách làm thơm sạch phòng, khử nồm ẩm bằng vỏ cam tươi✨🍊Cách bổ cam không hạt không

Bình luận

Hiện chưa có bình luận nào hãy là người bình luận đầu tiên

Để lại comment đánh giá

Bài Viết Liên Quan

Công thức nấu ăn
icon01
Ngồng Cải Này Luộc Hoặc Thái Lát Xào Tỏi Thì Ngon Giòn Lắm

Ngồng cải này luộc hoặc thái lát xào tỏi thì ngon giòn lắm ...

Công thức nấu ăn
icon01
Những hộp cơm giảm 4kg cho chồng trong một tháng.Anh bạn cùng phòng của em có thân

Những hộp cơm giảm 4kg cho chồng trong một tháng.Anh bạn cùng phòng của em có thân hình vuông vắn với chiều cao 1m74, nặ ...

Công thức nấu ăn
icon01
Nắng Xuân Chiếu Nhuộm Vàng Thêm Quả Cam Chín.

Nắng xuân chiếu nhuộm vàng thêm quả cam chín. ...

Công thức nấu ăn
icon01
Tận Dụng Chiếc Thớt Cũ Mốc Meo Thành Đồ Treo, Móc Chìa Khóa. Mấy Cái Móc Mình Vặn Bằn

Tận dụng chiếc thớt cũ mốc meo thành đồ treo, móc chìa khóa. Mấy cái móc mình vặn bằng tay vã cả mồ hôi đau hết bàn tay ...

Công thức nấu ăn
icon01
Là 1 mom sống SG nhưng lại vô cùng mê mẩn ẩm thực miền Bắc - Trung.Cứ có nguyên liệu

Là 1 mom sống SG nhưng lại vô cùng mê mẩn ẩm thực miền Bắc - Trung.Cứ có nguyên liệu j đó ngon ngon là nghĩ ngay đến phả ...

Công thức nấu ăn
icon01
Mẹ Ơi Xuân Sắp Về Rồi !#Thửtháchtết2022#ĐóntếtbiếtđủChẳ

MẸ ƠI XUÂN SẮP VỀ RỒI !#ThửtháchTết2022#ĐónTếtbiếtđủChẳng biết tại sao tôi hay hoài cổ, hay nhớ về những " mĩ vị " thủa ...

Viewdao.net - Review hàng ăn địa điểm - Công thức nấu ăn

Chuyên trang review đồ ăn, hàng ăn, địa điểm du lịch chính xác. Chia sẻ hàng ngàn công thức nấu ăn độc lạ từ người dùng đóng góp. Không quảng cáo và có tâm nhất vịnh bắc bộ