Cơm Tấm Pha-Ke! Bữa Giờ Có Đọc Mấy Bài Về Cơm Tấm Của Các Bạn Ở Xa Sg, Có Một N

Cơm tấm pha-ke!
Bữa giờ có đọc mấy bài về cơm tấm của các bạn ở xa SG, có một nỗi niềm là các bạn ấy không thể mua được gạo tấm. Nay mình chỉ các bạn cách làm gạo tấm pha-ke nha, gọi là gạo bể (broken rice) chắc nó đúng hơn, nhưng dù sao ăn vẫn có hương vị của cơm tấm là được ha! Hihi
Gạo nguyên hạt, vo sơ 1,2 nước, để ráo, trải ra mâm hong trước quạt tầm 10~15', vo mạnh cho hạt gạo vỡ ra. Sau đó vo lại với nước thêm 1,2 lần nữa cho nó vỡ nhiều nhất có thể. Hấp cơm bằng xửng hoặc nấu nồi cơm điện bình thường cũng được, nhưng phải nhớ giảm nước nhé, nước chỉ vừa xâm xấp mặt gạo thôi, nhiều nước sẽ bị nhão nha. Có lá dứa (lá nếp) thì thả vài lá vào cho thơm.
Vậy là có cơm tấm rồi á. Nướng thêm sườn, hấp chả trứng, làm mớ bì, chiên 1 cái ốp la. Vậy là có dĩa cơm tấm sườn bì chả la hoàn hảo rồi á. Nhưng nhớ phải thắng mớ tóp mỡ, thả thêm vài nắm hành lá vào để có mỡ hành tóp mỡ.
Mà nhớ nấu thêm 1 ít nước mắm kẹo, nấu nhiều chút, cho vào hũ cất để dành cả tháng vô tư nghen. Tỉ lệ nước mắm:đường:nước lã = 1:0.8:0.5 nấu sôi lửa nhỏ tầm 10' tắt bếp để nguội là có chén nước mắm kẹo ngon lành luôn.
Chúc mọi người có 1 dĩa cơm tấm SG ngon lành và nhớ về SG thân thương nhen. Mình đang ở SG dị chứ ăn xong cũng nhớ SG dữ lắm á, vì lâu lắm òi hông ra tới trung tâm SG 😅😅😅
À, cách làm gạo vỡ này mình học được khi đọc 1 cmt của bạn Chef Nickie Tran (Kậu Ba) chớ hổng phải mình tự nghĩ ra nghen.