CÁCH NẤU CHÈ TRÔI NƯỚC NHÂN VỪNG ĐEN NHÂM NHI

CÁCH NẤU CHÈ TRÔI NƯỚC NHÂN VỪNG ĐEN NHÂM NHI 
NGUYÊN LIỆU NẤU CHÈ TRÔI NƯỚC NHÂN VỪNG ĐEN
Trong cách nấu chè trôi nước nhân vừng đen, bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu sau:

100g vừng đen đã giã nhỏ
2 thìa mật ong
Đường ( tùy khẩu vị)
100g bột nếp
20g bột năng
130ml nước cốt dừa
Nước đường
CÁCH NẤU CHÈ TRÔI NƯỚC NHÂN VỪNG ĐEN
Sau khi đã chuẩn bị xong hết các nguyên liệu, chúng ta sẽ tiến hành làm từng bước để có được món chè ngon chuẩn vị. Cùng bắt tay vào bếp với Cách nấu chè thôi nào.

Bước 1: Nấu nước đường và làm nhân vừng đen
Cho 150g đường vàng, 500ml nước cùng gừng thái chỉ và chút ít muối vào nồi đun liu riu.

Làm nhân chè trôi nước nước nhân vừng đen: Cho đường, mật ong, nước vào trong một nồi rồi khuấy đều để các nguyên liệu này được hòa tan với nhau.

Rồi bắc lên bếp nấu lửa nhỏ cho đến khi nước đường bắt đầu sánh lại thì sẽ cho vừng đen vào trộn đều là tắt bếp. Chờ đến khi hỗn hợp nguội bớt thì có thể viên nhân thành các viên to nhỏ tùy thích.
Bước 2: Làm bột nặn chè trôi
Trong cách nấu chè trôi nước nhân vừng đen, sau khi làm xong nhân chè, sẽ tiến hành làm bột để nặn chè trôi. Đầu tiên bạn sẽ cho một phần bột nếp cùng với bột năng và nước cốt dừa vào trộn đều. Sau đó đặt lên bếp và hâm nóng để có thể bắt tay vào làm.

Sau khi hỗn hợp sánh và quyện vào nhau. Bạn sẽ đeo bao tay rồi nhồi bột cho đến khi bột mịn không thấy dính tay là được.
Khi bột đã mịn, chia bột thành từng phần nhỏ. Nên lưu ý là sẽ chia phần bột nhiều hơn phần nhân để gói nhân. Sau đó viên tròn viên bột rồi ấn dẹp và cho nhân vào viên tròn lại.

Bước 3: Nấu chè trôi nước nhân vừng đen
Đặt một nồi nước khác lên bếp, đun sôi. Khi thấy nước sôi sẽ thả từng viên bột nhân vừng đen vào. Luộc các viên bột này đến khi nào thấy chúng nổi lên thì sẽ đun thêm vài phút nữa. Sau đó vớt các viên bột này ra, thả vào âu nước lạnh để chúng không bị dính vào nhau.

Cuối cùng, hoàn thành cách nấu chè trôi nước nhân vừng đen, bạn sẽ vớt các viên bột nhân vừng này từ âu nước lạnh ra. Thả vào trong nồi nước đường đang nấu sôi ở trên. Tiếp tục nấu thêm khoảng 10 phút nữa là tắt bếp và bạn đã nấu xong món chè trôi nước nhân vừng đen.
Nếu muốn các viên trôi nước có mà nâu đẹp hơn, thì bạn cần đun lâu hơn một chút là được.

Để thưởng thức, bạn chỉ cần múc chè trôi nước ra bát. Thêm một chút vừng và dừa khô hoặc dừa nạo lên. Vậy là bạn đã có bát chè ngon tuyệt rồi.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách nấu chè trôi nước nhân vừng đen mình đã chia sẻ.

 

CÁCH NẤU CHÈ TRÔI NƯỚC NHÂN VỪNG ĐEN NHÂM NHI