**HÔM NAY XEM GÌ - NHỮNG BỘ PHIM VÀ TV SERIES HAY VỀ ẨM THỰC**Ngoài những cuốn

  • 565 Views
  • 0 Comments
  • 01 June, 2020
**HÔM NAY XEM GÌ - NHỮNG BỘ PHIM VÀ TV SERIES HAY VỀ ẨM THỰC**

Ngoài những cuốn cookbook đẹp đẽ truyền cảm hứng để ta nấu nướng mỗi ngày thì có những bộ phim hay TV Series mà bạn không thể bỏ qua. Những thước phim đầy nhung nhớ ấy khiến ta khó thể nào mà quên được. Và mình cũng học được rất nhiều điều từ những bộ phim, series đó. Dưới đây là một số gợi ý của mình, để chuyến du lịch từ bếp đến phòng ngủ của bạn bớt nhàm chán. Đa số những cái tên dưới đây bạn có thể dễ dàng tìm xem trên Netflix. Nếu bạn có phim hay TV series gì hay đừng ngại ngần để lại bình luận ở dưới, chia sẻ với mọi người nhé.

1/ Little Forest

Bộ phim có 2 phiên bản của Nhật và Hàn, trong đó bộ của Nhật là nguyên bản. Và mình mới có cơ hội xem trọn bộ của Nhật mà thôi. Phim đi theo tuýp bốn mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông. Khác với nhiều bộ phim khác, Little Forest không có kịch bản và tình tiết rõ ràng, mà đơn giản chỉ là cuộc sống của một cô gái ở quê mẹ mà thôi, trồng trọt và ăn những món theo mùa tươi ngon mà cô ấy tự trồng và thu hoạch. Cuộc sống bình dình và yên bình ở một vùng quê, gắn bó với ruộng đồng qua 4 mùa. Phim cứ trôi đi nhẹ nhàng mà mình lại không thể rời mắt khỏi màn hình. Vì nó đẹp quá, một cái gì đó rất khác với thực tại của mình, cũng như nhiều người đang gắn liền với cuộc sống bộn bề nơi đô thị đông đúc. Và không biết vô tình hay hữu ý mà nhiều món ăn trong phim là món chay.

Những cảnh làm nông vẫn lam lũ nhưng mình thấy nó vẫn thảnh thơi tới lạ. Nói gì thì nói, để mình có đủ dũng cảm như cô gái trong phim, rời bỏ thành phố để gắn bó với ruộng đồng là điều mà mình còn trăn trở nhiều. Và như cái tên của nó - bộ phim là một giấc mơ nhỏ bé cho những người vẫn luôn mơ về cảnh sống quanh vườn tược một ngày không xa.

2/ Julie & Julia

Đây là một trong những bộ phim về ẩm thực mình xem và để lại ấn tượng sâu đậm nhất. Julie & Julia kể về câu chuyện đan xen của 2 người phụ nữ sống ở 2 giai đoạn khác nhau trong lịch sử nhưng vẫn vô tình kết nối với nhau ở hiện tại. Trong đó mảnh ghép Julia chính là Julia Child - một biểu tượng của ẩm thực và là người phụ nữ mang ẩm thực Pháp tới đất Mỹ. Để rồi phim kể câu chuyện về ẩm thực xen lẫn tình yêu một cách ngọt ngào bình dị. Ngoài kịch bản ra, bộ phim còn có sự góp mặt của 2 diễn viên mình luôn yêu mến là Meryl Streep và Amy Adams nữa.

3/ The Hundred-Foot Journey

Bộ phim là câu chuyện của một gia đình người Ấn, chuyển tới sống ở Pháp. Cốt truyện giản đơn những vẫn cảm động, xen lẫn giữa ẩm thực Ấn - Pháp, là tình yêu và tình cảm gia đình.

4/ Cooked

Nếu bạn là người đam mê ẩm thực, muốn tìm hiểu sâu thêm về một khía cạnh quan trọng của cuộc sống con người - hay đơn giản là bạn muốn có thêm vốn hiểu biết về lịch sử chuyện nấu nướng thì serie Cooked trên Netflix là một serie rất đáng xem.

Serie được chia thành 4 phần, với 4 nguyên tố: lửa, nước, đất và không khí. Không chỉ nói về nguồn gốc, tại sao chúng ta nấu chín thức ăn và những kĩ năng được đúc kết trong suốt hàng nghìn năm, serie còn nói về ẩm thực trong cuộc sống hiện đại. Mình đặc biết thích phần về gluten, khi trong xã hội hiện đại những phong trào fad diets như gluten-free đang phát triển mạnh mẽ.

Tìm với với những thứ căn bản là một cách để chúng ta hiểu thêm về nền ẩm thực, đồ ăn hàng ngày, cũng như câu chuyện sức khoẻ trong cuộc sống thường ngày.

