Chia sẻ kinh nghiệm dấm chín bơ và ăn bơ ngon đúng điệuMình rất thích ăn quả bơ nhưng

Chia sẻ kinh nghiệm dấm chín bơ và ăn bơ ngon đúng điệu

Mình rất thích ăn quả bơ nhưng lại sợ bơ mua ngoài hàng dấm thuốc nên thường đặt của bà dì ở Lâm Đồng gửi ra. Khổ nỗi, mỗi lần gửi là phải gửi cả thùng mới bõ, vì vậy cứ hay rủ CE cơ quan mua chung để share phí vận chuyển.

Nhưng mọi chuyện không dễ như mình tưởng. Bơ ngon vậy, nhưng về đến Hà Nội, khác khí hậu nên quả bơ không chín được mà cứ héo đi, chỉ chín được phần cuống.

Sau bao lần thử nghiệm thất bại, cuối cùng mẻ bơ lần này của mình đã thành công, chín ngon, đều. Vì vậy, mình quyết định chia sẻ bí quyết cho các bạn đang mắc sai lầm như mình trước đây:

1. Khi chọn bơ phải chọn quả già. Cái này người trồng bơ họ biết rất rõ nên các bạn cứ chọn của người quen mua cho đảm bảo nhé. Bơ sau khi hái sẽ được ngâm qua nước sạch để vận chuyển xa được tươi. Trái bơ còn nguyên cuống.

2. Vận chuyển bơ đi xa phải bọc cẩn thận, đừng để bị dập, quả bơ sẽ không chín được mà sẽ thối dần;

3. Khi bơ tới nơi, phải rải bơ ra nơi thoáng mát. Sau đó dùng khăn ẩm phủ lên. Nếu bơ hái xuống chuyển đi ngay, chưa được ngâm nước thì bạn cần phủ khăn đẫm ướt nhé. Nếu đã ngâm chỉ cần khăn ẩm.

Những bước trên thì người bán nào cũng sẽ nói với bạn rồi phải không? Nhưng sao mình về làm như vậy lại vẫn không chín??? Bí quyết duy nhất là cấp ẩm:

1. Bơ phải để nơi thoáng mát nhưng phải tránh nguồn nhiệt (tủ lạnh,..) và luồng gió thổi (vì mùa bơ là mua hè, dính ngày nắng ở Hà Nội nên nếu bạn để ở những vị trí không kín gió thì trái bơ sẽ bị khô héo hết. Mình đã thử để thẳng của bếp (thẳng thôi chứ vị trí đó cách xa cửa bếp lắm), bọc giấy cẩn thận mà bơ vẫn héo.

2. Cuống bơ dựng lên trên.

3. Phủ khăn ẩm cho bơ liên tục, chứ đừng chỉ phủ 1 lúc rồi bỏ ra. Kể cả khi cuống bơ bắt đầu mềm, bạn đừng lo phủ bơ sẽ làm thối nhé. Nếu cuống chưa rụng thì siêu lý tưởng, nếu lỡ rụng mất thì cũng chỉ hơi nhũn chút xíu, không ảnh hưởng lắm.

Mục đích là để trái bơ đủ độ ẩm để không bị héo. Chứ bơ già thì đương nhiên sẽ chín.

Giờ thì bơ đã chín đều rồi, mình ăn thôi.

Bơ cho bé ăn dặm siêu tốt. Bé nhà mình 6 tháng đã ăn bơ rồi. 2 mẹ con bữa sáng 1 trái bơ 034 cùng 1 cốc sữa là mẹ y rằng hôm đó sữa tràn trề. Mình thường bóc ăn luôn chứ không thêm hay làm gì cả.

Cũng có những bạn không ăn được như vậy có thể thêm đường, sữa có đường làm sinh tốt, làm kem bơ. Ăn không hết bỏ ngăn đá sau đó xay sinh tố rất ngon. Nhưng đừng giã đông mà nó thâm đấy nhé.

Trái bơ rất giàu dinh dưỡng, bạn đừng nên bỏ qua món ăn bổ dưỡng này nhé.

Chia sẻ kinh nghiệm dấm chín bơ và ăn bơ ngon đúng điệuMình rất thích ăn quả bơ nhưng

Chia sẻ kinh nghiệm dấm chín bơ và ăn bơ ngon đúng điệuMình rất thích ăn quả bơ nhưng