Cheesecake- Chiếc Bánh " Không Cần Lò" Xin Chào Mn Ạ, E Xin Phép Tự Giớ

  • 114 Views
  • 0 Comments
  • 21 February, 2023
CHEESECAKE- chiếc bánh " không cần lò"

Xin chào mn ạ, e xin phép tự giới thiệu là 1 người "có niềm đam mê" với bánh ạ. Tình cờ trong một lần được ăn thử cheesecake trong sinh nhật của 1 người chị, và cảm thấy ngon nên quyết định tìm tòi để làm, cũng khá may bánh ra thành phẩm khá " ổn áp" và " bắt mắt" ạ. Thực sự đối với bản thân em, cheesecake cũng không quá khó làm mà chiếc bánh cũng có phần ngon, hợp với các dịp sinh nhật, kỉ niệm, vv..., hay giản đơn hơn là có thể thay thế cho bánh kem trong các dịp sinh nhật cũng khá tuyệt, đặc biệt hơn là đôi khi muốn dành tặng cho những" người thương" chiếc bánh chính tay mình làm. Với những tìm hiểu, đúc kết kinh nghiệm qua các lần làm thì cũng có phần tự tin đôi chút để mang vốn kiến thức ít ỏi của mình chia sẻ cho mọi người về loại bánh này ạ.
Về nguyên liệu, cũng chính vì cái tên Cheesecake nên thành phần cũng phải có" cheese" rồi ạ, cụ thể ở đây là creamcheese- đối với các bạn ở các tỉnh lớn như: Hà Nội, HCM, vv... có khả năng dễ tìm Creamcheese ở các tiệm bán đồ làm bánh, nhưng các bạn tỉnh lẻ, huyện, xã,... sẽ khá khó tìm ạ. Đối với em, 1 chiếc bánh khá vừa là ở size 16cm( dành cho 4-6 người ăn vô tư ạ), nên vì thế ở đây e sẽ tính toán nguyên liệu ở khuôn với size 16cm ạ. Cụ thể hơn các 🌱--- NGUYÊN LIỆU( của khuôn bánh 16cm) gồm:
I. Đế Bánh:
- 90g bánh Oreo hoặc bánh quy( e hay dùng Cosy ạ)
- 45g bơ lạt
II. CheeseCake( phần chính):
- 250g Creamcheese( kem phô mai) để ở nhiệt độ phòng
- 250g Whipping Cream ( kem tươi)
- 100g nước mứt hoa quả hoặc vị muốn làm( có lưu ý ở từng ảnh ạ).
- 70-100g đường( tuỳ thuộc vào vị muốn làm ạ)
- 10g gelatin( lá hay bột đều được và có lưu ý ở dưới bài ạ)
III. Lớp Thạch Mặt Bánh:
- 100g nước mứt hoa quả
- 20-40g đường trắng
- 8g gelatin( lá hay bột đều được ạ)
🌿--- DỤNG CỤ cần phải có:
- Khuôn đế rời 16cm
- Spatula( ai không biết tra trên gg ạ)
- Máy đánh trứng
🍀--- CÁCH LÀM:
- B1( phần Đế): Đập nhuyễn bánh quy( nếu oreo thì tách nhân CHỈ lấy vỏ), đập càng nhỏ, nhuyễn càng tốt ạ. Đun chảy bơ, nhân lúc bơ nóng đổ bơ và trộn đều cùng vụn bánh quy. Đổ hỗn hợp vào khuôn, dàn thật đều. Bỏ khuôn vào tủ tầm 30 phút ạ.
- B2( phần Cheesecake): Trộn đều Creamcheese với khoảng 25g đường+ nước mứt hoa quả. Ở 1 âu khác, đánh đều WhippingCream tầm 5-7 phút+ 75g đường sao cho ở mức bông mềm( có thể tham khảo trên mạng). Cuối cùng, trộn 2 hỗn hợp lại với nhau, để dễ hơn gọi là hỗn hợp (1) ạ.
- B3( phần Gelatin của Cheesecake): Ngâm 10g gelatin với nước lạnh( lưu ý bên dưới với từng loại gelatin) khoảng 15 phút. Sau đó bỏ gelatin vào đun cách thuỷ sao cho tan ra hoặc bỏ vào lò vi sóng tầm 10-15s ạ. Để gelatin nguội khoảng 30s ta đổ vào hỗn hợp (1), trộn đều rồi đổ vào khuôn bánh, dàn đều, cho vào ngăn lạnh tầm 30-60phút để làm tiếp phần mặt bánh.
- B4( phần mặt bánh): Ngâm 8g gelatin và thực hiện như B3. Đổ phần gelatin vào hỗn hợp nước mứt hoa quả+ đường( tuỳ chọn vào hoa quả), khuấy đều. Sau khi thấy phần cheesecake đã se mặt trên, ta từ từ đổ phần nước thạch vào khuôn rồi cho vào tủ lạnh tầm 4-8 tiếng ạ.
- B5( lấy thành phẩm): Sau khi đủ chắc bánh đã đông( tối thiểu là 4 tiếng trong tủ lạnh), lấy khuôn ra khỏi tủ lạnh, đồng thời làm nóng 1 chiếc khăn sạch, úp khăn vào xung quanh thành khuôn tầm 30s, sau đó lấy bánh ra được ạ.
- B6( trang trí): trang trí tuỳ theo sở thích mọi người ạ, hoặc không trang trí cũng đẹp r ạ.
🌳--- THÀNH PHẨM:
- Bánh lấy ra khỏi tủ lạnh: đông, không bị quá chảy rã ra( nếu hơi chảy xung quanh có thể lấy lưng dao gạt đi là đẹp ạ).
🌷--- LƯU Ý:
- Nước mứt các loại e lưu ý ở dưới từng ảnh, mọi người có thể biến chuyển các loại hoa quả khác(nên là loại có nước và hợp làm mứt) để phù hợp với mn ạ.
- Gelatin là thành phần quan trọng, khác với bột rau câu nên không thay thế được ạ.
•Nếu là gelatin Lá thì ngâm 10ph với ngập nước ĐÁ rồi vớt ra vắt khô nước, rồi làm chảy.
• Nếu là gelatin Bột thì ngâm với tỉ lệ 6gr bột+ 250ml nước, sau đó làm chảy.
- Cheesecake là dòng bánh lạnh nên cần được GIỮ LẠNH để bánh ăn ngon nhất.
Hi vọng rằng các kiến thức nhỏ về bánh Cheesecake có thể làm được ra chiếc bánh ngon nhất riêng của bản thân ạ!!!

