Thịt luộc Bossam Hàn Quốc ăn kèm Mì kiều mạch trộn cho ngày hè nắng nóng.Ngày xưa hồi

Thịt luộc Bossam Hàn Quốc ăn kèm Mì kiều mạch trộn cho ngày hè nắng nóng.

Ngày xưa hồi còn đi du học, lần đầu tiên vào hàng ăn Bossam, em đã tự nghĩ thầm trong bụng: Sao có mỗi đĩa thịt lợn luộc ăn với cơm thôi mà cũng đắt quáa (bình thường suất 1 người rơi vào khoảng 8,9000 won tầm 160,000 đến 180,000 vnd). Ăn rồi mới biết hoá ra mình nhầm, hihi, thịt lợn thơm thoảng mùi hành, mùi hạt tiêu, lại có vị ngọt dịu nhẹ. Cuốn kèm lá cải thảo, thêm miếng kim chi, cùng với mỳ kiều mạch trộn, miếng thịt mềm mà ngọt quyện vào đủ các hương vị, ăn sướng gì đâu. Giờ không ở Hàn nữa thỉnh thoảng nhớ cái vị đấy cồn cào, em lại lọ mọ làm, tuy thiếu nguyên liệu 1 chút nhưng vẫn rất ngon, chia sẻ cho các chị em trong Yêu Bếp cách làm của em ^^
Thịt lợn ba chỉ rửa sạch luộc với:
+ Nửa củ hành tây
+ 8 tép tỏi
+ 1 thìa cà phê hạt tiêu
+ 1 thìa phở tương đậu hàn (tương dwenchang)
+ 1 thìa cà phê hoà tan
+ 1 thìa cà phê đường
+ khoảng 2 thìa phở nước lê ép, nếu không có cũng ko sao
Nước sôi thì vặn nhỏ lửa đun liu riu khoảng 40 - 60p, không nên luộc nồi áp suất, thịt bị nhừ quá). Bí quyết cho thịt có màu nâu đẹp mà hương thơm chính là 1 thìa cà phê bỏ vào lúc luộc. Nếu chị nào có cafe hương hạt dẻ thì sẽ thơm lắm ạ. Sau khi chọc đũa thấy thịt xuyên qua đũa không ra nước đỏ thì vớt ra để còn âm ấm thì thái miếng bày ra đĩa. Không nên ngâm nước lạnh, nên để nguội dần dần ăn sẽ ngọt thịt hơn.

Mì kiều mạch Hàn, hoặc mì soba nhật luộc 5-7 phút, sau đó ngâm trong chậu nước đá 5p. Lấy tay chà mì cho ra hết nước màu đục, xả lại bằng nước lạnh rồi để ráo.

+ Bắp cải thái sợi
+ Xà lách thái nhỏ
+ Dưa chuột thái nhỏ
+ Cà rốt thái chỉ
Có thể thêm bắp cải tím, ớt chuông vàng đỏ cho màu sắc đẹp hơn, e không ăn được nên không cho vào.
Gia vị trộn mỳ kiều mạch
+ 4tsp xì dầu Hàn (hoặc Nhật)
+ 4tsp dấm (dấm táo sẽ rất ngon)
+ 3 tsp đường
+ 1 đến 2 tsp ớt bột (tuỳ độ ăn cay)
+ 1 tsp tương Ớt Hàn Quốc
+ 1/2 tsp wasabi
+ 2 tsp nước táo
+ 1 tsp tỏi
+ 1 thìa vừng
Cuộn mỳ thành cuộn tròn để giữa bát hoặc đĩa, bày ra rau củ đã thái sẵn xung quanh, đổ sốt lên, rắc vừng và thưởng thức.
Thịt ăn kèm với các loại kimchi, cuộn với rau xà lách hoặc cải thảo rất ngon ạ. Bên em khó mua lá vừng, ở Việt Nam mọi người mua thêm lá vừng về ăn cùng nữa thì tuyệt vời. Vì mỳ trộn đã đủ gia vị nên em không chấm thêm gia vị nữa. Anh chị nào thích có thể mua thêm ssamchang là gia vị chấm thịt của Hàn, hộp màu xanh, ăn cũng rất ngon ạ^^
Chúc cả nhà Yêu bếp một ngày thật vui ạ ^^

Thịt luộc Bossam Hàn Quốc ăn kèm Mì kiều mạch trộn cho ngày hè nắng nóng.Ngày xưa hồi

Thịt luộc Bossam Hàn Quốc ăn kèm Mì kiều mạch trộn cho ngày hè nắng nóng.Ngày xưa hồi

Thịt luộc Bossam Hàn Quốc ăn kèm Mì kiều mạch trộn cho ngày hè nắng nóng.Ngày xưa hồi