Sống Xanh - Trách Nhiệm Không Của Riêng Ai !!! Hiện Tại Gia Đình Nhỏ Của

SỐNG XANH - TRÁCH NHIỆM KHÔNG CỦA RIÊNG AI !!!

Hiện tại gia đình nhỏ của mình đang sống tại vương quốc Thụy Điển. Một đất nước được xếp trong nhóm “10 quốc gia đáng sống nhất thế giới”. Thụy Điển có nền giáo dục tốt, chế độ an sinh phúc lợi cao và đặc biệt là môi trường rất trong lành, sạch sẽ.

Còn nhớ ngày đầu tiên khi mình đặt chân xuống sân bay của Thụy Điển, khi ra bên ngoài bãi đậu xe mình đã đứng ngây ra rất lâu. Chỉ để hít hà luồng không khí trong lành của thiên nhiên, không khói bụi và mùi xăng dầu. Cảm giác mọi mệt mỏi của chuyến bay dài đã được thổi bay bởi sự “tinh khiết” ấy!

Trong quá trình sống và làm việc ở nước bạn mình nhận ra rằng: mọi thứ tốt đẹp đều được những con người có ý thức tạo ra. Tại sao đường phố đông đúc,khu du lịch đông nghẹt người qua lại mà không hề có 1 cái rác thải dưới chân? Tại sao đường phố đông người, ngã tư giờ cao điểm không có khói bụi, tiếng còi xe? Tại sao 1 đứa trẻ con đi trên đường ăn cái kẹo xong khư khư cầm vỏ trên tay đi tìm đúng cái thùng rác cách đó 1 đoạn xa để vất chứ không chịu xả rác xuống đường? Sẽ là 1 chặng đường khá dài để có thể hình thành nên những thói quen tốt. Trẻ con ở đây được giáo dục từ bé tại trường học, gia đình và xã hội cũng tác động rất nhiều đến ý thức của mọi người về việc bảo vệ môi trường. Mình nghĩ những việc tốt luôn được lan tỏa một cách tích cực nhất. Mỗi bản thân chúng ta đều phải có trách nhiệm bảo vệ môi trường sống, dù chỉ là những việc đơn giản, nhỏ bé thôi. Bạn hãy thử nhé! Bạn sẽ thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn rất nhiều đấy ạ!

#ZeroHero #CarbonNeutral
#EUGreenDeal #YêuBếp