Hôm nay e xin mạn phép chia sẻ cách làm món Steak của e, qua những gì em học hỏi và

Hôm nay e xin mạn phép chia sẻ cách làm món Steak của e, qua những gì em học hỏi và sau những chuỗi fail thì e rút ra đc khá nhiều điều lưu ý. E khá lười văn vở và video dưới thì e chưa đầu tư vì đói quá nên làm đại để ăn cơm tối thôi 🤣, nên các a chị thông cảm phần nào.
Ướp:
- tiêu xay, muối hồng ( tuỳ loại muối và tình trạng miếng thịt khô hay ướt mà mình rắc muối cho chuẩn nhé, muối bt nấu ăn của mình hạt nhỏ, tan nhanh trong nước nên chỉ rắc mỏng đều nếu ko sẽ mặn, còn nếu muối hồng thì khác, hạt to tan lâu mặn hậu vị nên các bạn cứ nêm mạnh tay vì trong quá trình chế biến nó sẽ bị vơi đi ít nhiều), bột tỏi ( có hoặc ko cũng k sao, nếu có thì thơm hơn ne), lá thyme và rosemary (ước trước thì thơm hơn, không thì bỏ vào sau trong quá trình chế biến cũng đc)
- bước này có hoặc không cũng được, đó là ướp dấm hoặc rượu. Acid và men sẽ làm cho miếng thịt của bạn mềm hơn, gia vị thấm hơn, nếu các bạn dùng bò việt hay những loại thịt k đc mềm thì k nên bỏ qua bước này. (Lưu ý k đc ướp quá lâu, trong tầm 20p đổ lại nếu k acid sẽ làm cho thịt bị dai)
- bước cuối là ướp bằng dầu oliu, nếu các bạn ướp dầu đầu tiên thì các gia vị khác k thấm vào thịt đc. Dầu oliu sẽ giúp giữ miếng thịt đc mọng nước.

Chế biến:

Làm nóng chảo, tuỳ vào loại chảo mà tgian nóng khac nhau, dùng tay hơ lên bề mặt hoặc thấy khi nào có khói nhẹ thì giảm lửa sau đó cho ít dầu ăn vào
Để miếng thịt nhẹ nhàng vào chảo theo hướng từ trong ra ngoài như video để dầu ko bắn vào người mình.

Áp chảo mỗi mặt 2-3 phút, thời gian áp chảo sẽ tuỳ vào độ dày miếng thịt, như miếng của em là 3 phân, và em muốn lớp bên ngoài sẽ giòn và cháy tí xíu nên e dùng chảo gang để có nhiệt độ cao nhất và đè miếng thịt áp sát chảo. Sau đó là áp chảo phần viền. Sau đó mới giảm lửa, cho bơ và các nglieu khác vào ( thyme, rosemary, tỏi, ...) và rưới bơ liên tục lên miếng thịt, thịt mà đc tắm trong bơ thì nó sẽ mềm mọng nước và thơm hơn nhiều. Ở giai đoạn này thì tuỳ vào độ chín của thịt mà các bạn canh tgian nấu.
Các bạn hạn chế lật qua lật lại quá nhiều và kiểm tra độ chín liên tục ở nhiều phần khác nhau trên miếng thịt để đảm bảo nó đc chín đều. Kiểm tra độ chín ntn thì các bạn có thể lên google tìm hiểu, và các bạn nên nhớ kiểm tra độ chín xong các bạn phải ước lượng đc độ chín sau khi nấu xong chứ không phải lúc bạn kiểm tra nó là tái chín thì nấu xong nó sẽ y vậy, vì trong quá trình bạn tắt lửa miếng thịt nó vẫn sẽ tự nấu chín. Vâng canh lửa là yếu tố quan trọng, luôn phải biết khi nào lửa lớn khi nào giảm lửa và tắt lửa. Bạn nhận biết qua độ nóng của chảo, nhờ những tiếng xèo xèo, nhờ khói...
Sau đó là đặt miếng thịt lên tỏi và lá và đóng kín để miếng thịt được xông hơi relax tầm 10-15p.
Có những bạn kêu bỏ vào lò nấu thêm lên, nhưng sẽ k ngon bằng, nó sẽ khô hơn và dai hơn. Thường thì có 3 cách làm là: áp chảo xong bỏ lò, bỏ lò rồi với áp chảo, và chỉ có áp chảo. Sau khi tham khảo thì mình vẫn chọn cách 3, đơn giản nhanh gọn lẹ mà vẫn ngon, là cách mà Gordon Ramsey vẫn dùng.
Tiếp theo là sốt và món ăn kèm. Món ăn kèm thì khá đơn giản rồi, salad - ốp la - khoai tây chiên - rau củ xào. Còn sốt thịt mình dùng cái nước còn trong chảo rưới lên, vì nó còn giữ vị nguyên chất với thảo dược. Còn không thì có thể làm sốt vang, phomai chua ngọt, tiêu chanh, cam mật ong, teriyaki... nói chung cũng k quá khó khi nào mình sẽ làm thêm 1 bài, nhưng tốt nhất các bạn cứ thủ sẵn 1 chai tương bbq mà quấc kk.
Trong video thì mình hết rosemary rùi, nên có j xài nấy hic.
Hmm hình như chỉ vậy thôi rùi quấc, ah nhớ đừng cắt mỏng qá sẽ k thưởng thức đc phần mọng nước, dùng đến đâu cắt đến đấy để thịt k bị khô. Mấy cái lá thảo dược các bạn tước nhỏ ra rắc lên ăn rất thơm, nếu nhạt thì rắc thêm ít tiêu và muối, nhớ đừng bỏ phí miếng tỏi nhé, ăn kèm rất ư nà ok nun. Theo tiêu chuẩn mình thích thì miếng thịt sẽ hơi cháy bên ngoài ( mình thích mùi cháy áp chảo) giòn, bên trong mọng nước như hình, còn phần màu đỏ ko phải là máu đâu nhé, bò cũng đã đc nấu chín, nó chỉ là phản ứng protein thôi, nên đừng ăn chín quá uổng.

Mọi người thử làm rồi share kết quả dưới cmt cho mình xem với nha kk. Phần sau mình sẽ hướng dẫn làm steak miếng nhỏ tầm 1 phân rưỡi nhưng vẫn đỏ mọng và dễ làm dành cho các bạn k có nglieu hoặc làm cho con em ăn kk. Mình viiets vội nên nó khúc nào lỗi hay thiếu sót các chị bổ sung chỉnh sửa giúp e nhe 😝

Hôm nay e xin mạn phép chia sẻ cách làm món Steak của e, qua những gì em học hỏi và

Hôm nay e xin mạn phép chia sẻ cách làm món Steak của e, qua những gì em học hỏi và

Hôm nay e xin mạn phép chia sẻ cách làm món Steak của e, qua những gì em học hỏi và

Hôm nay e xin mạn phép chia sẻ cách làm món Steak của e, qua những gì em học hỏi và