#Chọntếtbênnhau #Yêubếp#Cắmhoangàytết Tuyết Mai - Loài Hoa X

#ChọnTếtBênNhau #YêuBếp

#CắmhoangàyTết

TUYẾT MAI - LOÀI HOA XUÂN THANH KHIẾT

Xuân về trăm hoa đua nở. Và ngôi nhà nhỏ của bạn có thể bừng sáng với những nhành hoa rắc tuyết trên những chùm lá xanh non. Tuyết mai là một loài hoa lý tưởng để chơi Tết bởi độ bền và sự dễ tính của hoa. Hôm nay mình xin chia sẻ chút kinh nghiệm cắm tuyết mai của mình nhé.

1. Chọn tuyết mai:
Có hai loại là tuyết mai vườn và tuyết mai rừng. Tuyết mai vườn cành cong vừa, khá nhiều lá, nụ dày và chạy dọc cành, khi nở trắng xóa chi chít. Hoa bền từ hai đến ba tuần.
Tuyết mai rừng cành cong mạnh, khi mua về hầu như không có lá và nụ rất nhỏ, trông như cành củi khô. Nhưng khi nở, hoa xếp mau thưa từng chùm trông rất tự nhiên và đẹp mắt. Thời gian ủ nụ lâu nên tuyết mai rừng rất bền, có thể chơi được cả tháng.

Vì thời gian ủ nụ của mỗi loại trên là khác nhau nên các bạn muốn cắm tuyết mai vào dịp Tết thì có thể tính toán trước thời gian. Tuyết mai vườn chỉ nên cắm trước khoảng một tuần, còn tuyết mai rừng thì nên mua trước ít nhất hai tuần để hoa kịp bung nụ đúng dịp Tết.

2. Cắm tuyết mai:
Bạn mua tuyết mai cành càng cong thì cắm càng phiêu. Chọn cành có nụ dày và tươi thì hoa nở mới đẹp. Khi cắm, bạn lựa theo chiều cành toả cùng một hướng hoặc toả xoè hai bên, đều có những nét đẹp riêng. (Bạn xem mẫu dưới ảnh nhé)

3. Chăm tuyết mai:

Tuyết mai không cần chăm sóc nhiều, khi cắm chỉ cần chẻ gốc làm đôi hoặc làm tư (vết chẻ 1-3cm) để hoa hút nước dễ hơn, vì tuyết mai thân gỗ. Nếu chịu khó và cầu kì, mỗi ngày bạn phun nước lên cành để nụ đủ nước sẽ cho hoa nở đều và đẹp hơn. Tuyết mai cắm nước thường và chỉ cần thêm nước mỗi 2-3 ngày, thay nước tuần 1 lần. Nếu trời rét, bạn nên cắm hoa bằng nước ấm, để trong phòng ấm, hoa sẽ chóng bung hơn.

4. Chụp tuyết mai:
Tuyết mai khó chụp lên cả dáng vì cành to và rất cần không gian đẹp. Hoa sẽ nổi bật trên nền tối hoặc khi bạn zoom sát hoa. Mình rất thích chụp ảnh tuyết mai và mời bạn ngắm thành quả của mình dưới ảnh nhé.

Cuối cùng, thưởng thức tuyết mai là những phút giây thư giãn tuyệt vời. Chúc bạn có một cái Tết ấm êm bên gia đình, một cái Tết được điểm tô bởi những nhành tuyết mai tinh khiết, gợi lên những trong sáng và tin yêu cho năm mới Tân Sửu.

#TrọnTếtAnVui #HeforsheatHome #NamGiớiSẻChia #ĐànÔngXâyTổẤm
#EsheepKitchen