#Gửitimthươngmến ĐIỂM TỰA Gửi bố mẹ! Con là một đứa rất ít khi nói những lời tình

#Gửitimthươngmến ĐIỂM TỰA

Gửi bố mẹ!

Con là một đứa rất ít khi nói những lời tình cảm, đặc biệt khi đứng trước mặt hai người con không thể nói thật tự nhiên rằng: “ con yêu bố mẹ”.😊😊 Nhưng mấy hôm nay, nhìn thấy mọi người viết lên đây những lời yêu thương cho gia đình, con chợt nhận ra mình cũng muốn viết đôi điều về bố mẹ.

Gia đình mình không phải gia đình khá giả, bố đã về hưu, lương tháng vài triệu mẹ cũng từng là công nhân xí nghiệp cũ, vì sinh ra đứa con gái thứ ba là con nên nghỉ việc mà chẳng có chế độ gì. Để nuôi ba đứa con, bố mẹ đã rất vất vả. Cả nhà năm miệng ăn chỉ trông vào đồng lương hưu của bố với mấy xào ruộng, quanh năm suốt tháng làm còn chả đủ ăn lấy gì mà cho con cái đi học, nhưng không, bố mẹ chưa bao giờ nghĩ vậy, hai người luôn nghĩ vì mình ít học nên khổ, con mình muốn có cuộc sống tốt hơn thì phải được học hành tử tế. Để tạo điều kiện tốt nhất có thể cho ba đứa học hành, hai người dù có khổ thế nào cũng chấp nhận,nuôi lợn, nuôi gà, rồi trồng lúa, trồng ngô....có việc nào mà không phải dầm mưa dãi nắng đâu😢 mỗi lần đến kỳ đóng học cho ba đứa con là lại đi chạy vạy khắp nơi, bán hết mấy thứ nhà làm rồi đến nhà các cô các chú vay tiền cho con nộp học. Con nhớ cứ khi nào cô giáo thông báo đóng tiền là về giục bố mẹ nhanh nhanh không quá hạn, bố cũng chỉ bảo: “ Ừ, để bố lo.” mà không bao giờ than phiền dù chỉ một câu, cái gì cũng gác lại cố gắng lo xong cho con sớm nhất có thể, rồi sau đó cả nhà lại ăn những bữa cơm nhiều rau, ít thịt 😅😅20/11 hằng năm, còn cố gắng mua mấy bó hoa để con đi chúc thầy cô. Đến bây giờ con vẫn nghĩ, sao mà với từng đó tiền bố mẹ lại có thể nuôi lớn ba đứa con nhỉ, là con có lẽ con không đủ mạnh mẽ để làm được như vậy.
Bố mẹ thay con gánh vác tất cả, để con trưởng thành một cách vô tư nhất, chỉ cần lo ăn, ngủ, ra tưới cho mẹ mấy luống rau, làm ít việc nhà rồi học bài. Tuy bọn con ít khi có quần áo mới, ít khi được đi chơi xa, ba đứa chả bao giờ có tổ chức sinh nhật nhưng vẫn được chiều lắm, nhà có đồ ăn ngon thì phần ngon nhất dành cho bọn con hết. Có đứa nào ốm là bố mẹ lại thức để trông chừng, đo nhiệt độ, hỏi xem con muốn ăn gì không, nấu cháo, cho uống thuốc các kiểu.... Con cũng phải công nhận là mình không giỏi nấu ăn lắm 😂 tất cả là vì mẹ với chị lúc nào cũng nấu thay, không biết đi chợ, không biết mặc cả, thì bởi vì đi đâu mà biết😂😂 Bố mẹ cũng dùng tất cả những gì mình có để giúp con thực hiện được điều mình muốn và còn rất nhiều, rất nhiều điều bố mẹ làm cho con mà không thể kể hết được.
Xa nhà rồi, không ai nấu cho ăn, không ai gọi dậy đi làm, không ai khâu cho cái áo tuột chỉ... thiếu đi những điều nhỏ nhặt nhất ấy con mới biết mình hạnh phúc cỡ nào. Giờ lớn hơn rồi, con phải ra ngoài va vấp với xã hội, trải qua nhiều góc cạnh của cuộc sống, hễ có chuyện vui là muốn kể với bố mẹ đầu tiên, gặp chuyện buồn lại muốn trở về với bố mẹ, nơi mà con cảm thấy an toàn nhất, là cảng tránh gió yên bình nhất của con. Cuối cùng con cũng hiểu được phần nào nỗi vất vả và sự hi sinh của bố mẹ, không biết phải làm bao nhiêu việc mới đền đáp được công ơn của bố mẹ, không biết dùng lời lẽ nào để diễn đạt được sự biết ơn của con. Cảm ơn hai người vì đã sinh ra con, ở bên con, cho con điểm tựa tinh thần vững chắc nhất, cảm ơn cuộc đời vì đã cho con được đến với bố mẹ, con luôn cảm thấy mình vô cùng may mắn.

Ở một góc bố mẹ không nhìn thấy xin mạnh dạn nói: “ Con yêu bố mẹ nhiều.” Hi vọng hai người luôn khoẻ mạnh để ở bên con thật lâu.😊😊😊

#Hạnhphúclà
#Thửtháchmùahè
#Yêubếp
#EsheepKitchen

#Gửitimthươngmến ĐIỂM TỰA  Gửi bố mẹ! Con là một đứa rất ít khi nói những lời tình

#Gửitimthươngmến ĐIỂM TỰA  Gửi bố mẹ! Con là một đứa rất ít khi nói những lời tình

#Gửitimthươngmến ĐIỂM TỰA  Gửi bố mẹ! Con là một đứa rất ít khi nói những lời tình

#Gửitimthươngmến ĐIỂM TỰA  Gửi bố mẹ! Con là một đứa rất ít khi nói những lời tình