Chào mọi người ạ. Hôm nay, em muốn chia sẻ cho mọi người công thức làm mochi kem tươi

Chào mọi người ạ. Hôm nay, em muốn chia sẻ cho mọi người công thức làm mochi kem tươi trà xanh. Tại e rất là thích ăn mochi cơ mà mua bên ngoài một viên đã bốn năm chục nên thử mày mò làm cho đã cơn thèm. Công thức góc là trên savoury day, em có thay đổi mọt ít lượng bột với nước cho phù hợp thôi ạ.

- Nguyên liệu
. Kem trà xanh:
240ml kem tươi lạnh 30-40% béo
90g sữa đặc có đường
6g bột trà xanh
. Phần vỏ bánh
3g bột trà xanh
20ml nước nóng
110g bột nếp
60g đường
160ml sữa tươi không đường
15g dầu ăn
Bột ngô để chống dính
- Cách làm:
a. Phần kem:
Nên để ít nhất 4 tiếng hoặc qua đêm nó sẽ cứng, chắc hơn.
1. Kem tươi+ sữa đặc+ bột trà xanh. Trộn tới khi hỗn hợp đông cứng.
2. Cho vào khuôn. Cất vào tủ lạnh tới khi đông hoàn toàn. (Nếu có khuôn trong thì cho vào khuôn tròn để sau này tạo hình dễ. Mình không có nên mình dùng khay đá nhé)
b. Phần vỏ mochi:
Vì mỗi bột sẽ có độ hút nước khác nhau. Mình làm gói bột nếp tinh khiết như trong hình, đã thử và thấy đây là tỉ lệ khá ok. Các bạn nên để ý chất lượng bột để thêm bột hoặc thêm sữa nhé.
1. Hoà tan trà xanh với nước nóng.
2. Bột nếp+ sữa tươi+ dầu ăn+ trà xanh hoà toàn ở bước 1. Trộn đều
3. Rây qua hỗn hợp ( vì bột trà xanh thường khó đánh tan hoà toàn)
4. Đậy lại ( có thể dùng bọc nilon rồi chọc lỗ) rồi cho vào lò vi sóng từ 3 tới 5 phút tuỳ vào công suất của lò nhé. 600W sẽ rơi vào tầm 2-3 phút nhưng lò mình công suất thấp nên cần 5 phút. Cứ tầm 2 phút nên bỏ ra trộn đều cho bột chín đều nhé). Không có lò vi sóng các bạn có thể hấp bột. Nhưng nên kiểm tra và trộn bột thường xuyên để bột chín đều. Thường thời gian hấp rơi vào khoảng 10-15 phút. Lưu ý tránh để nước rơi vào hỗn hợp nhé.
5. Lấy bột ra và cán thôi nào.
- Bước này bạn có thể rắc bột ngô chống dính hoặc dùng giấy nến lót trên và dưới để cán bột cho đỡ tèm lem nè. Bột nóng cán dễ hơn. Không có cán thì bất cứ vật hình trụ trong nhà đều có thể là cứu cánh nhé. Với mình là cái cốc thuỷ tinh 🤣🤣). Bột dày khoảng 0,5 cm là đẹp
6. Giờ thì phải rắc ít bột ngô lên mặt rồi này, để chuẩn bị cắt bột. Lấy khuôn tròn, tuỳ vào kích cỡ viên kem. Vì kem trong khau to nên mình cắt đường trong đường kính khoảng 7-7,5cm theo viền cốc của mình).

7. Lấy kem ra rồi túm gọn trong phần bột vừa cắt hoi. Nhớ là phải nhanh tay và hạn chế chạm vào viên kem. Vì kem dễ chảy lém. Chạm tay vào, kem chảy ra là tèm lem hết đó). Nhét xong thì túm cái bọc nilon vào rồi xếp hộp cất tủ hoi. Thế là xong.

Đồ đông đá là đồ vĩnh cửu nên không sợ hư đâu nhá 🤣🤣. Đùa chứ không phải vĩnh cửu, nhưng cũng để được khá lâu hen tầm hơn tháng lận nhưng sợ số mochi sẽ bay hơi hết trước lúc hết hạn thôi :)))
Dưới đây là ảnh thành quả ạ.
Cảm ơn ad đã duyệt bài.

Chào mọi người ạ. Hôm nay, em muốn chia sẻ cho mọi người công thức làm mochi kem tươi