☘️ Nguyên Liệu Nấu Nước Dùng:.3 Ký Xương Heo+Giò Heo Hoặc Nấu Xương Đầu Heo Càn

☘️ Nguyên liệu nấu nước dùng:
.3 ký xương heo+giò heo hoặc nấu xương đầu heo càng ngon
.300 gram mỡ heo
.5 nhánh hành lá hoặc 1 nhánh hành boa rô
.1 củ hành trắng size to
.60 gram gừng cắt lát hoặc khúc
.2 khoanh tỏi cắt làm đôi mỗi khoanh
.1 cup sữa tươi không đường
☘️ Cách nấu:
-Xương và móng giò heo sơ chế sạch rồi nấu sôi trong 5 phút sau đó vớt ra rửa sạch lại lần nữa.
-Nấu lửa 1: Cho 5 lít nước vào nồi cùng với xương vừa rửa sạch, nấu cho sôi sau đó hạ lửa nhỏ sôi riu riu trong 3 tiếng. Sau đó chắc ra được 3 lít nước dùng và chừa lại khoảng 300 ml nước dùng trong nồi xương. Lưu ý: phần nước dùng chắc ra được 3 lít để riêng qua 1 bên.
-Nấu lửa 2: Cho mỡ heo vào nồi xương. Đổ thêm 3 lít nước vào nồi. Nấu lửa lớn(sôi) trong 30 phút thì dùng kéo cắt mỡ heo ra thành khúc, để mỡ dễ chín và hoà tan ra trong thời gian nấu. Sau đó nấu tiếp với lửa lớn khoảng 30 phút cho đến khi nước dùng cạn còn 1/2 phần nước ban đầu. Lúc này nước dùng bắt đầu chuyển sang dạng kem sữa.
-Nấu lửa 3: Châm 2 lít nước dùng đã để riêng ở lửa 1 vào hỗn hợp xương. Nấu ở lửa lớn trong 60 phút cho đến khi nước gần cạn còn 1/2 phần nước dùng.
-Nấu lửa 4: châm 1 lít nước dùng còn lại đã để riêng ở lửa 1+1 lít nước cho vào nồi hỗn hợp xương và nấu lửa lớn trong 60 phút.
-Nấu lửa 5: châm thêm 1 lít nước vào nồi hỗn hợp xương nấu thêm 60 phút
-Nấu lửa 6: vớt phần xương và thịt vụn, mỡ trong nồi đổ đi. Cho phần nguyên liệu còn lại đã nêu trên vào nồi nước dùng+1 lít nước. Nấu lửa sôi vừa trong 60 phút.
*Lưu ý:
-Vì nấu ở lửa lớn nên xương và mỡ sẽ nát vụn trong thời gian nấu. Tạo nên nồi nước dùng mịn và đậm đặc nhìn giống nước kem và sữa. Và đương nhiên các bạn có thể nấu lâu hơn để đạt được độ creamy của nước dùng mà các bạn mong muốn. Mình đã hài lòng với công thức này vì độ mịn và kem vừa ăn của nước dùng. Nếu thấy nước dùng đậm đặc và béo quá thì các YBer cho thêm nước vào nấu sôi lại thôi ạ.
-Phần nước tương(shoyu tare) mời bạn vào xem lại bài viết cũ trong bài Shoyu ramen.