#Thửtháchtết2022 #Đóntếtbiếtđủ “Không Về Việt Nam Được Thì Mình Mang Tết

#ThửTháchTết2022 #ĐÓNTẾTBIẾTĐỦ

“KHÔNG VỀ VIỆT NAM ĐƯỢC THÌ MÌNH MANG TẾT ĐẾN ĐÂY ĐI EM”

Tết đối với em là một cái gì đó đặc biệt lắm, nó khác hẳn những ngày lễ khác trong năm, Tết có mùi thơm của mùi già, mùi bánh chưng luộc ép để ở góc nhà, mùi của xôi đỗ đồ chín thơm lừng ngào ngạt khắp bếp, mùi măng ngâm chờ nấu, mùi hương trầm mẹ thắp, mùi pháo tép của lũ trẻ con nghịch ngợm trong xóm,… Tết có màu của đào, quất, thược dược, đồng tiền, lily, màu của pháo hoa đêm giao thừa trên nền nhạc “Happy New Year” bố bật.

Hồi còn bé nhiều người nói là: “lớn rồi sẽ không thích tết đâu”, hay “chỉ trẻ con mới mong đến tết”… có lẽ đúng thế thật, chỉ có trẻ con mới thấy Tết lâu đến vì chúng chưa hiểu được thời gian trôi nhanh thế nào, và vì càng lớn con người càng mong thời gian trôi chậm lại thì phải, đến tết rồi một năm nữa đã lại trôi qua.

Tết năm nay là 8 năm em không được đón tết bên gia đình, cũng là 8 năm em sống ở đất nước hình chiếc ủng. Mặc dù trong 8 năm này cũng vài ba lần em có dịp về thăm gia đình nhưng chỉ vào kỳ nghỉ hè để không vướng bận thi cử, học hành và công việc. Dù bố mẹ không nói, không hỏi, em hiểu bố mẹ ở nhà buồn nhớ con lắm, cũng mong con về để cả nhà đoàn tụ đón tết xum vầy nhưng vẫn kìm lòng nói: “dịch lắm đừng về, ai ở đâu ở nguyên đấy con ạ!”. Và cũng vì một số lí do sức khoẻ khác không cho phép, cuối cùng năm nay em vẫn chưa được về nhà đón tết.

Mỗi khi tết cận kề, những cảm xúc nhớ nhà, nhớ bạn bè, nhớ người thân yêu lại càng trỗi dậy mãnh liệt hơn cả, cũng là lúc em lôi mọi ký ức tươi đẹp hồi còn ở nhà với bố mẹ ra gặm nhấm, để một lần nữa an ủi bản thân mình năm sau nhất định sẽ về ăn tết với bố mẹ.

Tuy không nhiều thời gian, dù ở cách xa nửa vòng trái đất em vẫn luôn cố gắng tranh thủ đón tết cùng người thân bên này, không khí đón tết không như ở Việt Nam nhưng vẫn ấm áp và hạnh phúc bởi những người thân luôn bình an, mạnh khoẻ, em vẫn thấy vui và may mắn vì dù khác biệt văn hoá mọi thành viên vẫn cố gắng tìm hiểu, cảm thông và giúp em có 1 cái tết trọn vẹn nhất. Tết với em vậy là đủ!

Trước đây Tết với em đa màu, đa vị bao nhiêu thì giờ đây Tết lại đơn giản bấy nhiêu, Tết xa nhà không còn là dọn nhà bở hơi tai hay tất bật gói bánh chưng, chuẩn bị cỗ bên mẹ, không còn là sáng ngày cuối năm cùng bố đi thăm mộ mời tổ tiên về ăn tết, không phải là những lần trông nồi bánh chưng tới đêm bên cạnh cậu em trai đang gà gật, Tết giờ đơn giản bằng câu nói đùa của anh bạn cùng nhà: “Mùng 1 mình cùng đi mua muối em nhé! Không về VN được thì mình mang Tết đến đây đi”, thế là cả nhà lại đầy ắp tiếng cười.

Dù đã là “người lớn” nhưng em vẫn thích Tết lắm, vẫn mong một ngày sau đại dịch, cả gia đình về Việt Nam đoàn tụ và đón một cái Tết trọn vẹn đúng chất Việt.

Chúc toàn thể group YB một cái tết no ấm, ngập tiếng cười và một năm mới đang gần kề an khang thịnh vượng!
—————————

#Ươmmầmvuimới #TếtSốngXanh
Mọi hình ảnh và nội dung bài viết tham dự Thử Thách “Đón Tết Biết Đủ” đều thuộc bản quyền của
nhóm Yêu Bếp (Esheep Kitchen Family).
Các đơn vị truyền thông muốn chia sẻ thông tin vui lòng
liên hệ fanpage Admin Yêu Bếp để được hướng dẫn.