Pasta Aglio e Oilo with Shrimp Em chào cả nhà, em tham gia nhóm cũng lâu rồi nhưng

Pasta Aglio e Oilo with Shrimp 😀

Em chào cả nhà, em tham gia nhóm cũng lâu rồi nhưng hôm nay mới dám chia sẻ công thức với mọi người ( tại thấy nhiều bác trong này đảm quá 🥺 ).

Em thì thuộc dạng thích ăn đồ âu, nên cũng hay mày mò làm những món như mỳ ý, steak, pizza... v.v

Hôm qua lên cơn thèm mỳ, mà để nấu nồi sốt mỳ ý bò băm đúng chuẩn thì phải mất từ 4 đến 6 tiếng, nghĩ lười quá nên em mới lên mạng tìm công thức mỳ ý thay thế thì ra được cái món này... sau 1 hồi loay hoay thì cũng ra được thành phẩm như ở dưới ạ 😙

Món này làm siêu dễ, chuẩn bị chưa đến 20' và thực hiện cũng chỉ tầm 15' là có 1 bữa ăn ngon lành cho ngày lười rồi ạ.

Khẩu phần dưới đây cho khoảng từ 3 - 4 người ăn nhé.

Nguyên liệu:
-Mỳ ý: 300 gram ( Mua sẵn ở siêu thị, loại xoắn như em dùng ở dưới hay sợi dài đều được, cái này là theo sở thích cá nhân thôi, em thì em thấy là mì sợi dài thì ngấm sốt tốt hơn là mì xoắn).

- Tỏi: 3 củ tỏi to ( Em biết các bác sẽ nghĩ 3 củ tỏi là nhiều, nhưng thực sự thì món này càng nhiều tỏi càng ngon ạ, với lại sau khi chế biến thì mùi tỏi sẽ không còn hăng nữa nên các bác cứ thoải mái nhé 😁 )

- Tôm: 350 gram ( Em mua cái khay tôm bóc nõn dưới siêu thị, bác nào dùng tôm tươi thì còn ngon hơn nữa ạ. Nếu dùng tôm tươi thì bỏ đầu, bóc vỏ, lấy dao rạch 1 đường ở lưng tôm rồi lấy chỉ đen ở lưng tôm ra).

-Gia vị:
*1 thìa cafe muối
*1 thìa cafe bột ớt ( em dùng bột ớt việt nam, bác nào không muốn ăn cay thì có thể giảm đi nhé, nhưng cá nhân em thấy món này phải ăn cay cay mới ngon ạ)
*1 thìa cafe hạt tiêu
*2 thìa bơ ( nó khoảng 2 cái hộp bơ con con mà hay dùng phết bánh mì đấy ạ, bác nào muốn ăn ngậy hơn thì cho thêm)
*125ml dầu olive ( các bác lưu ý dầu olive có 2 loại: 1 loại là extra virgin olive oil, loại này có smoke point ( hiểu nom na là điểm bốc khói) rất thấp, loại dầu này không chịu được nhiệt cao nên chỉ dùng trộn salad hoặc xào đảo nhẹ nhàng. Loại 2 là dầu olive thông thường, cái này thì có thể dùng chiên rán như dầu ăn. Em dùng loại 2 vì có bước mình phải chiên tôm )
*1 quả chanh ( nếu các bác mua được chanh vàng thì sẽ thơm hơn, nhưng nếu không có chanh vàng thì dùng chanh xanh thông thường cũng được)
*1 nhúm rau mùi tây (Các bác nào hay xem công thức nước ngoài thì nó gọi là parsley, trong ảnh là em dùng rau húng băm nhỏ 😆, tại không ra ngoài mua đồ được nên là có gì dùng nấy ạ 😆 )

