#Thửtháchtết2022 #ĐóntếtbiếtđủCách Giữ Sạch Nồi Tráng Men, Nồi Trắng Để Đón Tết

#ThửTháchTết2022 #ĐÓNTẾTBIẾTĐỦ
CÁCH GIỮ SẠCH NỒI TRÁNG MEN, NỒI TRẮNG ĐỂ ĐÓN TẾT NHÀN HƠN

Không biết trong nhóm mình có ai mê nồi niêu, đồ dùng nhà bếp màu trắng như em không ạ? Chứ thực sự là cứ mỗi lần đi siêu thị hay đi mua sắm mà bắt gặp do bếp màu trắng là em lại không thể kiềm chế nổi chỉ muốn rước về ngay lập tức. Nhưng mà rước về nhiều quá thì kinh tế lại không cho phép ạ 🤣
Đồ bếp màu trắng dùng thì thật sự rất đẹp nhưng vệ sinh và bảo quản thì độ khó cũng tỉ lệ thuận với độ đẹp của các em nó đúng không ạ?.
Ở bài viết này em sẽ chia sẻ với cả nhà cách em vệ sinh và giữ nồi tráng men màu trắng được sạch sẽ, không bị xước đáy nồi khi nấu bằng bếp ga. Sau mỗi lần nấu nướng, rửa xong những chiếc nồi lại sạch sẽ, sáng bóng như mới, làm vậy mỗi ngày thì khi Tết đến, việc dọn dẹp nhà cửa, bếp sạch sẽ để đón Tết cũng sẽ không chiếm quá nhiều thời gian của chúng ta nữa ạ:

_ Ngày xưa khi nấu ăn em thường rất hay chủ quan, mỗi khi nấu không để ý mà để nồi bị sôi trào ra ngoài là em chỉ mở vung, vặn nhỏ lửa và lại tiếp tục nấu. Kết quả là khi sau một thời gian đáy nồi sẽ bị chuyển màu vàng hoặc đen trông rất mất thẩm mỹ ạ. Nguyên nhân là do khi thức ăn trào ra ngoài tiếp xúc với lửa sẽ cháy khét và sinh ra khói, nó sẽ bám chặt vào đáy nồi rất khó để vệ sinh ạ.
Bây giờ mỗi khi nấu nướng bị trào thức ăn ra ngoài là em sẽ ngay lập tức tắt bếp, nhấc nồi ra khỏi bếp. Đợi cho bếp nguội một chút rồi lấy khăn bếp lau sạch sẽ bếp ga luôn. Dùng khăn bếp lau sạch đáy nồi và thành nồi vừa nấu hoặc múc thức ăn sang nồi khác rồi mới tiếp tục nấu tiếp ạ. Làm như vậy vừa dễ vệ sinh bếp ga mà lại vừa dễ vệ sinh nồi, giữ cho đáy nồi luôn sạch sẽ ạ.Mỗi lần sau khi nấu ăn xong, khi rửa nồi và bát đĩa em sẽ lưu ý rửa kỹ cả phần đáy nồi luôn.

_ khi nấu bằng nồi tráng men thì em sẽ dùng thìa gỗ, đũa gỗ hoặc thìa silicone để không bị xước trong nồi ạ.

_ Nồi tráng men khi nấu xong nếu bị những vết bẩn khó rửa trong nồi chúng ta chỉ cần cho một ít baking soda vào, đặt lên bếp đun sôi khoảng 5 phút. Đổ nước ra và cọ nhẹ nhàng bằng miếng rửa bát mềm là sạch bóng luôn ạ.
Chỗ nước baking soda vừa đun mọi người đừng đổ đi nhé, mà hãy đổ vào một chiếc nồi cũ không dùng đến, cho khăn bếp vào, đặt lên bếp đun khoảng 10 phút, làm vậy khăn bếp của chúng ta sẽ luôn sạch sẽ, trắng tinh đó ạ.
Cách làm trên cũng rất hiệu quả cho nhưng chiếc nồi không may nấu quá lửa bị cháy đen đó ạ 🥰

_ Cả nhà mình có ai đang dùng bếp ga mà lo lắng khi nấu kiềng bếp ga sẽ làm xước đáy nồi tráng men không ạ?
Ngày xưa em cũng vậy đó ạ, nhưng từ khi mua được chiếc đế lót kim loại này thì khỏi lo xước nồi nữa rồi ạ. Dùng thích cực luôn cả nhà ạ.
Em thề nó là chân ái của em luôn, tha hồ thoải mái dùng nồi tráng men, mà dùng đế lót này nếu không may nấu gì mà bị trào ra ngoài thì cũng không bị chảy xuống kiềng và trong bếp ga nên không bị bẩn bếp, dễ vệ sinh bếp sau khi nấu nướng lắm ạ, em để ảnh ở dưới để cả nhà tham khảo nhé ạ.
Hy vọng với những chia sẻ nhỏ trên của em, sẽ giúp cả nhà chăm sóc, bảo quản những chiếc nồi sáng màu của nhà mình được tốt hơn, việc dọn dẹp, nấu nướng cũng trở nên đơn giản, dễ dàng hơn ạ.
Cảm ơn cả nhà đã đọc hết bài viết của em ạ❤️

#Ươmmầmvuimới #TếtSốngXanh

Mọi hình ảnh và nội dung bài viết tham dự Thử Thách “Đón Tết Biết Đủ” đều thuộc bản quyền của nhóm Yêu Bếp (Esheep Kitchen Family). Các đơn vị truyền thông muốn chia sẻ thông tin vui lòng liên hệ fanpage Admin Yêu Bếp để được hướng dẫn.