CHIA SẺ CÁCH PHA CAFE LATTE CỰC DỄ TẠI NHÀ Không cần máy pha cafe, không cần biết

CHIA SẺ CÁCH PHA CAFE LATTE CỰC DỄ TẠI NHÀ ☕
Không cần máy pha cafe, không cần biết art mà vẫn đẹp.

Cách đây 2-3 năm mình từng làm việc trong nhà hàng khách sạn, được uống Cafe Latte hoặc Cappuccino rất thường xuyên và dẫn tới nghiện :D
Sau này nghỉ rồi mới cứ ước ao là có cái máy pha Cafe xịn xò ở nhà để được pha latte uống thoải mái, tới giờ mới biết và nhận ra là mọi thứ đơn giản hơn mình nghĩ nhiều, nên xin phép viết bài chia sẻ hướng dẫn mọi người ạ.

Cơ bản thì Cafe Latte đơn giản là Cafe Espresso đổ vào sữa được đun nóng và đánh bọt (foam). Tỷ lệ như thế nào thì tùy vào khẩu vị từng người, mình thì hay uống bọt - sữa - cafe tỷ lệ 1:2:1. Cụ thể cách thức pha thế nào mình sẽ chia làm 5 bước:

Đầu tiên là chọn loại Cafe. Mọi người có thể dùng hạt cafe tự xay hoặc xay sẵn, cafe đặc sản hoặc cafe thương mại đều được, tùy theo sở thích, thói quen, và thiết bị sẵn có thôi.
Theo mình thì nên dùng cafe Arabica để pha Latte là ngon nhất. Cafe pha ra sẽ có một chút vị chua, ít đắng hơn và lại có nhiều mùi thơm.

Thứ 2 là cách pha Cafe. Để tạo ra Espresso mà không có máy là điều gần như không thể.
Nhưng để có Cafe tiệm cận với nó nhất, đủ để làm Latte ngon thì để rẻ, dễ và tiện lợi tại nhà mọi người nên dùng Moka Pot - một loại ấm pha cafe theo nguyên lý áp suất.
Cafe cho ra sẽ sánh đặc, chiết được nhiều tinh chất hơn so với Cafe pha phin khá nhiều, còn so với Espresso pha bằng máy cafe chuyên dụng thì tất nhiên vẫn thua vì áp suất kém hơn. Đối vơi mình thì đây là cách brew mà cho ra vị cafe gần giống nhất với Espresso mà không cần dùng máy rồi, đặc biệt nữa là nó rẻ và dễ làm quen.
Mọi người có thể tìm mua Moka Pot chính hãng của Bialetti giá gần 1 triệu, còn nếu hầu bao thấp hơn có thể mua trên các trang TMĐT như mình :D

Cái thứ 3 là sữa. Chọn sữa không đường loại nào cũng được, tuy nhiên thì sữa Whole Milk sau khi đun nóng sẽ ngậy, thơm, và đánh bọt dễ dàng hơn.
Cách đun sữa là chỉ cần đồ vào nồi và đun nhỏ lửa thôi, không nên đậy nắp vì hơi nước đọng lại nhỏ xuống sẽ làm loãng sữa. Mọi người đun tới khoảng từ 55-65 độ rồi tắt bếp, không đun sôi hẳn vì sẽ làm hỏng kết cấu sữa và uống cũng rất khó (nóng bỏng mồm).
Để căn nhiệt độ chuẩn thì ban đầu nên dùng nhiệt kế, về sau đun nhiều sẽ tự cảm nhận được bằng tay. Nếu không có nhiệt kế ngay từ đầu thì khi nào mọi người hơ tay trên mặt sữa, thấy nóng gần tới mức tay không chịu được nữa thì là tắt bếp được rồi (cái này lúc đầu cũng hơi khó nên mọi người cứ đun thử đi, uống thấy vừa miệng không nguội quá mà cũng không nóng bỏng mồm là thành công).

Tới thứ 4 là đánh bọt sữa. Bước này thì làm cũng được không làm cũng được tùy sở thích, vì đổ trực tiếp Cafe vào sữa là đã thành Cafe Latte rồi.
Ở đây mình đánh bằng máy đánh sữa/cafe cầm tay, mua ở siêu thị hoặc TMĐT và rất rẻ.
Sữa sau khi đun xong đổ ra Jug đánh sữa hoặc một cái cốc đủ to như trong hình của mình.
Thao tác đánh sữa ban đầu là đưa lên đưa xuống nhịp nhàng cho cái máy đánh nó tiếp xúc với mặt sữa, khi cảm thấy có lượng bọt đủ rồi thì dìm sâu đầu máy xuống dưới cho sữa tạo thành dòng xoáy để có độ mịn. Cứ như vậy đánh tổng cộng khoảng 2 phút là được rồi, nghe hơi phức tạp nhưng làm tới lần thứ 3 là mọi người sẽ quen ngay.

Và bước cuối cùng, sau khi Cafe và sữa đều đã sẵn sàng rồi, đơn giản chỉ cần đổ chậm Cafe vào trong ly sữa thôi. Nếu bạn làm theo cách của mình là đánh sữa nhiều bọt thì cuối cùng mọi người sẽ có một ly cafe phân tầng rất đẹp như trong hình - nó gọi là French Latte.
Mọi người nên dùng thìa hoặc cái gì đó để tạo hình phần bọt ở trên cho đẹp hơn, và rắc chút bột quế để tăng mùi thơm nhé.

Vậy là xong rồi, một ly Cafe Latte ấm nóng cực lý tưởng cho những ngày trở lạnh.
Đặc biệt là có lớp bọt ở trên nên ly Cafe sẽ được giữ nóng rất lâu nha ^^

Cảm ơn mọi người đã đọc hết tới tận đây ạ, nếu ai muốn xem kỹ hơn về thao tác thì có thể vào kênh Youtube của Balcon ha, mình xin để link ở đây ạ:
Coffee Session 1 | Ngày trở lạnh https://youtu.be/XHPnkvmYIls

Chúc mọi người thành công <3
#balconhn #balconyhn #banconghn

CHIA SẺ CÁCH PHA CAFE LATTE CỰC DỄ TẠI NHÀ Không cần máy pha cafe, không cần biết

CHIA SẺ CÁCH PHA CAFE LATTE CỰC DỄ TẠI NHÀ Không cần máy pha cafe, không cần biết

CHIA SẺ CÁCH PHA CAFE LATTE CỰC DỄ TẠI NHÀ Không cần máy pha cafe, không cần biết

CHIA SẺ CÁCH PHA CAFE LATTE CỰC DỄ TẠI NHÀ Không cần máy pha cafe, không cần biết