#MặtTrờiTrongTôi #YêuBếp KHÓ KHĂN SINH RA KHÔNG PHẢI ĐỂ NHẤN CHÌM TÔI MÀ ĐỂ TÔI MẠNH

#MặtTrờiTrongTôi #YêuBếp

KHÓ KHĂN SINH RA KHÔNG PHẢI ĐỂ NHẤN CHÌM TÔI MÀ ĐỂ TÔI MẠNH MẼ HƠN.

Khi tuổi đang đôi mươi, Linh học năm thứ 2 của trường Y. Ngày ngày, sáng thực tập ở Bệnh viện, chiều học lý thuyết ở giảng đường, tối về ôn bài ở căn phòng trọ nhỏ gần trường. Tuần có 1-2 buổi tối đi dạy thêm 2 tiếng cho bạn học sinh ngay gần đó. Cuộc sống cũng giống như những cô bạn khác, chẳng có điểm nhấn nào cả. Cứ nghĩ cuộc sống của mình sẽ mãi êm đềm, không sóng gió...

Vì để tiết kiệm tiền nên cứ cuối tuần, Linh tự mình đạp xe 20 km về nhà. Buổi chiều thứ 6 hôm đó, một ngày bình thường như bao ngày khác, sau khi học xong, Linh lại leo lên chiếc xe đạp mini để đạp xe về quê, đằng sau chở vô số những thứ nhỏ bé được mua bằng số tiền đi làm thêm ít ỏi. Nào là gói trà thanh nhiệt cho bà nội, nào là hộp bút cho cậu em trai, nào là cuộn giấy màu cho cô em gái. Cảm giác như đi xa trở về nhà và mang theo chút quà.

Nhưng ngày đó cũng là ngày mà cuộc đời Linh đi sang 1 ngã rẽ hoàn toàn khác. Linh đang thong dong đạp men theo mép đường, không nhận ra chiếc bồn phía trước đang đi lùi rất nhanh. Đến khi biết được thì Linh cùng chiếc xe đạp nằm gọn dưới bánh xe của nó. Lúc ấy mọi thứ xung quanh dường như tối sầm lại và chỉ còn lại tiếng hét của mình và tiếng xương đang gãy nát.

Lúc đi học, Linh biết rằng cơn đau do gãy xương đùi tương đương cơn đau đẻ. Vậy là lúc ấy, Linh biết rằng nỗi đau của mình đang chịu đựng cũng giống như nỗi đau của mẹ khi sinh ra mình… Cảm giác đau đớn, sợ hãi và bắt đầu những ý nghĩ tiêu cực. “Mình đang chảy nhiều máu có phải không?” “Chân mình có đi được không?” “Mình sẽ bị tàn phế đúng không?” “Có phải mình sắp chết rồi không?”…

Cảm giác ấy, dòng suy nghĩ ấy chỉ bị cắt ngang khi người dân vây quanh giúp đỡ, gọi cứu thương, gọi người nhà rồi 1 chú Motobike đến bên cạnh nắm bàn tay Linh và trấn an Linh. Chú và mọi người chắc chắn là “Quý nhân phù trợ” cho Linh phải không ạ? 1 lúc sau, Linh thấy mẹ chạy đến, mẹ khóc lớn, mẹ khóc như lịm đi khi thấy mình.

Linh được đưa đi cấp cứu và chụp Xquang thấy “Gãy nát xương đùi và Rạn xương chậu”. Vì không chắc xương chậu có thể tự lành được hay không nên Linh phải nằm bất động 3 ngày để theo dõi. 3 ngày chịu đựng sự đau đớn giống như chuyển dạ. Đã có lúc đau phát khóc, đã có khi lịm đi vì đau, đã 3 đêm không thể ngủ được. Cảm giác ấy đến bây h khi nghĩ lại vẫn không thể quên được.

Cuộc phẫu thuật cuối cùng cũng diễn ra. Nhưng vẫn chưa chấm dứt, vì vết thương phần mềm nhiễm trùng mãi không hết vì bụi bẩn và đá dăm ở đường cao tốc không thể làm sạch. Hàng ngày, mỗi lần thay băng, cắt lọc vết thương là 1 lần đau đớn cắt da cắt thịt theo đúng nghĩa đen. Rồi những lần khâu vết thương mà chẳng có chút thuốc tê nào. Đây có phải nỗi đau khi khâu âm đạo sau khi đẻ???

21 ngày nằm viện là 21 ngày mình cảm nhận nỗi đạ về thể xác nhưng cũng là lúc mình cảm nhận sự yêu thương và trân trọng của mọi người đối với mình. Bố mẹ, ông bà, họ hàng gần xa rồi đến những bạn học các cấp, đến cả ban lãnh đạo nhà trường và rất nhiều khối lớp đến thăm. Bố nói rằng: “ Bố tự hào về con”. Đây có lẽ là lời khen giá trị nhất với mình.
Sau 21 ngày, Linh được “nằm trên cáng” để về nhà…

Nhưng Linh vẫn muốn học tiếp, Linh không muốn bỏ phí 1 năm học, không muốn lãnh phí thời gian. Mong muốn ấy cực kỳ mạnh mẽ, nó thôi thúc Linh mỗi ngày. Khi còn yếu chưa thể chống nạng, Linh xin phép mẹ cho mình ngồi xe lăn đến trường để đi thi những môn đã học xong.

Không thể không kể đến chuỗi ngày tự mình luyện tập để phục hồi sức cơ cho đôi chân. Nó là những chuỗi ngày chìm trong đau đớn và nước mắt. Mỗi ngày 1 chút, mỗi ngày 1 chút, và cũng tự mình chống nạng đi lại quanh nhà.