Ok sau phần nguyên liệu dài dòng thì bây giờ chúng ta cùng thực hiện nhé 🙋🏻‍♂️

-Tỏi các bác bóc vỏ, rồi thái thành những lát mỏng ( Giống như là hành phi ấy ạ). Em thì em lười nhất khoản bóc vỏ hành tỏi, may là có người giúp cho khoản này 😅
-Sau khi thái lát xong thì các bác cho dầu olive và tỏi vào trong chảo CÙNG LÚC, BẬT LỬA NHỎ (nhớ là bật lửa nhỏ ạ, vì mục đích chính ở đây là để cho vị tỏi ngấm ra dầu olive và miếng tỏi được giòn) Nếu bếp từ thì các bác chỉ để tầm số 3 hoặc số 4 thôi ạ. Công đoạn này khá lâu, mất tầm 15 đến 20' nên các bác cứ bình tĩnh nhé. Không được vội mà bật lửa to lên là tỏi nó cháy là hỏng đấy ạ 😅.
-Trong khi đợi tỏi chiên thì các bác bắc 1 nồi nước to để luộc mì, riêng với mì ý thì các bác luộc bằng cái nồi càng to càng tốt nhé, và cho nhiều nước, vì khi luộc mì nó sẽ nở ra, nếu không có đủ không gian để cho mì nó nở thì nó sẽ dính vào nhau.
Khi luộc các bác NHỚ CHO MUỐI vào nồi nước nhé, lượng muối thì các bác cho THẬT NHIỀU, làm sao mà nồi nước luộc mì nếu nếm phải MẶN NHƯ NƯỚC BIỂN thì mới là đúng chuẩn 😆. Yên tâm có cho bao nhiêu muối thì mì nó cũng không bị mặn đâu ạ vì đặc tính của mì ý nó như vậy. (Với 3 lít nước em cho 5 thìa cafe muối trắng). Các bác luộc thời gian theo như trên bao bì của gói mì ghi là được. Có 1 mẹo cho các bác khi luộc mì là vừa luộc phải lấy đũa khuấy mì ở trong nồi lên, như vậy mì sẽ chín đều hơn và không bao giờ bị dính. Đến khi gần hết thời gian, các bác gắp 1 sợi lên ăn thử, nếu thấy độ dai của sợi mì vừa với khẩu vị của các bác là được. Tiếng 🇮🇹 người ta gọi là : Al Dente 😀.

-Sau khi các bác thấy miếng tỏi nó ngả màu vàng thì vớt ra và để riêng qua 1 bên.
Tiếp đó các bác tăng lửa lên tầm trung bình cao (số 7 số 😎 và cho tôm vào chiên. (tôm các bác nhớ để thật ráo nước nhé, nếu không khi chiên sẽ không được giòn đâu, ăn không sướng 😤)
Khi chiên tôm các bác cho vào bột ớt, hạt tiêu, và muối. Chiên đến khi nào tôm hơi ngả màu vàng là được ạ ( khoảng 2 đến 3'). Đừng chiên kĩ quá khi ăn tôm sẽ bị dai, chỉ cần chín đến 70- 80% là được. Chiên xong các bác vớt ra bỏ qua 1 bên.

-Bước này là tuỳ thích thôi ạ, nếu nhà bác nào sẵn rượu vang trắng thì đổ 1 ly nhỏ vào trong chảo vừa chiên tôm xong và đun cho đến khi nào rượu bốc hết hơi cồn đi (khoảng 3 đến 4 phút). Rượu vang trắng mà kết hợp với hải sản thì vị sẽ rất tuyệt đấy 😃.

-Lúc này thì mì cũng đã luộc xong, các bác VỚT THẲNG MÌ TỪ NỒI RA RỒI CHO VÀO CHẢO DẦU, bật lửa trung bình, đảo đều cho mì ngấm sốt. Cùng lúc đó các bác cho bơ, tôm, và tỏi chiên sẵn vào. Lúc này, các bác nếm lại xem đã đủ độ mặn chưa, nếu chưa đủ độ mặn thì múc NƯỚC LUỘC MÌ cho vào chảo thay muối nhé (lý do tại sao phải cho nhiều muối vào nước luộc đấy ạ 😆). Đảo đến khi nào bơ tan hết và mì ngấm sốt là hoàn thành ạ 😄. À em quên, sau khi mì đã đảo xong thì các bác vắt 1 ít nước chanh lên trên nhé, nước chanh sẽ làm cho đĩa mì có vị thanh hơn và đỡ ngấy đấy ạ. 😃

-Tiếp đó, các bác múc ra đĩa, băm nhỏ 1 ít rau mùi rắc lên trên, bác nào thích ăn ngậy hơn thì rắc thêm phô mai bột lên trên.

Và sau 1 hồi dài dòng thì bài này cũng xong rồi ạ. Hy vọng các bác không mắng em vì quá nhiều chữ 🤪

Chúc các bác ngon miệng và nếu có bác nào làm thử thì comment phía dưới thành quả của các bác nhé!
Gửi ngàn yêu thương cho các bác 🥰

Pasta Aglio e Oilo with Shrimp Em chào cả nhà, em tham gia nhóm cũng lâu rồi nhưng