NẤU MÓN GÀ SỐT CAM NGON KHÔNG THẤY ĐƯỜNG VỀ 🤔 Dạo này nhiều món Việt và món bánh,

NẤU MÓN GÀ SỐT CAM NGON KHÔNG THẤY ĐƯỜNG VỀ 🐥🐥🐥

🤔 Dạo này nhiều món Việt và món bánh, hôm nay mình góp 1 món nước ngoài cực nhanh gọn mà ngon nhé. =) 4 năm trước, khi mình ăn món này lần đầu tiên, trong đầu đã xuất hiện suy nghĩ:

WOW, WOW, … Làm thế nào họ nấu ngon xuất sắc như thế này nhỉ? Và cách nấu ra sao?

Trong 2 năm, mình liên tục tìm kiếm và thử các công thức khác nhau cho đến khi tìm được công thức này. Phải nói đúng là mừng phát khóc, vì vậy hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn, hy vọng được nhiều bạn ủng hộ.

🙏1. Nguyên liệu:

🐥 A. Gà

7 lạng thịt gà, bỏ xương,

1 thìa canh muối

1 thìa cà phê tiêu

50g bột bắp

150g bột chiên giòn

1 quả trứng

250ml nước

1 thìa canh dầu

6 cups dầu để chiên

🍊B. Nước sốt cam

2 thìa canh dầu

1/2 thìa cà phê ớt bột

2 thìa canh tỏi băm

1 thìa cà phê gừng băm

100g đường trắng

100g đường vàng

120ml nước cam vắt (2 quả cam Úc vắt lấy nước, nếu ko thì cam thường cũng được, vẫn ngon nhức nách)

120ml giấm

4 thìa canh xì dầu

4 thìa canh nước

3 thìa canh bột bắp

1 thìa cà phê dầu mè/mè

🙏 2. Cách làm:

👉 Đầu tiên mình phi lê lấy thịt gà, xong cắt thành từng miếng vuông 2x2cm. Lấy 1 cái tô to, trộn 50g bột bắp, 150g bột chiên giòn, 250ml nước, muối, tiêu. Sau đó, đập 1 quả trứng và cho 1 thìa dầu vào. Khuấy đều đến khi hỗn hợp đồng nhất, đặc sánh vừa vừa chứ không như chiên bột bình thường sau đó, cho gà vào rồi để nó ngủ trong tủ lạnh 30 phút nhé. Tiếp theo, bắc chảo lên bếp, cho dầu vào, chờ dầu sôi, cho gà vào, chiên 6 phút thôi, chiên quá là bị dai, khô ko ngon đâu. Tiếp theo, sau khi gà được rồi thì vớt ra để lên khăn giấy thấm dầu.

👉 Giờ đi làm sốt Cam. Cho dầu vào chảo, chờ dầu sôi, cho 1/2 thìa cà phê ớt bột, 1 thìa cà phê gừng băm, 2 thìa canh tỏi băm, đảo 30s cho thơm rồi cho 100g đường trắng, 100g đường vàng, 120ml nước cam (khoảng 2 quả vừa), 120ml giấm (ai không biết ăn giấm thì cho 60ml thôi nhé), 4 thìa canh xì dầu, 4 thìa canh nước. Khuấy cho tan hết. Hoà bột bắp với nước rồi đổ từ từ vào khi hỗn hợp kia sôi, đến khi đặc sánh như video là ngon.

👉 Cho nước sốt vào gà chiên, lắc vũ điệu cồng chiêng, vừa thôi xong nhớ lấy ra ĂN LIỀN cho nóng, giòn cho ngon. Cuối cùng, cho 1 chút dầu mè hoặc mè cũng được, không có thì không cho, cũng không sao, vẫn ngon.

-----------------

Xin phép để link để các bạn dễ hình dung cách làm. https://youtu.be/D1hXBzUu21c

NẤU MÓN GÀ SỐT CAM NGON KHÔNG THẤY ĐƯỜNG VỀ 🤔 Dạo này nhiều món Việt và món bánh,