Chia sẻ kiến thức về máy rửa bát:Vì thấy có nhiều Mom dùng MRB mà ko hiểu hết tính

Chia sẻ kiến thức về máy rửa bát:

Vì thấy có nhiều Mom dùng MRB mà ko hiểu hết tính năng nên mình xin mạn phép chia sẻ kiến thức mình thu được sau mấy năm dùng MRB ạ (mình cũng ko phải dân hiểu biết công nghệ gì đâu):
1. Máy rửa bát Bosch dùng rất êm, có chế độ rửa ly thì là 45 phút, ngoài ra chế độ khác có 1h30 phút hoặc 3h hoặc 2h, lâu nhất là 3h.
1. Mua máy thì nên mua máy có chế độ hyginene và chế độ sấy tăng cường - Zeolith Công nghệ sấy khô Zeolith® kết quả sấy hoàn hảo nhờ luồng không khí 3D, ngay cả với đĩa nhựa. (mình viết chữ kia có thể ko chuẩn 100%), bát đũa sẽ khô ron, có máy còn có chế độ rửa xong tự bật nắp ra thoát hơi.Hygiene tăng thêm một chu kỳ rửa kéo dài bằng nước nóng (tại 70 °C) mang đến hiệu quả khử trùng, tiêu diệt hầu hết các loại vi khuẩn. Chương trình được thiết kế đặc biệt dành cho các gia đình có trẻ nhỏ, yêu cầu mức vệ sinh cao cho bát đĩa và chai lọ. Ngoài ra khi máy rửa xong, nên lấy đồ ra theo thứ tự lấy từ ngăn dưới cùng trước, rồi đến ngăn trên đó, rồi đến ngăn trên cùng để nước ko rơi xuống đồ phía dưới nếu bạn lấy lung tung các ngăn.
1. Khi mua đồ gia dụng thì nên để ý , họ luôn có khuyến cáo đồ đó có dùng đc trong MRB hay ko. Với đũa gỗ, đũa tre thì ko nên dùng trong MRB, đồ gốm sứ, thủy tinh, pha lê mạ vàng ko đc phép dùng trong MRB do nước nóng sẽ làm vàng bị chảy ra. Tòm lại đồ sứ ko mạ vàng, ly tách thủy tinh, pha lê, đồ inox rửa MRB thoải mái. Đặc biệt đồ inox kể cả dùng lâu năm, thỉnh thoảng cho vào MRB nó có tác dụng đánh bóng lại, đồ lấy ra sạch bong sáng bóng như mới mua.
1. Về nước rửa: Có viên rửa và bột rửa. Viên rửa thì viên đã đc mix ba hóa chất: bột rửa, muối làm mềm nước và dung dịch làm bóng đồ. Dùng viên này tốn, do mỗi lần dùng đồ dù ít hay nhiều ta phải cho ít nhất là 1/2 viên đến 1 viên, nên mình thấy viên này ko linh hoạt, tốn kém. Hơn nữa lượng muối làm mềm nước trong viên này ko đủ làm mềm nước nếu nhà bạn ở khu vực quận Thanh Xuân như nhà mình - là nơi nước ô nhiễm và nhiều cặn. Mình khuyến nghị nên dùng bột rửa, muối mềm nước và dung dịch bóng đồ riêng biệt. Muối làm mềm nước 1 lần đổ đầy khoang dùng được 6 tháng, dung dịch làm bóng đồ 1 lần đổ đầy khoang dùng đc 6 tháng, và bột rửa lần nào dùng lần đó. Bột rửa ko cần cho bằng mức ở trong vạch ở trong khoang, cứ cho dưới vạch thôi, mỗi lần 1 thìa nhỏ thôi. Nhà tớ dùng MRB gần 3 năm rồi mà chưa phải mua bột, chưa phải mua muối làm mềm, chưa phải mua dung dịch làm bóng đồ lần thứ hai. Những thứ này các bạn hỏi trực tiếp nơi bán máy, họ sẽ giới thiệu chỗ mua tin tưởng. Tất cả những dung dịch này đều là hóa chất, nên khi lấy đồ ra mà thấy đồ còn nhờn nghĩa là nhiều dung dịch bóng đồ quá, thì phải rửa lại ngay, thấy nước đọng lại ở đít bát còn đục đục nghĩa là còn tồn dư bột rửa là phải rửa lại ngay.
1. Muối làm mềm nước: do máy rửa bát rửa theo cơ chế phun, phun ra các tia nước li ti, nước có lắng cặn canxi lâu ngày làm tắc các tia nước, nên phải có muối làm mềm nước ko bị đóng cặn canxi làm tắc tia nước.
1. Các mẹ gọi trực tiếp cho bên bán máy để họ hướng dẫn sử dụng, tránh lãng phí các tính năng.
1. Đừng hỏi tại sao phải dùng MRB vì rửa bằng tay nhanh hơn. Cách đây 20 năm làm gì có ai dùng máy giặt mà nay nhà nào cũng có máy giặt. Phải dùng rồi mới hiểu dùng MRB nó sướng hơn rửa tay ở chỗ nào, mặc dù thời gian rửa của máy rb khá lâu. Máy rửa bát ko hề tốn điện, tốn nước đâu ạ. Thậm chí rất tiết kiệm nước, tiết kiệm hơn chúng ta tự rửa. Hơn nữa, những ai dùng đồ gia dụng đức như: nồi niêu xoong chảo inox của WMF, thì nên dùng máy rửa bát nhé, dùng rồi mới hiểu tại sao chứ tớ ko diễn đạt được. Thân ái và chúc các mẹ enjoy công việc bếp núc với các món đồ hiện đại mới cập nhật ạ.