🌺 Dạ Em Chào Bếp. Gia Đình Em Là Người Miền Tây Nam Bộ Vào Dịp Cuố

🌺 Dạ em chào Bếp. Gia đình em là người miền Tây Nam Bộ vào dịp cuối năm sẽ nhộn nhịp làm lạp xưởng đón Tết...Trên Bếp đã có rất nhiều CT làm lạp xưởng miền tây rồi nhưng để lạp xưởng giòn ngon, không bở, không khô, miếng lạp mịn đẹp thì không phải ai cũng sẵn lòng chia sẻ vì đó là bí quyết riêng. Hi vọng với CT em chia sẻ các anh chị có thể áp dụng để ra được món lạp xưởng ngon ưng ý.

🌼 Nguyên liệu :
Phần A
_ thịt nạc mông còn dẻo: 1kg
_ muối đỏ: 3 gram
_ mỡ heo: 350 gram
_ đường cát: 75 gram
Phần B (gia giảm theo vị giá đình ạ.)
_ tiêu xay: 5 gram
_ đường cát: 70 gram
_ bột canh: 7 gram
_ bột ngọt: 10 gram
_ bột tỏi: 5 gram
Phần C
_ mật ong: 30 gram
_ rượu mai quế lộ: 10 gram
_ rượu ấp xanh: 2 ống
_ vỏ collagen: 1 cây

🍄 Cách làm:

🍃 Bước 1: sơ chế.

👉 Thịt heo còn ấm dẻo không rửa qua nước, lọc sạch mỡ và da chỉ lấy phần nạc, xay to hoặc bằm to (nếu không có máy xay). Cho 3 gram muối đỏ vào trộn đều sau đó cho vào tủ mát. Việc cho thịt vào tủ lạnh ngăn mát có tác dụng làm cho thịt dẻo khi xay và quết không bị chết thịt tạo độ giòn cho lạp xưởng.

👉 Mỡ heo rửa sạch để ráo nước xay nhuyễn ướp 75 gram đường + 1 ống rượu ấp xanh để ngăn mát tủ lạnh. Khi nào nhồi vô vỏ collagen mới trộn vào thịt. Em không dùng mỡ gáy ướp đường phơi gió như mọi người hay làm vì như vậy mỡ và thịt không hoà quyện được làm lạp xưởng bị khô.

🍃 Bước 2: tẩm ướp gia vị.

👉 Thịt sau khi lạnh sâu cho vào máy quết mức thấp nhất, khâu này chỉ làm thịt dẻo hòa quyện nếu dùng mức cao sẽ nát thịt.
👉 Cho tất cả gia vị phần B vào, nhớ trộn gia vị khô rồi mới tới gia vị ướt. Ướp qua đêm sáng hôm sau làm cho kịp nắng.

🍃 Bước 3: hoàn thành.
_ Thịt + mỡ đã ướp trộn đều nhồi vào vỏ collagen. Cho tiêu hột nếu thích vào công đoạn này. Cột từng khúc vừa ăn, dùng tăm xâm đều miếng lạp để thoát khí bên trong giúp lạp xưởng được chắc khi phơi nhanh khô không bị chua, thành phẩm không bị rời rạc.
_ chuẩn bị 1 thau nước ấm 60 độ và 1 chén nhỏ rượu trắng hoà nước (rượu ấp xanh hoặc rượu mai quế lộ), rửa qua để sạch lớp vỏ collagen. Cho lạp xưởng vào nhúng sơ rồi lấy lên liền.
_ phơi từ 2 _ 3 ngày nắng to khi sờ vào lạp xưởng dẻo là được. Hong gió cho nguội rồi hút chân không bảo quản tủ mát dùng dần.

🌺 Lưu ý ạ : trong công thức em có sử dụng muối đỏ, giúp tạo màu và bảo quản được lâu. Các chị có thể không cho nhưng lạp màu sẽ không đỏ đẹp bằng và thời gian bảo quản ngắn hơn.tỏi tươi sẽ làm lạp xưởng lên men nếu phơi không đủ nắng sẽ bị chua.còn dùng tỏi phi phải để cho ráo dầu mới trộn vào.

🌺 Em cám ơn Admin duyệt bài

👉 Cách làm chi tiết ạ : https://youtu.be/O4Cw__fYVPg
# yeubep