Cheesecake- Chiếc Bánh

Cheesecake- Chiếc Bánh

Cheesecake- Chiếc Bánh

Cheesecake- Chiếc Bánh

Cheesecake- Chiếc Bánh

Cheesecake- Chiếc Bánh

Bình luận

Hiện chưa có bình luận nào hãy là người bình luận đầu tiên

Để lại comment đánh giá

Bài Viết Liên Quan

Công thức nấu ăn
icon01
Review cho bạn EcoEgg Nghe nói về bạn ý nhiều rồi nhưng thuộc dạng bán tín bán nghi

Review cho bạn EcoEgg Nghe nói về bạn ý nhiều rồi nhưng thuộc dạng bán tín bán nghi (phàm cái gì thiên hạ đồn tốt quá mứ ...

Công thức nấu ăn
icon01
[YêuBếp: Ăn trên mọi nẻo đường]BÁNH XÈO - 91 LÊ KHÔI - TPVINH, NGHỆ ANHôm

[YêuBếp: Ăn trên mọi nẻo đường]BÁNH XÈO - 91 LÊ KHÔI - TPVINH, NGHỆ ANHôm nay không ăn bánh bao nữa. Chuyển qu ...

Công thức nấu ăn
icon01
Hello các chị em, hôm nay chia sẻ với mọi người món mới mà không hề mới : BÁNH MÌ BƠ

Hello các chị em, hôm nay chia sẻ với mọi người món mới mà không hề mới : BÁNH MÌ BƠ TỎI XÍU MẠI TRỨNG CÚT 🥖🧈🧄Bánh mì bơ ...

Công thức nấu ăn
icon01
Khoanh móng heo nấu kiểu Trung đây quí zị ơiNgon bá cháy luôn áChân giò kho nước

Khoanh móng heo nấu kiểu Trung đây quí zị ơiNgon bá cháy luôn áChân giò kho nước tương (xì dầu) kiểu TrungNguyên liệu:Ch ...

Công thức nấu ăn
icon01
Sau một thời gian gặm chân gà nghiên cứu thì Vĩnh Thành 22 tuổi đã cho ra công thức

Sau một thời gian gặm chân gà nghiên cứu thì Vĩnh Thành 22 tuổi đã cho ra công thức Chagavintha (*) ngon lành cho những ...

Công thức nấu ăn
icon01
#GửitimthươngmếnGửi Linhden-Kimmy-Linton của tồCám ơn mấy đứa đã ở bên để dì thấy

#GửitimthươngmếnGửi Linhden-Kimmy-Linton của tồCám ơn mấy đứa đã ở bên để dì thấy thanh xuân của dì thật tươi đẹp“ mấy đ ...

Viewdao.net - Review hàng ăn địa điểm - Công thức nấu ăn

Chuyên trang review đồ ăn, hàng ăn, địa điểm du lịch chính xác. Chia sẻ hàng ngàn công thức nấu ăn độc lạ từ người dùng đóng góp. Không quảng cáo và có tâm nhất vịnh bắc bộ