#Thửtháchtết2022 #Đóntếtbiếtđủ𝐓𝐨̂ Đ𝐨̉ 𝐜𝐚̆𝐧 𝐛𝐞̂́𝐩, 𝐜𝐮̀𝐧𝐠 𝐠𝐢𝐚 Đ𝐢̀𝐧𝐡 Đ𝐨́𝐧 𝐓𝐞̂́𝐭 𝐯𝐞

#ThửTháchTết2022 #ĐÓNTẾTBIẾTĐỦ
𝐓𝐨̂ đ𝐨̉ 𝐜𝐚̆𝐧 𝐛𝐞̂́𝐩, 𝐜𝐮̀𝐧𝐠 𝐠𝐢𝐚 đ𝐢̀𝐧𝐡 đ𝐨́𝐧 𝐓𝐞̂́𝐭 𝐯𝐞̂̀🧧

Dù là thành viên gắn bó với Yêu Bếp, ngày nào cũng vào group không biết bao nhiêu lần nhưng em tự nhận mình nấu ăn không giỏi nên Tết này cũng chưa đóng góp được thêm công thức nấu ăn nào tới các YBers. Tuy nhiên em lại rất thích lọ mọ đồ bếp, đặc biệt là trang trí bếp cũng như bàn ăn. Vì vậy hôm nay em sẽ 𝗧𝗢̂̉𝗡𝗚 𝗛𝗢̛̣𝗣 𝗖𝗔́𝗖 𝗧𝗜𝗣𝗦 𝗧𝗥𝗔𝗡𝗚 𝗧𝗥𝗜́ 𝗕𝗔̀𝗡 𝗔̆𝗡 để chia sẻ một chút kinh nghiệm từ bản thân sau nhiều lần tự làm ạ!

1. Các thay đổi không gian bếp ngày thường thành không gian tiệc đón khách.
- Trang trí bằng hoa: Để không gian lung linh và rực rỡ hơn, khách đến nhà ồ à thì mình có thể dùng nhiều hoa và trang trí bằng nhiều cách khách nhau. Tầm 3 năm trước em đã thử treo cành đào lên trên bàn ăn, cũng rất đặc biệt và đẹp. Nhược điểm là không được cắm nước nên chỉ để được tầm 3,4 ngày thôi xong vừa ngồi ăn cánh hoa đào vừa rơi lả tả trên bàn😄 Về sau em rút kinh nghiệm chọn những loại hoa bền và chơi được lâu hơn, cắm vào xốp nên cũng để được lâu, bông nào héo mình có thể bỏ ra thay bông mới vào. Có thể để được cả tuần nên cũng thích hơn. Cách thứ 2 là mình trang trí hoa trên bàn thành từng dây hoa hay từng cụm hoa nhỏ xinh. Còn cách quen thuộc nhất là mình cắm bình hoa. Cả nhà xem thêm ảnh em up phía dưới sẽ có đủ các cách trang trí hoa em vừa nói ạ, nếu cần hỏi gì thì mọi người đừng ngại comment ở ảnh để em nhớ ra gì thêm thì sẽ nói chi tiết hơn nhé.
- Sử dụng nến để bàn tiệc thêm lung linh, tạo một không gian ấm áp. Không khí bữa tiệc mà có thêm nến thì ngồi ăn uống cũng có cảm giác ấm cúng thoải mái hơn ạ. Cả nhà có thể dùng chân nến hoặc các loại nến bé để bàn, rất tiện lại không bị ảnh hưởng đến lúc ngồi ăn.
- Chọn bát đĩa theo từng tông màu trang trí, điều này sẽ làm cho bàn tiệc trở nên đẹp hơn và đồng bộ hơn.
- Mỗi bữa tiệc mình sẽ thay đổi khăn trải bàn theo từng mày sắc riêng vì vậy dù vẫn mời gia đình hay người quen đến ăn tối thì mỗi lần đến khách vẫn thấy một không gian khác, không bị trùng lặp ạ.

2. Chuẩn bị đồ ăn cho bữa tiệc.
- Lên kế hoạch trước về chủ đề buổi tiệc (đồ âu, đồ á...) xong xem thực đơn cần chuẩn bị. Phần này mình hay lên Yêu Bếp xong bắt đầu search bài của thành viên để lấy ý tưởng này, mọi người chia sẻ chi tiết và làm theo đều thấy rất ngon. Chưa thấy công thức nào mình làm theo bị hỏng cả.
- Về bản thân mình, để giảm tải công việc bếp núc cũng như tận hưởng không khí tiệc vui hơn thì mình thường chỉ làm 1,2 món chính sau đó đặt thêm đồ ăn ngoài về. Như buổi tiệc Tất niên trong ảnh dưới thì hai mẹ con mình cùng làm món bánh chưng theo set nguyên liệu mua sẵn để cho em bé Sia cũng có trải nghiệm gói bánh chưng Tết. Thành quả cũng khá ưng và bạn bè đến nhà ăn ai cũng khen Sia giỏi😄 nhưng thật ra chỉ cần làm theo hướng dẫn thôi thì đến em bé nhỏ cũng có thể gói bánh chưng được, không có gì khó khăn đâu ạ.

Viết một lúc thì mới nghĩ ra một vài tips cơ bản như trên thôi nên em sẽ tạm dừng ở đây ạ. Em cũng xin cảm ơn các thành viên Yêu Bếp đã luôn chia sẻ những điều hay, vui vẻ và ý nghĩa, là một nguồn năng lượng tích cực không thể thiếu được đối với em trong suốt cả năm qua❤️
#Ươmmầmvuimới #TếtSốngXanh
Bài viết tham gia thử thách Tết 2022 “Đón Tết Biết Đủ”. Mời bạn tham khảo thể lệ Thử thách trong bài ghim ở đầu nhóm và cùng hưởng ứng để cùng Yêu Bếp “Ươm Mầm Vui Mới” nhé!