#GoctamsuyeubepMình Vừa Gửi Đơn Xin Thôi Việc Cách Đây 2 Tháng Và Sẽ Nghỉ

#GoctamsuYeuBep

Mình vừa gửi đơn xin thôi việc cách đây 2 tháng và sẽ nghỉ việc bắt đầu từ tháng 4 tới đây, chấm dứt gần 20 năm làm luật sư thương mại tại các công ty nước ngoài khác nhau. Mình đã từng rất nỗ lực học và phấn đấu để giữ được vị trí quan trọng trong công ty hiện tại, là thành viên ban lãnh đạo và phụ trách pháp lý của tập đoàn viễn thông của Thụy Điển tại 4 nước. Nhưng sắp tới, tất cả sẽ chỉ còn là ký ức ngọt ngào. Mình trở về để làm một người làm vườn toàn thời gian, làm bạn với những điều nhỏ nhặt. Bàn tay cầm bút giờ sẽ cầm cuốc, cầm liềm:)

Là một người đam mê mãnh liệt với cây cối, với tất cả những gì xưa cũ, mình cảm thấy cuộc sống nhẹ nhàng, tươi vui gấp bội lần khi được hoà mình vào cỏ cây, khi bàn tay được chạm vào đất, khi hít căng lồng ngực mùi hoa lá. Như nhiều chị em văn phòng, mình cũng từng chạy theo đồ hiệu, váy vóc, giày dép... nhưng con người đúng là có những giai đoạn khác nhau lại có những thay đổi khác nhau. Giờ mình cảm thấy bị chật chội với nó, thích những bộ quần áo đơn giản, những đôi giày bệt, thích cái dáng mập mạp hơn hiện giờ vì không phải gò cân nặng cho vừa một chiếc váy bó, thích mỗi mai thức dậy không còn những deadline, những buổi họp nguyên ngày chờ đợi... và nó thôi thúc mình quyết định trở về vườn. Mình vẫn sẽ làm việc chăm chỉ nhưng làm việc và kiếm sống theo một cách khác.

Mình từng do dự vì sợ cuộc sống trước mắt sẽ nhiều khó khăn khi mình không còn nguồn thu ổn định và khá cao ở công ty nước ngoài. Nhưng nghĩ lại, biết đủ thì sẽ đủ, mình tập trung vào ruộng vườn và cố gắng kiếm tiền từ nó. Nếu có ít sẽ tiêu ít, chắc vẫn ổn. Nghĩ thế nên thấy hết lo lắng.

Bây giờ có xu hướng bỏ phố về vườn sống đời giản dị. Nhiều người nhìn vào mơ ước. Nhưng sự thực nó không đơn giản các bạn ạ. Mình cũng phải có một thời gian dài chuẩn bị và phía trước chắc chắn còn rất nhiều thử thách đang chờ. Mình quan niệm sống hết với đam mê, mọi thứ thuận theo tự nhiên, tức là tới lúc tự nhiên muốn thế thì theo thế. Phải cố gắng tức là chưa chín muồi. Vậy nên nếu ai đó vẫn yêu công việc văn phòng, yêu phố thị nhộn nhịp thì hãy tiếp tục vui với nó. Những gì được đọc trên mạng, những gì nhìn qua ảnh luôn long lanh, tiên cảnh. Câu chuyện vất vả, khó khăn, thậm chí thất bại hầu hết được gói lại cất phía sau, ít kể lại. Mình gặp không ít người vội vã bỏ phố về vườn rồi lại vội vã trở lại. Mình cũng chỉ mong mình sẽ không thuộc số đó....

Mình sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với những ai ở Yêu Bếp đang cân nhắc cuộc sống “bỏ phố lên rừng” để mọi người lường được con đường phía trước. Con đường làm vườn của mình toàn hoa Hồng nhưng có thể không được rải hoa Hồng:)