MAI MƠ ĐI NÀO! Đố bạn, bên phải hay bên trái là Mai? Cách phân biệt Mai và Mơ thế

MAI MƠ ĐI NÀO!

Đố bạn, bên phải hay bên trái là Mai? Cách phân biệt Mai và Mơ thế nào? Mình sẽ update câu trả lời của các thành viên lên từ từ, các bạn tiếp tục bổ sung trong comment nhé:
* Mai và Mơ đều có chữ M, Mai nhiều chữ cái hơn Mơ 🤣
* Đều Ê Răng
* Có lông
* Theo chị Admin Phan Anh: Mai thì không thơm ngào ngạt như mơ đâu, nhưng vị nó dày dặn hơn đó. Ví rượu mai như đàn ông: đậm, chắc, kín, nhiều đắng cay; còn rượu mơ như đàn bà ý: thơm ngào ngạt, chua ngọt phù phiếm.

Nếu bạn chưa biết thì trong lúc chờ kết quả, đọc thêm thông tin về quả mai nhé.

Mai là họ hàng của Mơ. So với mơ, mai có vẻ cứ như là con ghẻ. Mơ tới mùa mơ rám má đào, mơ thơm nứt tơ lông mịn màng ai trót vương ngửi phải thì tứa nước miếng. Mơ ngâm đường ngâm rượu mơ phơi se deo lại rồi ngâm tẩm làm đủ thứ ô mai.

Còn mai? Chắc chỉ gái dở thèm chua, gái chửa nghén ngẩm đôi bận trở mình thèm lồng thèm lộn một vốc mai xanh chấm muối hột nhai rôm rốp làm ai nhìn thấy cũng rùng cả mình, toát mồ hôi lưỡi, ê cả răng trong tâm tưởng.

Nhưng mai, với bọn trẻ con, tuy chả mấy thiết tha, nhưng cái thói thèm dấm dứt thì đôi bận cũng ngó ngàng để mắt, ngước đôi mắt hí đen nhánh rà soát cả vòm lá răng cưa xanh mướt mát, để lần tìm từng quả mai xanh lông phấn trắng mịn. Nghĩ đến mà rùng mình. Mai vừa chua vừa chát vừa đắng, lại không thơm như mơ, cắn quả xanh quả non hạt giòn lại vỡ ra cái mùi tinh dầu hạt mai như mùi bọ xít!

Thế có gì thích?

Thích chứ!

Một vốc mai ương ương quả, nghĩa là lúc mai qua xanh chưa tới chín, quả bớt đắng một chuý, độ chua vừa và giòn tan. Giã một nhúm muối rang với trái ớt hiểm, vò vào đấy vài đọn lá dâu da xoan non mướt, rồi chấm dí quả mai vào, cho lên miệng… Và, cái vị đắng nó xộc vào vòm miệng, vị chát nó tê trên lưỡi và hai bên hàm tứa ra là nước ầng ậc chua. Thêm cái cay sè của ớt và mặn của muối, thế quái mào mà lại muốn xơi thêm quả nữa. Rồi quả nữa. Cắn vỡ cái hạt giòn lại có mùi tinh dầu hạt mai hăng hắc bùi bùi ai không ưa thì ghét cay ghét đắng, ai quen mùi thì thành nghiện thành mê.

Vậy thôi, bọn trẻ có cái ăn vui miệng.

Mấy bác già có cái nhắm rượu quốc lủi.

Vậy nên, cống hiến lớn nhất của quả mai là ướp muối đường cam thảo làm ô mai chữa ho, trị đờm, chữa kiết kị.

Cống hiến thứ hai mà trẻ con chả xơ múi được gì là ngâm rượu.

Sao mà ngon!

Rượu mai khác biệt hẳn hòi với rượu mơ.

Rượu mai chỉ có mùi hạt mai là mạnh nhất, nhưng vị thì chúa nhất đời!

Nào đắng nào chát nào chua nào tê cay.

Thứ rượu cũng chả có đâu mà phổ biến vì nhà trồng mai không nhiều.

Nhưng nhà nào trồng mai ắt có vài vò rượu mai lâu năm đãi khách quý

Thơm lắm. Ngon lắm.

Tới đây ai muốn đi ngâm ngay một bình rượu mai chưa?

Chúng mình đã chụp hình trái mơ trái mai sát nhau rồi, giờ chơi trò phân biệt Mai kề Mơ đi nào! Chị Admin có xung phong bấm nút trước không Phan Anh?

MAI MƠ ĐI NÀO! Đố bạn, bên phải hay bên trái là Mai? Cách phân biệt Mai và Mơ thế