Hoa Lá Tưng Bừng - Sẵn Sàng Đón Tết!!#Thửtháchtết2022 #Đóntếtbiếtđủ

HOA LÁ TƯNG BỪNG - SẴN SÀNG ĐÓN TẾT!!

#ThửTháchTết2022 #ĐÓNTẾTBIẾTĐỦ

Chắc là trong nhóm cũng có nhiều chị em giống như mình, luôn âm thầm theo dõi và ngưỡng mộ các chị giỏi việc nước đảm việc nhà, khéo tay hay làm tạo ra các món ăn, vườn cây hay tác phẩm đẹp xuất sắc. Thật sự là rất mê các chị luôn ấy!

Mình thì không khéo đảm để nấu được các món ăn/ tác phẩm cầu kì như vậy nhưng ở thử thách #ThửTháchTết2022 #ĐónTếtBiếtĐủ xin phép được chia sẻ với mọi người không khí đón Tết sớm của gia đình ba người mà cả năm dịch Covid sinh hoạt tại nhà ạ.

Mình lấy chồng xa cách nhà đẻ gần 300 cây số, Tết này là cái Tết thứ 3 mình ăn Tết cùng gia đình bên nội.
Mình luôn nhớ nhà, nhớ bố mẹ và những kí ức về Tết ngày thơ bé của 3 chị em gái luôn được bố mẹ sắm cho quần áo giày dép mới, bóng bay con bọ, mứt lạc, kẹo dồi, lợn nhựa và đi chúc Tết họ hàng.

Nhà mình ở quê năm nào bố mẹ cũng tất bật đi chợ phiên để chuẩn bị đầy đủ đồ vàng mã cho các cụ, gạo nếp, lá dong, gà nhốt một chuồng, đi đụng thịt lợn để gói bánh chưng và thịt chế biến Tết từ rất sớm.
Tết ở nhà mình thường bắt đầu từ ngày 23 âm lịch, bố mẹ cúng ông công ông táo, dọn dẹp nhà cửa, 27 gói và luộc bánh chưng, 28 đụng lợn làm cơm tất niên mời anh em thân thiết với những món tủ giản dị như chả nướng, giò lụa, nem rán, canh măng, gà luộc, bánh chưng, bánh tẻ..., đêm 30 cúng giao thừa, rồi cúng 3 ngày Tết cầu năm mới an khang, may mắn. Bố mẹ mình đều có những bài cúng rất hay, cả 3 chị em đều rất chú tâm khi nghe bố mẹ cúng.

Chính những kí ức về Tết quá đỗi truyền thống và vui vẻ này lặp đi lặp lại hàng năm nên khi lấy chồng, ra ở riêng rồi mình luôn hoài niệm và mong muốn sẽ tiếp nối, hình thành và gìn giữ được truyền thống các ngày lễ tết cho em bé từ bây giờ.
Mình có chiếc ban công nhỏ đầy hoa lá nở 4 mùa nên Tết này cả nhà cùng đi sắm nhanh cây quất, cành đào, câu đối, đặt khăn trải bàn con công, khay mứt từ rất sớm. Chỉ mất một ngày để trang trí nhà cửa. Em bé và bố mẹ đều rất vui, em bé được mẹ mở khay mứt lấy kẹo cho ăn cười tít mắt yêu lắm lắm.

Tết năm nay tình hình dịch Covid diễn biến phức tạp nên những ai quê xa hay nội ngoại ở xa như mình thì việc đi lại thực sự vất vả.
Xin chúc cho tất cả mọi người khoẻ mạnh, bình an trong dịch, đón Tết đoàn viên nói những câu chuyện vui, cùng bên nhau trông nồi bánh chưng trên bếp lửa đêm 30!

#Ươmmầmvuimới #TếtSốngXanh

"Mọi hình ảnh và nội dung bài viết tham dự Thử Thách “Đón Tết Biết Đủ” đều thuộc bản quyền của nhóm Yêu Bếp (Esheep Kitchen Family). Các đơn vị truyền thông muốn chia sẻ thông tin vui lòng liên hệ fanpage Admin Yêu Bếp để được hướng dẫn.”