[ 𝑴𝒂𝒏𝒅𝒂𝒓𝒊𝒏 𝒂𝒏𝒅 𝑷𝒂𝒔𝒔𝒊𝒐𝒏 𝑭𝒓𝒖𝒊𝒕 𝑪𝒉𝒆𝒆𝒔𝒆𝒄𝒂𝒌𝒆 - 𝒏𝒐-𝒃𝒂𝒌𝒆 -] Chào cả nhà Yêu Bếp, mình đã

[ 𝑴𝒂𝒏𝒅𝒂𝒓𝒊𝒏 𝒂𝒏𝒅 𝑷𝒂𝒔𝒔𝒊𝒐𝒏 𝑭𝒓𝒖𝒊𝒕 𝑪𝒉𝒆𝒆𝒔𝒆𝒄𝒂𝒌𝒆 - 𝒏𝒐-𝒃𝒂𝒌𝒆 -] 🍊

Chào cả nhà Yêu Bếp, mình đã trở lại sau bài đăng bò kho. Hôm nay mình xin giới thiệu cho các bạn một món khá dễ làm, chỉ tốn thời gian chờ đợi nhiều nhưng bánh ăn thì thơm lắm!!!

Mùa này ở Úc không có nhiều lọai trái cây, xoay tới xoay lui thì cũng chỉ có táo, quýt, nho. Mình là một đứa rất thích ăn quýt, nhớ ngày còn học đại học, một ngày mình có thể ăn cả kí quýt. Mỗi lần ngồi học lại bóc bóc lột lột, đi ra một quả, đi vào một quả, thế là hết cả túi quýt. Bây giờ mình vẫn nghiện quýt như lúc trước, thơm thơm, ngọt ngọt, ăn hoài không ngán. Nay mình đi siêu thị, mua được mấy kí quýt, thêm vài quả chanh dây, thế là mình quyết định kết hợp ''tụi nó'' lại làm một chiếc dessert. Tèn ten...và một chiếc cheesecake quýt và chanh dây đã ra đời 🍊
----------------------------------------------
🌼𝑵𝒈𝒖𝒚𝒆̂𝒏 𝒍𝒊𝒆̣̂𝒖:

P̲h̲ầ̲n̲ ̲đ̲ế̲ ̲b̲á̲n̲h̲:̲

- 110 gram bánh qui
- 80 gram bơ

P̲h̲ầ̲n̲ ̲k̲e̲m̲ ̲c̲r̲e̲a̲m̲ ̲c̲h̲e̲e̲s̲e̲:̲

- 500 gram cream cheese
- 170 gram đường
- 170 gram sữa chua
- 360 gram kem tươi
- 20 mL vani
- 5 gram gelatin

P̲h̲ầ̲n̲ ̲p̲a̲s̲s̲i̲o̲n̲ f̲r̲u̲i̲t̲ ̲c̲u̲s̲t̲a̲r̲d̲

- 100 gram nước cốt chanh dây (đã loại bỏ hạt)
- 120 gram nước cốt quýt
- 75 gram đường
- 30 gram bột bắp
- 4 gram gelatin
- 2 lòng đỏ trứng gà
- 40 gram bơ

P̲h̲ầ̲n̲ ̲p̲a̲s̲s̲i̲o̲n̲ ̲f̲r̲u̲i̲t̲ ̲j̲e̲l̲l̲y̲

- 140 gram nước cốt passion fruit (có hạt)
- 140 gram nước cốt quýt
- 10 gram vỏ quýt bào
- 40 gram nước
- 120 gram đường
- 6 gram gelatin

🌼𝑪𝒂́𝒄𝒉 𝒍𝒂̀𝒎:

1. Bánh qui cho vào trong túi sandwich, dùng cây cán bột đập nhẹ rồi cán vài lần cho bánh bể ra thành vụn nhỏ.

2. Bơ đun chảy, trộn đều với vụn bánh qui rồi chuyển vào trong khuôn, dùng spatula dàn đều và nén chặt. Đặt cả khuôn vào ngăn đông trong lúc chuẩn bị phần cream cheese

3. Gelatin ngâm với 20 mL nước lạnh khoảng 15 phút. Chắc bớt nước đã ngâm gelatin (để lại khoảng 5-7 mL),cho vào lò vi sóng quay khoảng 15-20 giây cho gelatin tan.

4. Dùng phới lồng đánh tan cream cheese và đường để tạo hỗn hợp mềm và dẻo. Cho sữa chua, vani vào âu cream cheese, đánh đều rồi cho gelatin đã đun chảy vào trộn cho hòa quyện. Kem tươi đánh bông khoảng 50-60% (đánh kem tươi đến khi chạy máy thấy vân nổi lên là đạt). Chuyển toàn bộ số kem tươi vào âu cream cheese, dùng phới lồng trộn đều.

5. Lấy khuôn có đế bánh trong tủ đông ra, đổ một nửa hỗn hợp cream cheese vào khuôn, dùng spatula dàn đều sau đó lắc nhẹ khuôn cho bề mặt bằng phẳng. Để cả khuôn vào ngăn đông trong vòng 20 phút.

6. Trong nồi nhỏ, hòa nước cốt chanh dây, nước quýt, đường và bột bắp cho quyện vào nhau. Bắc lên bếp ở lửa vừa, dùng spatula khuấy liên tục cho tới khi hỗn hợp sền sệt, sánh đặc thì tắt bếp, cho bơ và lòng đỏ trứng vào đánh tan rồi thêm vào gelatin đã đun chảy, khuấy đều (gelatin cho phần custard chuẩn bị như gelatin ở phần cream cheese).

7. Lấy khuôn bánh trong tủ đông ra, cho toàn bộ custard vào khuôn, dàn đều bằng spatula rồi lắc nhẹ khuôn, cho lại vào ngăn đông trong vòng 20 phút.

8. Sau 20 phút, lấy khuôn ra và đổ toàn bộ số cream cheese còn lại vào khuôn rồi cho vào tủ đông trong vòng 20 phút.

9. Trong nồi nhỏ, cho nước cốt chanh dây, nước quýt, và đường lên bếp đun cho đường tan rồi bắc xuống, cho gelatin đã tan chảy và vỏ quýt bào nhuyễn vào khuấy đều.

10. Đổ toàn bộ lớp jelly vào khuôn rồi bỏ tủ lạnh tối thiểu 5 tiếng cho bánh định hình, các bạn để qua đêm thì càng tốt. Khi muốn lấy bánh ra khỏi khuôn, dùng một cái khăn ấm nhẹ nhàng ép vào thành khuôn khoảng 15-20 giây rồi nhẹ nhàng trượt khuôn xuống.
----------------------------------------------
Chúc các bạn cuối tuần vui vẻ ☺️

[ 𝑴𝒂𝒏𝒅𝒂𝒓𝒊𝒏 𝒂𝒏𝒅 𝑷𝒂𝒔𝒔𝒊𝒐𝒏 𝑭𝒓𝒖𝒊𝒕 𝑪𝒉𝒆𝒆𝒔𝒆𝒄𝒂𝒌𝒆 - 𝒏𝒐-𝒃𝒂𝒌𝒆 -] Chào cả nhà Yêu Bếp, mình đã