Linh quyết định đi học lại. Tự mình chống nạng từ phòng trọ đến trường giữa cái nắng đầu mùa hè, tự leo lên xe bus chật kín người để học ở bệnh viện, tự mình leo lên những bậc thềm cao chỉ sợ ngày mưa rồi trượt ngã. Linh cảm nhận được những khó khăn của người khuyết tật. Linh yêu quý và trân trọng những ngày mình còn đi lại được bình thường hơn bao giờ hết. Mong ước duy nhất lúc ấy với Linh chỉ là làm sao để có thể đi lại được như mọi người. Làm sao để không lãng phí giây phút nào khi mình còn đang được sống.

Nhưng rồi đời nào như mơ, 6 tháng, xương vẫn chưa liền. Bác sĩ nói, Linh không thể đi lại được. Linh đi ra khỏi phòng mà lòng chẳng có chút cảm xúc gì cả. Không khóc. Thẫn thờ đi về nhà. Linh chẳng nói với ai cả. Cảm giác cuộc đời chẳng còn gì nữa. Lại tiếp tục chuỗi ngày đi học với 4 chân lê từng bước trên đường…

Một ngày, Linh gặp được thầy là chuyên gia về phẫu thuật chỉnh hình trong 1 buổi học ở lớp. Đưa thầy xem phim chụp Xquang của mình, Thầy nói Thầy sẽ chữa được cho em. Linh lại quay về vạch xuất phát và bắt đầu 1 cuộc hành trình mới. Ca phẫu thuật diễn ra trong 4 tiếng đồng hồ. Tiếng khoan, đục, nghe thấy tiếng dao rạch da thịt Linh đều nghe thấy hết. Nhưng may mắn đã mỉm cười, lần này ca phẫu thuật thành công.

Rồi 3 đêm liền, Linh được truyền morphin trực tiếp vào tuỷ sống để giảm đau. Cái ngày là rút kim truyền thuốc tuỷ sống, Linh đau như chết đi sống lại.

Và 1 tháng nỗ lực tập luyện với những bao gạo mẹ làm cho từ nhỏ rồi lớn dần. Niềm vui vỡ ào khi mon men vào cạnh bàn để bước đi những bước đầu tiên. Không thể diễn tả được.

Linh đã đi lại được. Linh như được sinh ra thêm 1 lần nữa. Linh được tái sinh từ những đau đớn tương đương với cuộc đẻ đến 2 lần. Linh của bây giờ đã không còn là cô bé 20 tuổi nhút nhát, nhạt nhào, thuận theo dòng chảy của cuộc đời nữa. Đã có thể tự mình đạp xe được hơn 30 cây số. Đã tốt nghiệp Học viện y học cổ truyền như các bạn cùng khoá mà chẳng phải học lại hay thi lại môn nào. Đã tự mình lo được cho cuộc sống và phụng dưỡng bố mẹ. Đã và đang cống hiến những kiến thức của bản thân đến Cộng đồng, điều trị cho rất nhiều người bệnh. Tất cả những điều mà Linh mong muốn, Linh đều đã làm được.

Linh biết câu chuyện của mình cũng chỉ là 1 phần rất nhỏ trong muôn vàn những mảnh đời bất hạnh khác. Nhưng Linh mong rằng những nỗ lực của mình đã truyền cảm hứng cho bạn, giúp bạn vượt qua những khó khăn mà bạn đang gặp phải. Đừng để những thử trách nhấn chìm bạn. Dù bạn là phụ nữ nhưng bạn có những sức mạnh phi thường. Khi bạn vượt qua được nó, con người bạn sẽ được TÁI SINH trở thành con người mạnh mẽ hơn rất rất nhiều.

HÃY MẠNH MẼ VÀ NỖ LỰC KHÔNG NGỪNG BẠN NHÉ!

#mySHEro #ThửTháchTháng3 #EsheepKitchen #Thếhệbìnhđẳng #IWD2021

#MặtTrờiTrongTôi #YêuBếp KHÓ KHĂN SINH RA KHÔNG PHẢI ĐỂ NHẤN CHÌM TÔI MÀ ĐỂ TÔI MẠNH

#MặtTrờiTrongTôi #YêuBếp KHÓ KHĂN SINH RA KHÔNG PHẢI ĐỂ NHẤN CHÌM TÔI MÀ ĐỂ TÔI MẠNH

#MặtTrờiTrongTôi #YêuBếp KHÓ KHĂN SINH RA KHÔNG PHẢI ĐỂ NHẤN CHÌM TÔI MÀ ĐỂ TÔI MẠNH

#MặtTrờiTrongTôi #YêuBếp KHÓ KHĂN SINH RA KHÔNG PHẢI ĐỂ NHẤN CHÌM TÔI MÀ ĐỂ TÔI MẠNH

#MặtTrờiTrongTôi #YêuBếp KHÓ KHĂN SINH RA KHÔNG PHẢI ĐỂ NHẤN CHÌM TÔI MÀ ĐỂ TÔI MẠNH

#MặtTrờiTrongTôi #YêuBếp KHÓ KHĂN SINH RA KHÔNG PHẢI ĐỂ NHẤN CHÌM TÔI MÀ ĐỂ TÔI MẠNH

#MặtTrờiTrongTôi #YêuBếp KHÓ KHĂN SINH RA KHÔNG PHẢI ĐỂ NHẤN CHÌM TÔI MÀ ĐỂ TÔI MẠNH

#MặtTrờiTrongTôi #YêuBếp KHÓ KHĂN SINH RA KHÔNG PHẢI ĐỂ NHẤN CHÌM TÔI MÀ ĐỂ TÔI MẠNH