Niềm Đam Mê Trỗi Dậy! Xin Chào Đại Gia Đình Yêu BếpLại Là Mình-

NIỀM ĐAM MÊ TRỖI DẬY!
Xin chào đại gia đình YÊU BẾP

Lại là mình- cô gái nướng bánh bông lan bằng chảo đây ạ. Hôm nay không có bánh trái,cũng không nấu ăn gì hết, hôm nay mình sẽ kể cho cả nhà nghe về hành trình đến với niềm đam mê đan móc của mình.
Mình sinh ra trong một gia đình có bố là thợ may "vườn", mẹ là thợ thêu ren xuất khẩu. Ngày còn bé bạn bè thường ghen tỵ với mình vì có bố là thợ may nên suốt ngày được mặc quần áo đẹp, được mẹ móc cho cái khăn xinh... Mẹ mình đan móc, thêu thùa rất giỏi,đa số đồ mùa đông của chồng, con đều do mẹ mình đan, móc. Từ những chiếc: áo len, quần len, tất len, khăn len...cho đến những chiếc gối thêu tay rất tinh tế.
Chắc là được thừa hưởng gen của cả bố và mẹ nên mình cũng có chút khéo tay, mặc dù mình không có cái hoa tay nào. Lúc còn rất nhỏ chắc tầm 8 tuổi mình đã đòi mẹ dạy cho đan,biết đan những chiếc khăn nhỏ nhỏ,đủ màu sắc, mỗi đoạn một màu vì không có len nên mình tháo len ở những chiếc áo len, khăn len cũ không dùng nữa nên mới có những chiếc khăn đặc biệt như thế.
Rồi thời gian dần trôi, bận học hành, đi làm, rồi xây dựng gia đình mình dường như quên hẳn những cuộn len, cây kim.
Cho đến khi sinh em bé, ở nhà chăm con nhỏ mình có nhiều thời gian hơn và cũng vì em bé là nguồn cảm hứng để mình đan móc, đan cho con những chiếc áo len, móc cho con những món đồ chơi nho nhỏ, những chiếc mũ xinh xinh...từ lúc ấy niềm đam mê đan móc của mình đã trỗi dậy.Giờ đây mặc dù công việc của mình rất bận nhưng một ngày không được cầm vào cuộn len, cây kim là mình cứ thấy thiếu thiếu ý.❤