5/ Chef Tables

Bữa trước, mình được một người bạn giới thiệu cho một tập phim trong serie Chef Tables về thiền sư Jeong Kwan và temple food – tên mà người Hàn Quốc dùng để gọi những món ăn được nhũng thiền sư chuẩn bị, cho ăn uống hàng ngày hay các ngày lễ. Được nghe thiền sư nói về cách ta nấu nướng, sao để gắn kết với thiên nhiên, từ nguyên liệu đến thành phẩm món ăn trên bàn, mà mình không thể rời mắt khỏi màn hình. Một tập phim thật đỗi nhẹ nhàng, với những món ăn tinh tế. Và nấm đông cô áp chảo chính là một món ăn mình đã cố gắng tái hiện lại…

Như mọi người đã biết, đối với thiền sư, họ không sử dụng ngũ vị tân để nấu nướng, vì có ảnh hưởng đến việc thiền định. Mình đã từng nghĩ, nếu thiếu vắng những nguyên liệu đó thì quả là khó khăn. Nhưng thiền sư Jeong Kwan đã cho mình thấy rằng, sự sáng tạo của con người là không có giới hạn, với sự trợ giúp của mẹ thiên nhiên. Chỉ với những nguyên liệu giản đơn nhưng sự kết hợp hài hoà của chúng lại tạo nên một món ăn với hương vị đủ đầy.

Facebook: [facebook.com/ducankitchen](http://facebook.com/ducankitchen)

Blog của mình: [ducankitchen.com](http://ducankitchen.com/)

Kênh Youtube: [youtube.com/ducankitchenofficial](http://youtube.com/ducankitchenofficial)

Instagram: [instagram.com/ducankitchen](http://instagram.com/ducankitchen)

**HÔM NAY XEM GÌ - NHỮNG BỘ PHIM VÀ TV SERIES HAY VỀ ẨM THỰC**Ngoài những cuốn

**HÔM NAY XEM GÌ - NHỮNG BỘ PHIM VÀ TV SERIES HAY VỀ ẨM THỰC**Ngoài những cuốn

**HÔM NAY XEM GÌ - NHỮNG BỘ PHIM VÀ TV SERIES HAY VỀ ẨM THỰC**Ngoài những cuốn

**HÔM NAY XEM GÌ - NHỮNG BỘ PHIM VÀ TV SERIES HAY VỀ ẨM THỰC**Ngoài những cuốn

**HÔM NAY XEM GÌ - NHỮNG BỘ PHIM VÀ TV SERIES HAY VỀ ẨM THỰC**Ngoài những cuốn

Bình luận

Hiện chưa có bình luận nào hãy là người bình luận đầu tiên

Để lại comment đánh giá

Bài Viết Liên Quan

Công thức nấu ăn
icon01
Lần đầu làm bánh Mousse Bơ ChesseCake Thích bánh này mà mua bên ngoài hơi chát tiền

Lần đầu làm bánh Mousse Bơ ChesseCake Thích bánh này mà mua bên ngoài hơi chát tiền nên Chịu khó lăn zô bếp 🤷‍🤷‍🥰🥰. Mous ...

Công thức nấu ăn
icon01
Hàn Thực năm nay muốn nặn cái gì cho phá cách một chút, vậy mà dòng nước đưa đẩy em

Hàn Thực năm nay muốn nặn cái gì cho phá cách một chút, vậy mà dòng nước đưa đẩy em có ngay bát MƠ NGÂM cả nhà ạ ...

Công thức nấu ăn
icon01
Cách Làm Kem Chuối Dừa Siêu Ngon Mát Lạnh - Xử Lý Nốt Những Nải Chuối Cúng Tết

Cách làm KEM CHUỐI DỪA siêu ngon mát lạnh - XỬ LÝ NỐT NHỮNG NẢI CHUỐI CÚNG TẾT ĐÃ TRÓT CHÍN và mọi quả chuối chín nhà ă ...

Công thức nấu ăn
icon01
Bánh Chưng Nhà Con Là Phải Ăn Kèm Nem Nướng, Thịt Ngâm Mắm, Cá Kho, Và Mấy Loại Đồ Ch

Bánh chưng nhà con là phải ăn kèm nem nướng, thịt ngâm mắm, cá kho, và mấy loại đồ chua nha 😆 ...

Công thức nấu ăn
icon01
[Yêu_Bếp_Travel]Top 10 Thứ Nhất Định Phải Chuẩn Bị Thật Kĩ Trước Khi Đi D

[Yêu_Bếp_Travel]Top 10 thứ nhất định phải chuẩn bị thật kĩ trước khi đi du lịch PQ- Top 1 : thứ bạn biết chụp hình, nếu ...

Công thức nấu ăn
icon01
Smoothies Recipes Công thức tự làm các món smoothie tại nhà, em áp dụng ăn healthy

Smoothies Recipes Công thức tự làm các món smoothie tại nhà, em áp dụng ăn healthy như thế này hàng ngày , cắt tinh bột, ...

Viewdao.net - Review hàng ăn địa điểm - Công thức nấu ăn

Chuyên trang review đồ ăn, hàng ăn, địa điểm du lịch chính xác. Chia sẻ hàng ngàn công thức nấu ăn độc lạ từ người dùng đóng góp. Không quảng cáo và có tâm nhất vịnh bắc bộ