Em chào anh chị bếp nhà mình . Em theo dõi group nhà mình 1 thời gian rồi, toàn nghe

Em chào anh chị bếp nhà mình 🙂. Em theo dõi group nhà mình 1 thời gian rồi, toàn nghe ngóng tìm đồ gia dụng và xem các món ăn các chị up lên, hôm nay em mới ngoi lên 1 lần 😀.
Chuyện là cũng tình cờ 1 lần thấy trên group có 1 chị khoe đi ăn đậu hũ singapore ở xã đàn chuẩn vị siêu ngon thanh mát bla bla... Không kìm lòng được nên dù nhà xa lơ xa lắc tận Hà Đông cũng phải mò lên ăn thử cho biết thì đúng là ngon thật sự ạ (mặc dù em chưa đi sing, chưa biết mùi vị bên sing ntn nhưng ăn ở đây thì em thấy cũng rất vừa miệng rồi)

Về nhà lại thèm, em thấy gần nhà mấy bạn bán onl cũng bán đậu hũ trân châu đen na ná thế. order về ăn thử thì được 1 miếng là muốn bỏ đi luôn vì ăn không khác gì ăn đậu phụ 🙂. Vừa dai vừa chắc, đặc, lại nồng. Thất vọng tràn trề, mặc dù cũng 30k/cốc. Các chị chưa ăn em khuyên ko nên order nhé!

Mẹ thèm ăn, con thèm ăn, chả nhẽ xách xe đi. Gọi về thì tiền ship gấp 3 lần tiền 1 suất. Thôi, em quyết tâm mò vào bếp tự làm cho cả nhà ăn 🙂. Công thức trên web rất nhiều, em đọc kỹ các công thức và có thay đổi trình tự 1 số bước như hướng dẫn (theo em là hợp lý). Và dưới ảnh là món đậu hũ chuẩn vị thành công ngay từ lần đầu tiên em thử. Cũng không khó gì đâu ạ, mất thời gian chờ đợi chế biến thôi. Em đánh giá độ khó 2⭐️ thôi ạ. Cả nhà ăn thử đều khen giống, thậm chí có vị béo tươi tan chảy mát lạnh trong miệng, ngậy hơn cả đậu hũ bà xã ở xã đàn (hay chắc bố con nó khen cho em vui 😅). Đưa thìa đậu hũ vào miệng thấy vị thanh nhẹ mát lành của đậu hũ, thơm của sữa, ngậy của whipping, mềm mịn tan ngay đầu lưỡi, ăn cùng trân châu đường đen thì tuyệt vời, làm tan chảy mọi trái tim ☺️. Chắc từ giờ nhà em không cần phải ra quán hay order về nữa, chịu khó 1 tý là có đồ hanmade cho con ăn luôn. Vừa rẻ, sạch, đảm bảo, mà làm rất vui nữa ạ.
P/s: em tính sơ các nguyên liệu mua, cộng chi phí điện nước nấu thì tầm 15k/cốc, bằng 1 nửa so với đậu hũ bà xã ở xã đàn.

✨ Công thức:
🌱 Nguyên liệu:
• Đậu nành nguyên chất: 100 gram
• Sữa tươi không đường: 700 ml
• Whipping cream: 200 gram
• Lá gelatin: 15 gram (ngâm với nước sẵn cho nở)
• Đường cát trắng: 50 gram (điều chỉnh tùy khẩu vị ăn ngọt)

🌱 Cách làm:
- Đậu nành ngâm nước cho nở mềm (khoảng 8-10 tiếng). Em hay ngâm buổi tối trước khi ngủ, sáng dậy bắt tay làm được luôn
- Đãi sạch vỏ đậu sau khi ngâm, cho vào máy xay sinh tố (sẽ giúp vị đậu hũ không bị chát và tốt cho sức khoẻ)
- Cho 300ml sữa tươi vào máy xay, xay nhuyễn cùng đậu nành. Lọc lấy nước cho vào nồi, bỏ bã (nên dùng khăn vải xô để lọc kiệt được nước hơn)
- Cho nốt 400ml sữa cùng 200gr whipping vào nồi cùng nước đậu đã lọc bên trên
- Gelatin ngâm với nước lọc để nguội trong 15 phút cho mềm rồi vớt ra để cho ráo nước
- Đặt nồi nước đậu lên bếp nấu sôi nhẹ với lửa liu riu, khuấy đều tay tránh bị khê vón dưới đáy nồi (có thể cho thêm tinh dầu lá dứa cho thơm)
- Khoảng 15 phút sau (tính từ lúc hỗn hợp sôi liu riu),cho gelatin loãng vào nấu cùng, vẫn khuấy đều tay. Sau đó, cho toàn bộ đường vào hỗn hợp, quậy đều cho tan
- Tắt bếp, để nồi nguội bớt rồi chia vào các khuôn, hớt hết bọt khí để khi đông đậu hũ sẽ không bị lỗ trên bề mặt.
- Đậu hũ nguội thì đậy nắp rồi cho vào ngăn mát tủ tầm 5-6h
- Khi ăn chế cùng trân châu đường đen
- Mọi người có thể tuỳ biến vị như thêm bột matcha trà xanh hay sầu riêng vào cùng cũng rất thơm ngon đấy ạ.

#yêubếp
#đậuhũsingapore

Em chào anh chị bếp nhà mình . Em theo dõi group nhà mình 1 thời gian rồi, toàn nghe

Em chào anh chị bếp nhà mình . Em theo dõi group nhà mình 1 thời gian rồi, toàn nghe