Cắm Hoa Ngày Tết!Mình Chào Đại Gia Đình Yêu Bếp! Bên Cạnh Những Món Ngon

Cắm hoa ngày Tết!
Mình chào đại gia đình Yêu Bếp!
Bên cạnh những món ngon chuẩn bị cho ngày Tết thì hoa tươi có lẽ cũng góp một phần tạo nên Tết phải không ạ?
Hôm nay mình xin gửi đến các bạn những bình hoa ly ngát hương và vài bình hoa lay ơn với hy vọng sẽ có thêm sự lựa chọn hoa Tết cho các bạn! Tuỳ điều kiện kinh tế gia đình mà chúng ta chọn cho ngôi nhà của mình những bình hoa to hay nhỏ, số lượng hoa ít hay nhiều cho phù hợp nha! Các cao nhân cắm hoa và các bạn thích cắm thả tự nhiên buông lơi xin cảm phiền bỏ qua bài viết của em ạ!

Hoa ly được mệnh danh là một loài hoa thanh cao và quý phái, không những tượng trưng cho sắc đẹp, đức hạnh mà còn là sự kiêu hãnh và cả tình yêu cao thượng, chung thủy… Mỗi màu hoa ly mang ý nghĩa khác nhau như màu vàng tượng trưng cho sức khoẻ sự ấm áp và cũng là loài hoa đại diện cho những người đàn ông hào hoa phong nhã, màu hồng (ly Tiger) biểu trưng cho sự giàu sang và lòng kiêu hãnh, màu trắng thể hiện sự thuần khiết… Với ý nghĩa và hương thơm đặc trưng nên sẽ là lựa chọn của nhiều gia đình cho dịp Tết. Hoa ly rất bền và không cần chăm sóc nhiều, hoa chỉ cần đủ nước và tránh gió, máy điều hoà sẽ được 7-10 ngày.

Với hoa ly các bạn chọn hoa tươi mới, cành cứng cáp tươi xanh và hoa còn nụ sẽ rất bền (nụ già chứ không phải hoa non, non sẽ không nở được). Muốn có được một bình hoa ly nở đều các bạn nên chọn loại ly 1 bông/ cành sẽ giúp các nụ nở cùng lúc hoặc thời gian các nụ nở trước sau không đáng kể. Mình mua được hoa tươi và đối với ly mình thấy không cần dưỡng và không sơ chế trước, mình vừa sơ chế và vừa cắm (bỏ bớt lá và cắt bớt cành).
Với bình thì hôm nay mình dùng bình gốm màu trung tính để cho hoa nổi bật. (Các bạn thích bình nào cắm bình đó nhé mình cảm thấy đẹp là được!) Bên cạnh đó thì có xốp Oasis và dưỡng hoa giúp cho hoa tươi lâu và bền màu nhé!

Mình rất thích hương hoa ly nên thường cắm bình to vài trăm bông, khi hoa nở thì ngôi nhà như được ướp hương. Hoa ly sẽ không phù hợp với những bạn dị ứng hương và phấn hoa nên các bạn có thể chọn hoa khác để thay thế và cách cắm vẫn như mình hướng dẫn!
Hương thơm và vẻ đẹp của hoa ly đều rất tuyệt vời nếu bạn yêu thích hoa ly thì hãy thử Tết này nha!

Hoa lay ơn (dơn) mang ý nghĩa tốt đẹp trong ngày Tết chắc các bạn cũng đã biết nên mình không nhắc lại. (Để tránh trùng nội dung bài viết cũ mình không nói về hoa lay ơn, các bạn thích có thể xem lại bài trước của mình ở đây nha! https://www.facebook.com/groups/groupyeubep/permalink/1354111708306314/)

Chúc các bạn thành công với tác phẩm của mình và một năm mới bình an!❤️❤️