#Gửitráitimthươngmến Gửi Mẹ của con ! Thế là Mẹ đã đi xa con 3 năm rồi, thời gian

#Gửitráitimthươngmến

Gửi Mẹ của con !
Thế là Mẹ đã đi xa con 3 năm rồi, thời gian trôi qua nhanh như 1 cái chớp mắt, nhưng những nỗi đau, những cảm xúc vỡ oà vẫn luôn ngự trị trong lòng con.
Con nhớ ngày hôm đó 2 mẹ con mình vừa nhắn tin nói chuyện vui vẻ, rồi mẹ bảo mẹ phải đi ra ngoài, con cũng cất điện thoại để làm việc tiếp. Một lúc sau chuông điện thoại reo lên, là số của mẹ. Con vừa cười tủm vừa nghe máy:
- Alo, Mẹ à?
- Chị ơi mẹ chị bị tai nạn bất tỉnh rồi, chị ra ngay .... đi ạ !
Tai con ù đi, tay con run rẩy, con nghĩ đây chỉ là mơ, con lấy máy gọi cho bà ngoại ko được, ko ai nghe máy. Con lại gọi cho em trai. Đúng là sự thật rồi, con đang ở cách mẹ 60km, con vội vàng xin nghỉ làm chạy về lấy đồ rồi về với mẹ ngay lập tức. Về đến nơi con chạy ngay vào viện, ngoài cửa phòng cấp cứu nhìn vào, mẹ của con dây dợ chằng chịt trên người, tiếng máy móc làm con ko thở được, con không dám vào, con chạy ra ngoài khóc thật to. 2 ngày mẹ nằm viện hôn mê mẹ chẳng biết gì nữa, con đã kịp ngồi ngắm mẹ thật lâu, con nhớ như in khuôn mặt mẹ, bàn tay bàn chân của mẹ thế nào.
Bác sĩ bảo tiên lượng xấu, nói gì với mẹ thì nói đi, con lại gần thì thầm vào tai mẹ:
- Mẹ ơi nếu mẹ còn sống được thì mẹ tỉnh lại, con sẽ chăm sóc cho mẹ, còn nếu mẹ phải đi thì mẹ hãy ra đi thật thanh thản mẹ nhé, mẹ hãy luôn đi sau phù hộ cho chị em con mẹ nhé.
Con vừa nói dứt câu, hai hàng nước mắt của mẹ chảy dài. Rồi tít..tít...tim mẹ ngừng đập. Mẹ đã đi thật rồi, con ngước mắt lên trời hỏi ông trời tại sao lại bất công với mẹ như vậy, cả cuộc đời của mẹ chưa lúc nào được sung sướng, đến khi chết đi cũng phải chết 1 cách đau đớn, tim con như bị ai đâm vào 100 nhát.
Nhiều lúc con nghĩ ông trời không có mắt. Biết rằng phụ nữ sinh ra đã là thiệt thòi nhưng sao mẹ của con lại khổ quá, lại vất vả quá. Con còn chưa kịp mua cho mẹ cái này cái kia, làm cho mẹ việc này việc khác.
Ngày con đi ra nước ngoài, cũng chẳng có mẹ có ba đưa đi. Mỗi lần con đi xa là mẹ sốt ruột gọi điện hỏi đến đâu rồi con, đến nơi gọi ngay cho mẹ. Bây giờ con có đi đâu đi chăng nữa cũng chẳng có ai để con được nói: " Mẹ ơi con đến nơi rồi."
Rồi những lúc ở nơi xứ người, những lúc mệt mỏi tủi thân nhất con chỉ biết nhắn tin cho mẹ mà biết rằng sẽ mãi mãi ko nhận được hồi âm từ mẹ nữa.
Bây giờ khi con có con rồi con mới hiểu và thương mẹ nhiều hơn, con biết cả 1 đời mẹ đã hi sinh và gồng gánh vì con và em. Ngay cả lúc mẹ bất lực nhất, mẹ cũng chưa bao giờ nghĩ đến cái chết vì mẹ nói động lực của mẹ là các con. Mẹ ở trên cao có nhìn thấy cháu ngoại không? Bún sẽ chẳng bao giờ được gọi 2 chữ Bà Ngoại ơi, Ông Ngoại ơi. Nhiều lúc 2 mẹ con con ở nhà, muốn mở máy lên gọi điện về cho ông bà ngoại nhìn cháu như bao gia đình khác mà đối với con nó chỉ là ước mơ. Con nhớ mẹ thật nhiều...
------
Gửi Ba của con !
3 tháng sau khi mẹ mất, ba cũng ngã rồi ra đi theo mẹ. Trong 3 tháng mất đi cả ba và mẹ thì còn điều gì kinh khủng hơn nữa, những người thương chúng con vô điều kiện đã vĩnh viễn không còn trên đời.
Hình ảnh ba ngồi trên ghế sofa tắt hết đèn hay nằm co ro in sâu mãi trong tâm trí con. Gia đình mình ko may mắn như bao người, cũng chẳng hạnh phúc như bao người, nhưng con và em của con cũng đã được trải qua những bữa cơm gia đình đủ đầy, những cái Tết mà cả nhà mình cùng ngồi ăn cơm tất niên. Con luôn biết ơn ba mẹ vì điều đó. Và con cũng xin lỗi ba thật nhiều vì ngày đó con còn trẻ con, con chưa hiểu được tất cả mọi thứ, con vẫn còn ngang ngược cãi ba, không muốn ngồi nói chuyện với ba, đến bây giờ nghĩ lại con lại nói giá như..giá như hồi đó con chịu ngồi nói chuyện với ba lâu hơn, giá như lúc đó nhìn những giọt nước mắt của ba mà con biết thương yêu ba hơn thì bây giờ con đã không day dứt. Suy cho cùng ai cũng đều yêu những đứa con của mình, chỉ là theo cách này hay cách khác.

Con mong rằng nếu ông trời chỉ cho gia đình chúng ta có duyên đến đây thôi thì ba mẹ hãy đến một nơi thật đẹp, không có cãi vã, không có khổ đau, không có sân si vì cả 2 người sinh ra con đã khổ quá nhiều rồi ! Con mong kiếp sau 2 chị em con vẫn sẽ được làm con của ba mẹ nhưng gia đình mình sẽ hạnh phúc và sống bên nhau thật lâu ba mẹ nhé! Người ta vẫn nói rằng, người chết chỉ thật sự chết nếu người sống lãng quên, nhưng con tin rằng ba mẹ vẫn ở đâu đó, sẽ mãi ở đâu đó bên cạnh chị em con, soi đường dẫn lối cho chị em con đi tiếp trên cuộc đời này.
Còn con sau bao nhiêu biến cố, con hi vọng mình sẽ trưởng thành hơn, bản lĩnh hơn, dù có đứng 1 mình cũng sẽ có sức sống dai dẳng 🙃
Con sẽ luôn yêu và nhớ về gia đình mình ❤️
#Hạnhphúclà
#ThửTháchMùaHè
#YêuBếp
#EsheepKitchen

#Gửitráitimthươngmến Gửi Mẹ của con ! Thế là Mẹ đã đi xa con 3 năm rồi, thời gian

#Gửitráitimthươngmến Gửi Mẹ của con ! Thế là Mẹ đã đi xa con 3 năm rồi, thời gian