[Review Cà Phê Giảng 39 Nguyễn Hữu Huân]-Quán cà phê duy nhất tại Hà Nội đã được BBC

[Review Cà Phê Giảng 39 Nguyễn Hữu Huân]
-Quán cà phê duy nhất tại Hà Nội đã được BBC viết bài review!
Vào thập niên 40 của thế kỉ trước, ông Nguyễn Văn Giảng, đầu bếp pha chế tại khách sạn năm sao Sofitel Legend Metropole, Do tình trạng khan hiếm sữa suốt thập niên 1930 cho đến Chiến Tranh Thế Giới II, ông Giảng đã nghĩ đến việc dựa theo công thức pha cappuccino để chế ra thứ cà phê trứng mà chúng ta được uống ngày nay. Dần dần cà phê trứng đã trở thành một thứ đặc sản không thể thiếu của khách du lịch khi đến với Hà Nội.
Fact: Quán Cà Phê Giảng tiêu thụ trung bình hơn 500 quả trứng gà mỗi ngày!
Nằm gọn trong một lối đi nho nhỏ số 39 đường Nguyễn Hữu Huân là một quán cà phê nhộn nhịp, ấn tượng ngay từ khi bước vào là không khí của Việt Nam những năm giữa thế kỉ trước, bình hoa, quạt gió và bức tranh truyền thần gia đình ông Giảng, tất cả đã tạo nên một bầu không khí thanh bình, nhẹ nhàng đậm chất Hà Nội xưa.
Thứ đồ uống được phục vụ chủ yếu và là đặc sản tại đây là Cà Phê Trứng. Cà phê trứng được chế biến từ những nguyên liệu rất tươi mới, được tuyển chọn rất kĩ lưỡng từ chủ quán, cà phê được trộn lẫn giữa ba loại hạt, hương thơm nồng của cà phê mít, vị đăng đắng đọng lại của cà phê vối và mùi hương đặc trưng của cà phê chè, mỗi loại hạt đã góp phần tạo nên vị ngon đặc trưng khó cưỡng lại của những giọt cà phê tại đây. Trứng gà tại Giảng café được chọn lựa rất cẩn thận từ những con gà mái ta giúp cho hương vị trứng tại cà phê Giảng không giống bất kì đâu khác. Ấn tượng đầu tiên khi thấy cốc cà phê trứng nóng chính là việc cốc cà phê trứng được đựng trong một chén nhỏ chứa đầy nước nóng, nhiệm vụ chính của chiếc chén này là giữ cho cà phê trong cốc luôn ở trạng thái ấm nồng vừa đủ giữa thời tiết se se lạnh của Hà Nội. Nếu bạn cảm thấy lo lắng về mùi tanh của trứng gà thì chắc hẳn bạn sẽ bất ngờ khi nếm thử kem trứng tại cà phê Giảng, vị ngọt dịu của đường, thơm thơm của sữa, và nhân tố chính tạo nên bữa tiệc hương vị trong miệng bạn chính là sự ngọt bùi của trứng gà, dám cá với bạn, cho dù là một thực khách khó tính nhưng khi được hỏi, họ đều sẵn sàng đổi một buổi chiều để thưởng thức lại món cà phê trứng. Cảm nhận đầu tiên khi nếm món cà phê trứng chính là sự âm ấm của kem trứng, kem trứng ngọt dịu tan liền ra trong miệng khiến bạn thèm thuồng muốn nếm thêm một lần nữa, và cứ như vậy kem trứng đã nhẹ nhàng hòa quyện với những giọt cà phê tạo nên một thứ ẩm thực khó lòng cưỡng lại được.
Để phù hợp với phong cách hiện đại ngày nay, Cà phê Giảng đã bổ sung thêm một số đồ uống như cà phê trứng đá (vẫn là cà phê trứng, pha trong một cốc thủy tinh cổ cao và được cho thêm đá), ca cao trứng, bia trứng... Nhưng để tìm ra một thức uống sánh tầm với cà phê trứng thì đơn cử chính là Rum cà phê trứng. Tình cờ trong một lần ghé thăm quán cà phê của ông Giảng sau chuyến du lịch tại Argentina, một người bạn của ông Giảng đã cùng ông pha chế ra một thứ thức uống rất lạ tai và cũng lạ mắt: Rum cà phê trứng. Trên nền hương vị đậm đà nhưng không kém phần thanh dịu của cà phê trứng, Rum cà phê trứng không những khiến thực khách mê mẩn với hương thơm của loại rượu rum hảo hạng mà còn làm bùng nổ hương vị vốn nhẹ nhàng của kem trứng ngay từ lần chạm môi đầu tiên. Với chất lượng đồ uống hảo hạng, không gian yên bình đậm chất Hà Nội xưa, Cà phê Giảng nhanh chóng được biết đến với thực khách bốn phương, nhiều du khách nước ngoài lần đầu đến Việt Nam cũng phải tìm cho ra quán cà phê trứng ngon nức tiếng tại Hà Nội. Cho dù Cà phê Giảng là một quán cà phê rất tốt so với mặt bằng chung nhưng công bằng để nói, cà phê Giảng vẫn có thể thực hiện tốt hơn trong việc khiến thực khách "ưng cái bụng và ưng con mắt", cách bài trí và tốc độ phục vụ có thể được nâng cao hơn mà không ảnh hưởng quá nhiều đến chất lượng đồ uống.
Cuối cùng, mọi người vẫn muốn nhận được những lời khuyên tốt nhất về việc chọn lựa đồ uống tại đây, nếu bạn ghé thăm cà phê Giảng vào một ngày hè tháng 6 thì cà phê trứng đá hoặc rum cà phê trứng đá là một lựa chọn tuyệt vời, nhưng nếu bạn là khách du lịch lần đầu đặt chân đến mảnh đất Hà Nội thì cà phê trứng nóng là lựa chọn hoàn hảo nhất để tạo nên những kí ức đẹp về ẩm thực và con người thủ đô.
Cà Phê Giảng chính là nơi mà bạn có thể tận hưởng những thứ đồ uống đáng đến từng xu, bạn cũng có thể chấm điểm 3-5 sao, điều đó phụ thuộc vào cảm nhận của cá nhân bạn. Nhiều nhà phê bình đã viết những bài báo về cảm nhận sau khi thưởng thức đồ uống tại cà phê Giảng, một số đã lên được top đầu một số thì không, nhưng chung quy tất cả đều xoay quanh một thức uống, Cà Phê Trứng.
Anchor.tr
_______________________
bài review đầu của mình , nếu thấy hay và bổ ích thì hãy bỏ lại 1 like, những sự ủng hộ của các bạn chính là động lực giúp mình viết các bài review tiếp theo, thân ái.

[Review Cà Phê Giảng 39 Nguyễn Hữu Huân]-Quán cà phê duy nhất tại Hà Nội đã được BBC