MƯỢN BẾP YÊU MÌNH: Hành trình của một cô gái vụng về.Sinh ra và lớn lên trong một gia

MƯỢN BẾP YÊU MÌNH: Hành trình của một cô gái vụng về.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình công chức nghèo, những năm thời bao cấp, dù mới bắt đầu học cấp hai, mình đã cùng với gia đình làm thêm nhiều nghề phụ để cải thiện thu nhập. Từ hàn túi ni lông đựng kẹo lạc, dập mũ đinh guốc, đến việc nhận may quần áo gia công... có lẽ do có một chút hoa tay, nên hầu hết các các công việc làm thêm đó mình đều làm khá tốt, bởi vậy, việc nấu nướng, bếp núc trong gia đình, gần như chỉ có bà nội, mẹ và chị gái mình đảm đương.
Lên cấp 3 rồi đại học, việc làm thêm để có tiền ăn học vẫn cứ cuốn lấy mình. Vì hoàn cảnh đặc biệt, mình kết hôn khá sớm. Hành trang bước chân về làm dâu của mình chỉ vỏn vẹn có một số món tủ mà mình tranh thủ học trên tivi, trong các chương trình ở nhà chủ nhật, được mình ghi chép lại cẩn thận trong cuốn sổ tay. Có lần nấu cơm cho chồng ăn chuẩn bị đi công tác, do chưa quen với bếp điện (loại bếp không dùng dây mai so mà mặt bếp là cả một tấm gang tròn nên giữ nhiệt rất lâu), mình đã khiến cả nồi cơm bị khê nồng, thật ái ngại. Nhưng vốn tính ham học hỏi, một thời gian ngắn sau đó, mình đã mua sách về nghiên cứu và đã bắt đầu nấu được những món ăn thông dụng và ngon lành hơn cho chồng con...
Niềm đam mê với căn bếp chỉ thực sự đến với mình khi mình có đứa con đầu tiên. Những ngày đầu làm mẹ vụng về bên một sinh linh bé nhỏ đang khát sữa trong khi mình không đủ sữa mà con không chịu dùng sữa bột, mình đã phải vật lộn rất nhiều bên căn bếp nhỏ để chế biến những món ăn hỗ trợ cho mẹ có thêm sữa, cho con nhỏ có thêm nguồn dinh dưỡng để phát triển bình thường, từ nước cơm, nước cháo loãng, cho đến lúc con ăn dặm, ăn cơm nát... từ một người phụ nữ ban đầu chỉ biết nấu những món ăn cơ bản cho gia đình, mình đã tự tin hơn khi làm những món ăn trình bày kiểu cách như trứng hấp vân, chân giò bó thỏ, cá cuộn nướng, gà mẫu tử đoàn viên... là những món ăn khá “hot” vào những năm 1996, 1997... từ việc chỉ biết ninh thịt nạc thăn lấy nước hay lòng đỏ trứng quấy với bột cho con (món ăn khá phổ biến mà các mẹ thường nấu cho con thời bấy giờ) thì mình đã biết nấu bột với rau cải xoong xay nhuyễn để có màu xanh mà mùi vị rất thơm ngon, nhiều chất sắt, thay vì nấu với rau muống mà bát bột sẽ có màu cỏ úa ăn lại rất nồng; biết nghiêng nồi cơm điện để cho gạo dồn về một phía để cả nhà vẫn có cơm khô để ăn, còn con nhỏ có cơm nát mà không phải nấu riêng hai nồi; biết cho thịt băm vào 1 chiếc bát, trộn với chút mắm và gia vị, cho vào nồi cơm hấp khi nước trong nồi cơm vừa cạn để có món thịt băm mềm gần như pate cho con ăn mà không bị khô cứng như thịt rim theo cách thông thường...
Trên đây chỉ là câu chuyện nhỏ của mình về hành trình đến với con đường yêu bếp. Giờ đây, mặc đù công việc bận rộn, nhưng mình đều dành thời gian để nấu ăn ngày ba bữa cho gia đình. Mỗi khi có thời gian rỗi, mình thường đọc sách về nấu ăn, làm bánh, lên các trang mạng như Yêu Bếp, Esheep kitchen, Baking fun, Bếp rùa... để tìm hiểu về các công thức nấu ăn mới và thực hành cho gia đình, bạn bè thưởng thức.
Nhờ có Yêu Bếp, cuộc sống của mình như có thêm nhiều niềm vui khi được học hỏi kinh nghiệm của các thành viên khác, được chiêm ngưỡng món ăn đẹp mắt như những tác phẩm ẩm thực được các bạn chế biến bằng cả trái tim... Thật không có gì vui và hạnh phúc hơn khi tan làm trở về nhà, khoác lên mình chiếc tạp dề, luôn tay luôn chân với gạo, thịt, mắm, muối, bơ, đường, bột, sữa... chỉ cần điều đó thôi, đã khiến cho mình rũ bỏ được hết những áp lực của công việc, cảm thấy yêu bản thân hơn vì thấy mình đã thực sự sống có ích cho gia đình và xã hội.
Bài viết của mình có vẻ chưa sát với chủ đề lắm, nhưng đây mới chỉ là bước dạo đầu cho hành trình thử thách “MƯỢN BẾP YÊU MÌNH về nội dung “Việc nhà thích cực không áp lực - Biết yêu chính mình từ Yêu Bếp”.
Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc và tiếp tục đồng hành cùng với mình để vượt qua thử thách ❤ ❤ ❤
Xin gửi tới các bạn một số hình ảnh về tủ sách gối đầu giường và một vài món ăn mình đã làm.
#MượnBếpYêuMình #HeForSheAtHome #Thửtháchtháng5 #YêuBếp #EsheepKitchen

MƯỢN BẾP YÊU MÌNH: Hành trình của một cô gái vụng về.Sinh ra và lớn lên trong một gia

MƯỢN BẾP YÊU MÌNH: Hành trình của một cô gái vụng về.Sinh ra và lớn lên trong một gia

MƯỢN BẾP YÊU MÌNH: Hành trình của một cô gái vụng về.Sinh ra và lớn lên trong một gia

MƯỢN BẾP YÊU MÌNH: Hành trình của một cô gái vụng về.Sinh ra và lớn lên trong một gia

MƯỢN BẾP YÊU MÌNH: Hành trình của một cô gái vụng về.Sinh ra và lớn lên trong một gia