Hôm Nay Mình Muốn Giới Thiệu Với Cả Nhà Yêu Bếp Một Món Bánh Mà Cứ Mỗi Khi Tết Đến Xu

Hôm nay mình muốn giới thiệu với cả nhà Yêu bếp một món bánh mà cứ mỗi khi tết đến xuân về là nhà nhà cùng ngồi quây quần làm để đãi khách, sau đây là món bánh nhãn mà mình và rất nhiều người thích, đây là tỉ lệ cho một món bánh nhãn ngon và ngọt nhẹ nhé các bạn. Bạn nào muốn tròn hơn thì lăn tròn còn mình cho cả bọn nhỏ làm nên không được tròn trịa nha. Mình viết bài này chỉ muốn chia sẻ cho những ai chưa biết làm bánh nhãn thì biết và hiểu thêm về một món bánh, còn nhiều thiếu sót các bạn thông cảm.
Đây là định lượng cho 1 kg bột, bạn nào mới làm chỉ nên làm 5 lạng là làm té khói rồi, chứ 1 kg là làm cả ngày luôn á.😂😂

Bột nếp: 1 kg
Đường : 200gram
Muối : 1 chút xíu
Trứng gà: 14,15 quả ( nếu trứng nhỏ 16 quả) Bánh này đặc biệt không cho nước nhé, nếu cho nước bánh sẽ tanh.
Cách làm
* Bước 1: Đập trứng vào 1 cái thau sạch, cho đường và muối vào đánh tan, có thể dùng máy đánh kem đánh khoảng 5 phút, nếu đánh tay thì 10 phút.
* Bước 2: Ray bột vào trứng, trộn đều, nếu khô thì thêm trứng , nếu nhão có thể thêm tí bột.
* Bước 3: nặn bánh, lấy 1 chút bột viên dài bằng ngón út sau ngắt 1 tẹo bột chỉ to hơn đầu đũa , ve tròn thả vào 1 cái khay đã lót bột ở dưới, cứ khoảng 10 hoặc 20 viên bánh thì lắc cái khay 1 lần cho bột bám vào đỡ dính. Khi nào đầy khay thì đem chiên.
* Bước 4: Chiên bánh
Chuẩn bị 1 chảo sâu lòng, đun nóng dầu, lấy đũa chấm vào dầu thấy dầu sủi lên nhẹ nhàng thì thả bánh vào, chiên ở lửa vừa phải ko quá to cũng ko nhỏ, khi bánh nổi lên dùng môi thủng đảo bánh liên tục cho bánh vàng đều. Khi bánh chín vàng đều có mầu vàng hơi sậm là vớt ngay ra bát đã lót giấy ăn để thấm dầu, khi nào bánh nguội thì bỏ vào túi bóng, lọ thủy tinh ăn dần. Bánh đạt là bánh có mầu đẹp và giòn tan khi nguội nha.
(Nếu để lâu có thể cất bánh vào ngăn mát tủ lạnh, còn bánh bị ỉu có thể cho vào lò vi sóng quay với nhiệt nhỏ trong vài phút là sẽ giòn .)
Mình viết nó dài vậy thôi chứ thật ra chỉ cần trứng và đường đánh đều rồi cho bột vào nhào là có thể viên bánh rồi chiên thôi nha.
Bạn nào làm bán thì có thể làm theo công thức này luôn nhé.
Chúc các bạn thành công.😘😘