Thú thật với các chị, em không ngủ ngon được nếu cái giẻ rửa bát còn õng nước, nền

Thú thật với các chị, em không ngủ ngon được nếu cái giẻ rửa bát còn õng nước, nền nhà tắm chưa khô cong, cánh cửa tủ chưa im vào nếp mà lại vênh lên do đồ bên trong để vướng, có người thu quần áo trên dây phơi mà quần lại gập cất trong ngăn tủ dành cho áo, váy lại không treo trên móc ngay ngắn trong tủ.

Em thích sạch sẽ, không ngại toát mồ hôi quằn xương sống lau ghế gụ bằng tăm bông, lau kính bằng giấy báo, lau nhà bằng khăn bông con để lùa từng kẽ tường khe cửa, miễn là chúng sạch bóng, kể cả nửa đêm gà gáy cũng không ngại. Tuy nhiên, đấy là khi còn thanh xuân không vướng bận thôi.

Khi bạn có hai đứa con: một đứa sắp vào đại học chữ to, một đứa chưa cai sữa lúc nào cũng quấn lấy bạn như nhái ôm măng, công việc cơ quan, việc nhà, việc đời việc người, thì bạn cần có cách để đồng thời làm mọi việc, bỏ ra ít công lao động mà hiệu suất lại cao, thì mới có sức mà sống tiếp.

Nhà em quy trình là sau khi trẻ con bắt đầu ngáp phát đầu tiên tầm 9h tối là như hồi chuông báo động, con lớn đi đánh răng, con bé bố đưa đi đánh lợi, còn mẹ vun vút như một vị thần đi xếp đặt đồ đạc thật thoáng đãng ngay ngắn, sao cho robot lau nhà đi được vào tất cả các khe kẽ gầm tủ gầm kệ.

Một phần lý do cho thuê cái nhà đất để mua sang chung cư, cũng vì để robot nó lau được cả diện tích nhà, không mất công bê từ tầng nọ lên tầng kia và công hì hục lau cầu thang nữa.

Con robot này tính tình hiền hòa thận trọng, nó làm việc kiểu vừa đái vừa dòm chứ không lao vun vút như tên lửa đâu các chị ạ. Thấy cầu thang là lùi lại. Thấy đồ cứng là nó vấp 1 lần thôi, xong men xung quanh lau, và ghi nhớ cái ấy, lần sau suýt đến gần chỗ ấy là đã đi chậm lại rồi, biết đúc rút kinh nghiệm lắm, không như con người, biết chắc hôn nhân là ngõ cụt mà vẫn mù quáng lao vào như thiêu thân.

Dọn đường quang ngõ thoáng, nhặt dây dợ lên cao, bật máy chạy là yên tâm ba xoa một đập lên giường chết lâm sàng đến sáng hôm sau dậy chiến đấu tiếp với đời.

Con robot này em cũng mua lâu rồi, là của tàu khựa, tích hợp cả hút và lau, hàng trung bình, không đắt tiền, tầm bốn năm triệu.

Nhà em thông thường dùng theo cách là đêm lau ngày hút. Mỗi ngày hai lần nhà lúc nào cũng sạch. Nó có hai khay: khay hút bụi lắp khi muốn chuyên hút: lực hút mạnh, các thứ cuốn vào khoang rác bên trong nhanh hơn. Khi đổ khoang rác này chị em nên đeo khẩu trang, vì toàn bụi mịn.

Khay lau nhà có chỗ đổ nước, chị em nhỏ vài giọt tinh dầu mình thích, nó lau thơm cả nhà, rất thư giãn. Khi để chế độ lau, máy vẫn quét những rác gặp trên đường, nhưng lực hút nhẹ hơn lúc lắp cái chuyên hút bụi. Bù lại máy êm hơn hẳn, dùng ban đêm rất hợp, khẽ khàng tình cảm, không ảnh hưởng đến giấc ngủ cả nhà.

So sánh với quét tay bằng chổi và lau nhà, thì những gì mắt thường nhìn thấy, quét tay làm sạch nhanh hơn, nhưng bụi mịn, thì không bao giờ làm được như robot. Lông tóc móng rơi ra nó dọn gọn gàng tinh tươm, nhà ai nuôi các con vật khác ngoài nuôi người sẽ thấy chí lý lắm.

Các chỗ tường vuông góc, chỗ ngoặt khó lùa chổi, robot vẫn làm sạch tốt. Không bao giờ có chuyện một vạch đến tai, hai vạch đến gáy như người quét nhà không cẩn thận. Trăm phát như một, nó đi theo đường thẳng, zích zắc hoặc đường gom tròn tùy bạn thích, nhưng hình gì cũng cần mẫn, không bỏ sót đường nào, sướng sướng là.

Khi hết pin, máy lừ đừ tìm về nguồn điện và tự sạc. Sáng hôm sau lại căng như dây đàn sẵn sàng phục vụ. Từ ngày có máy này, cái lưng gai đôi cột sống của em không đau nữa, thấy hưởng thụ lắm. Yêu người yêu sống hẳn lên. Việc nhà là chuyện nhỏ.

Góc oan ức:

Xin thề, vì ham vui nên ngoài bài khen robot lau nhà em có viết bài khen cả máy rửa bát nhà em dùng (quả máy rửa bát đã theo em mấy năm nay, từ căn nhà này đến căn nhà khác một bước không đi một ly không dời, thân nhau như máu thịt), nhưng tuyệt đối không nhận được một đồng công nào của mấy chị bán máy( được thế đã mừng, đội ơn các chị, bây giờ các chị cho em cũng chưa muộn ạ).

[#MượnBếpYêuMình](https://www.facebook.com/hashtag/m%C6%B0%E1%BB%A3nb%E1%BA%BFpy%C3%AAum%C3%ACnh?source=note&epa=HASHTAG) [#HeForSheAtHome](https://www.facebook.com/hashtag/heforsheathome?source=note&epa=HASHTAG) [#Thửtháchtháng5](https://www.facebook.com/hashtag/th%E1%BB%ADth%C3%A1chth%C3%A1ng5?source=note&epa=HASHTAG) [#YêuBếp](https://www.facebook.com/hashtag/y%C3%AAub%E1%BA%BFp?source=feed_text&epa=HASHTAG) [#EsheepKitchen](https://www.facebook.com/hashtag/esheepkitchen?source=note&epa=HASHTAG)

Thú thật với các chị, em không ngủ ngon được nếu cái giẻ rửa bát còn õng nước, nền