Hà Nội đang nắng nóng cực điểm nên đi ra ngoài về e chỉ thèm ăn một miếng kem dẻo tan

Hà Nội đang nắng nóng cực điểm nên đi ra ngoài về e chỉ thèm ăn một miếng kem dẻo tan trong miệng. Thấy dạo này hot kem bơ nên tập tành làm sau 1 lần thất bại vì kem bị dăm đá =))) Công thức này làm được cho tầm 6-7 người ăn nên nếu nhà ai ít người có thể giảm bớt một số nguyên liệu cho vừa ạ.
🌹Nguyên liệu:
- 1kg bơ chín khoảng 4 quả
- Whipping cream 150ml
- 1 hộp sữa đặc có đường 380g (ai không thích ăn ngọt có thể dùng 2/3 hộp thôi ạ)
- 1 túi sữa tươi k đường 220ml (em dùng TH True Milk cho béo)
- Nước cốt dừa 80ml
- Topping dừa khô, trân châu
🌹Cách làm:
- Bơ gọt vỏ, cắt miếng. Cho vào máy xay xay nhuyễn cùng sữa đặc, sữa tươi, nước cốt dừa.
- Whipping cream cho ra âu lạnh đánh bông cứng, không nên đánh quá tay vì dễ bị tách nước.
- Trộn hỗn hợp bơ với whipping cream. Cho kem vào ngăn đá. Sau 2h thì mang ra đánh kem 1 lần, bước này giúp tạo các bong bóng khí giúp kem dẻo xốp mà không bị dăm đá. Lặp lại 5 lần. Như vậy là hoàn thành. Khi nào mọi người muốn ăn kem có thể để dụng cụ múc và đĩa vào tủ đá để lấy kem cũng như giữ lạnh kem được lâu hơn. Rắc dừa khô, nước cốt dừa, trân châu vào và thưởng thức thôi ạ.
👉Em bắt đầu làm từ 14h chiều, cứ cách 2h đem kem ra dùng máy đánh trứng đánh xốp vài giây, đến tầm 12h đêm là e đánh kem lần cuối cùng. Sáng ra ngủ dậy kem đã dẻo mịn, nhưng vẫn trộn đều kem thêm lần nữa. Thành phẩm kem rất ngon, dẻo mịn, đặc biệt không bị dăm đá.
#N Bài này e đăng cách đây 3-4 tuần, kem e làm cũng nhiều đến hiện tại vẫn còn mà kem vẫn dẻo mịn không hề dăm đá. Với công thức này mọi người có thể trữ kem tủ lạnh tầm 1-2 tháng nếu làm nhiều 😘😘
P/s: Mẹo đánh kem sau 2h đồng hồ bỏ tủ đá em học được trên kênh youtube của Bếp Hoa, thấy rất hữu ích nên chia sẻ cho mọi người, hi vọng giúp mọi người khắc phục được tình trạng kem bị dăm đá.

Hà Nội đang nắng nóng cực điểm nên đi ra ngoài về e chỉ thèm ăn một miếng kem dẻo tan