E xin chào các cao nhân trong hội. E vào hội cũng được kha khá thời gian nhưng chưa 1

E xin chào các cao nhân trong hội. E vào hội cũng được kha khá thời gian nhưng chưa 1 lần giám múa dìu qua mắt thợ. 1 phần vì e chưa có món gì cảm thấy thật đặc sắc 1 phần vì nhà e xây lâu rùi nên bếp cũng k đc đẹp nữa. Nhưng hôm nay e xin phép chia sẻ món tủ của e mới đc khai sáng trong những ngày thịt heo đắt đỏ ạ. Với 100k e đã chế biến đc 1 bữa cũng rất chi là ra gì và này nọ cho gia đình 4 ng ăn. Xin giới thiệu với cả nhà món tôm rim tóp mỡ. Canh đầu tôm nấu bí xanh.
Nguyên liệu cần mua:
Tôm 60k “tôm biển nhưng khuyến khích mn mua loại bé 1 tí tầm ngón út thì ăn đc cả vỏ ạ “
Thịt mỡ 25k
Bí xanh 5k nửa quả.
Hành khô , tỏi ,ớt 5k
E mua thêm 1 túi cà muối 5k ăn kèm nữa ạ.
Tèn ten đi chợ xong rùi ta bắt đầu vào bếp ạ.
Tôm bóc đầu bỏ phân rút chỉ. Đầu để riêng thân để riêng.
Thịt mỡ thái vừa chứ k thái mỏng quá lúc rim tóp lại là k thấy thịt đâu ạ.
Hành tỏi ớt băm nhỏ.
Thịt mỡ cho lên chảo rán cho ra bớt mỡ xong chắt mỡ vào âu, đổ phần thân tôm vào đảo qua cho 1 chút mắm vào. Hành tỏi ớt phi thơm rùi đổ ra. Rửa chảo thắng 1 thìa ăn cơm đường cho đường vàng đậm như mầu cánh gián ạ. Cho 1 bát tô nhỡ nc lọc vào chảo đường, mì chính, súp, nước mắm, và cho chỗ hành tỏi phi vào cùng luôn. Nc sôi lên đổ hỗn hợp vào chảo tôm tóp mỡ vừa đảo. Rim lửa nhỏ cho cạn sệt sệt nc là xong ạ.
Món canh đầu tôm.
Bí xanh nạo vỏ bào sợi. Đầu tôm xay lọc lấy nc. Bắc nồi nc lên bếp cho súp mì chính nc sôi thả bí vào. Bí nhanh mền nên e để sôi lại cái là tắt bếp và múc ra bát luôn.
Ten ten thế là bữa ăn ngon đã xong đổ cà ra bát cùng mân cơm hấp dẫn. À nc xốt tôm này chấm rau củ luộc siêu ngon luôn ạ. Nay e hấp su su với cà rốt cho con e lấy chấm thử ăn ngon bá cháy. Thế là mâm cơm 100k của e đầy đủ dinh dưỡng mà e vẫn có mỡ heo thừa cất đi để sào rau các bác ạ. Lão ck e nghiện món này lắm trưa vừa nấu ăn xong đã bảo mai lại làm tiếp nhé 🤣🤣 e nghĩ chắc cũng ngon lên mới đòi ăn liên tục 😅😅
Cảm ơn các bác đã đọc hết bài văn dài dòng của em ạ 😌

E xin chào các cao nhân trong hội. E vào hội cũng được kha khá thời gian nhưng chưa 1

E xin chào các cao nhân trong hội. E vào hội cũng được kha khá thời gian nhưng chưa 1