Chào các chị em, vô tình hôm trước m có vào Siêu thị tháy bán kim chi bằng cải sú, an

Chào các chị em, vô tình hôm trước m có vào Siêu thị tháy bán kim chi bằng cải sú, an thấy hay hay nhung lại hơi ngọt so với mình nên mình làm thử, kết quả là hơi ngon mà đỡ hồi hộp lo bị ủng như cải thảo.
Mình làm thử nên ko chụp hình giai đoạn chỉ có ảnh thành quả thôi. Chị em tham khảo nhé!
Làm cải này tỷ lệ thành công cao hơn đó ạ. Do cải này nó dày và ít nước hơn cải thảo nên an giòn hơn cải thảo nhìu lắm. Nếu có bắp sú Bắc thì càng ngon hơn đó.
Công thức:
1 bắp cải thảo khoảng 1kg
1 củ cà rốt
1 củ cải trắng
3 ngàn hẹ
Nước sốt:
_ 1 chén đầy cơm nguội + nửa chén nước xay nhuyễn bắt lên nấu với 2 thìa đường cho đến khi cháo đặc sánh. Để hơi nguội cho 4 muong canh bột ớt vào khuấy đều ( lưu ý: ko cho bột ớt vào lúc cháo quá nóng hoặc quá nguội)
- 1/2 củ hành tây + 5 tép tỏi + 1 nhánh gừng+ 1 quả lê + 1 thìa cafe bột ngọt + 1/2 chén nước mắm + vài quả ớt sừng đỏ. Xay nhuyễn hỗn hợp trên roi nêm nếm lại tuỳ khẩu vị ăn ( lưu ý nên nêm hơi đậm 1 chút vì khi lên men sẽ nhạt bớt)
Trộn 2 hỗn hợp trên vào hỗn hợp cải phía trên trộn đều. Bảo vào hộp ép chặt xuống. Bỏ ở ngoài khoảng 12h đên 24h thì bỏ vào tủ lạnh.
Lưu ý:
- Muối cải các bạn nên dùng muối hột, muốn nhanh thì dung muối iot cung được nhưng các bạn bỏ ít thôi, 1kg cải thì dung khoảng 1 muỗng canh muối là vừa. Các b cho nhìu quá cải sẽ dễ bị ủng. Ko ngâm cải vào nước muối nhé, cải sẽ dẽ bị ủng và nhanh chua, và ko đc giòn đâu. Cải muối phải để thật ráo, phơi nắng càng tốt nhen.
- Nuóc sốt phải đảm bảo sau khi đảo cái xong phải ngập cải, ko nen ít nước sốt quá màu sẽ ko lên đẹp lâu chua. Nước sốt phải đặc, lỏng quá sẽ dễ bị ra nước và cải hư nhanh.
- Bên Công thức của Hàn họ cho rất nhìu gia vị, nhưng nêu các bạn ko thik nặng mùi thì có thể gia giảm tỏi và hành tây. Vì chủ yếu là men bằng tinh bột và acid rau củ quả.
- công thức muối cải này dành cho cải thảo cũng được lun á.
Một ít kinh nghiệm sau rất nhìu mẻ kim chi bị hỏng có thành công có. Mong các chị sẽ thành công để bổ sung vào bữa ăn của gđ nhé!

Chào các chị em, vô tình hôm trước m có vào Siêu thị tháy bán kim chi bằng cải sú, an