Hê nhô cả nhà, nay e lại ngoi lên giới thiệu món Bún riêu Kontum - cái tên e tự đặt

Hê nhô cả nhà, nay e lại ngoi lên giới thiệu món Bún riêu Kontum - cái tên e tự đặt chứ cũng k rõ có phải nó tên thế k nữa, có thể nó tên là riêu Bình Định, riêu Huế...e k rõ, nhưng vì học từ 1 ng bạn Kontum nên e gọi thế 😂. Món này k mất công coi nồi coi bếp mà thành phẩm ăn khá lạ miệng, e nấu mấy lần cho nhà ai cũng thích nên mng có thể thử đổi gió xem sao (chứ nói thật nhà e vẫn thích riêu cua bắp bò nhất ực ực 🤤🤤🤤). Lưu ý phần riêu của cô bạn Kontum hướng dẫn e chỉ có thịt + tôm khô, nhưng e tự thêm một số thứ khác thì mng ăn khen ngon hơn ạ.

Nguyên liệu đủ 5 ng ăn:
- sườn: 5-7 lạng
- thịt nạc vai xay: 3 lạng (bảo hàng thịt xay 2 lần cho ạ)
- giò sống: 1-1.5 lạng
- tôm khô: 10-15 con
- tôm tươi: 5-7 con (trong ảnh là e dùng 10-13 con do nay e nhiều tôm 😂)
- cà chua: 2 quả to
- trứng gà: 1-2 quả
- bột hạt điều (k có cũng đc, e chẳng cho)
- mắm ruốc Huế (mua vinmart ạ)
- hành khô, tỏi khô, rau mùi tàu, mùi thơm
- gia vị: bột nêm, mắm, đường

Cách làm:
- rửa xương rồi luộc sơ cho đỡ bẩn rồi ace hầm xương để đấy ạ.
- rửa sơ tôm khô cho đỡ cát rồi đổ ra bát tô ngâm vs nước, để đấy ạ.

Khoảng 30-45p trc khi ăn thì ace làm tiếp:
- bóc tôm tươi lấy thịt rồi băm nhuyễn ạ, phần đầu làm sạch e cất đi để dành tối giã nấu canh rau đay mùng tơi ngon ngang ngửa canh cua nhé ạ. Nhưng đấy là do nay e nhiều tôm tươi, còn nếu mng làm 3-5 con tôm tươi ko bõ để lại thì giã đầu lọc lấy nước cho vào nồi xương hầm này luôn nhé.
- băm/giã/xay nhuyễn phần tôm khô, phần nước ngâm tôm khô ace đổ vào nồi xương hầm luôn nha.
- mng trộn tôm tươi, tôm khô đã băm nhuyễn với thịt nạc vai xay, giò sống, 2 củ hành khô băm nhuyễn, thêm ít bột nêm, 2 thìa cf đường, 2 thìa cf nc mắm, ít bột điều cho màu riêu tôm này nó đỏ đỏ hồng hồng đúng điệu (e k cho 🤣). Cho thêm 1-2 lòng đỏ trứng rồi trộn lên, sao cho hỗn hợp sệt sệt ạ. Thế là xong phần thịt riêu.
- ace xào cà chua vs hành tỏi, cho chút gia vị rồi đổ phần cà chua này vào nồi xương hầm. Cho thêm bột nêm + 2 thìa phở mắm ruốc Huế vào, mng nêm thấy hơi hơi đậm 1 tí là đc. Ăn bún thì nc phải đậm 1 tí mà 😍
- khi nước xương sôi trở lại, mng nặn từng viên thịt riêu cho vào nồi hoặc dùng thìa xúc vào cho nhanh, khi nào riêu nổi lên thì đun thêm 10p là đc. Do e nặn riêu to như tổ bố nên phải đun thêm như thế, chứ mng nặn riêu be bé xinh xinh như ng bình thường vẫn ăn thì riêu nổi lên là đc rồi đó ạ. Xong mng cho mùi tàu mùi thơm đã thái vào thế là xong hihi.

Thế là xong món riêu tôm Kontum lạ miệng cho cả nhà. Tả thì dài dòng chứ làm nhanh vô cùng ạ. Hôm nào cuối tuần lười lười lại muốn đổi gió thì món này hay đấy ạ. Chúc cả nhà bữa ăn “ờ cũng đc, hay hay phết” 😍😍😍

Hê nhô cả nhà, nay e lại ngoi lên giới thiệu món Bún riêu Kontum - cái tên e tự đặt

Hê nhô cả nhà, nay e lại ngoi lên giới thiệu món Bún riêu Kontum - cái tên e tự đặt