#Thửtháchtết2022 #ĐóntếtbiếtđủGà Lên Mâm Ngày TếtNhư Một Phon

#ThửTháchTết2022 #ĐÓNTẾTBIẾTĐỦ

GÀ LÊN MÂM NGÀY TẾT

Như một phong tục truyền thống vào ngày Tết, trên mâm cỗ hay bữa cơm của người dân Việt đều không thể thiếu được món gà. Thịt gà không chỉ là loại thức ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng mà còn có thể chế biến được cực kì đa dạng các món ăn khác nhau, đem lại sự phong phú cho mâm cơm trong những ngày Tết đến xuân về. Nhà mình cũng thế năm nào cũng có gà, không biết mọi người có thích ăn gà không? Còn mình thì có. Mỗi lần về nhà Mẹ đẻ thích nhất món thịt gà Mẹ nuôi, Ngày xưa nuôi gà phải từ quả trứng ấp ra, canh nuôi đến dịp Tết. Còn ngày nay nuôi gà cũng đở vất vả hơn rồi mọi người ạ, cứ vào vườn nhà ngưới ta bán mua khoảng 10 cặp gà trống và mái luôn, gà tầm 1-1,3kg là mua, rồi nuôi tầm 2 tháng 2 bắp ăn lúa nữa rồi mới thịt. Như vậy gà thịt ra sẽ rất ngon. Về nhà Mẹ tranh thủ ăn thịt gà đặng về nhà mình không có thịt gà ăn, mua gà ngoài chợ thịt bở lắm ạ, giá cũng cao.
Hôm nay mát trời Mẹ thịt con gà làm món ''gà lên mâm" ăn bữa thoả thích. Món gà bóp hành tây và rau răm này là đặc sản quê hương mình đấy ạ.
Cách làm món gà này đơn giản lắm ạ, mình chia sẻ công thức cho những bạn muốn ăn thử ạ.
Thịt gà mình hấp muối lá chanh và sả cho ngon, hôm nay nhà mình ăn xôi nên không luộc bằng nước, bình thường nếu nấu cháo mình sẽ luộc có nước, để lấy nước nấu cháo gạo và đậu xanh.
Còn gà hôm nay mình luộc bằng cách lót 1 lớp muối lên nồi gang, tiếp lót lá chanh, sả, hành tím lên lớp mỏng, sau đó cho gà vào nồi, rải tiếp lá chanh lên gà và hấp vậy đến khi chín gà.
Xé gà ra nhỏ từng miếng rồi cho muối, hạt tiêu, bột ngọt, ớt trái. Trộn đều cho gà thấm, sau đó cho hành tây cắt mỏng vào trộn, hành tây ngâm xí muối và nước đá cho giòn và không bị hăng, giúp sạch mũ nữa. Trộn đều vặt chanh vào. Sau đó cho rau răm vào trộn nhẹ. Vậy là xong món gà bóp rau răm. Gia vị các bạn chỉ cho 1 thứ 1 chút như nêm nếm đồ ăn thường ngày của nhà các bạn thôi nha. Dễ lắm ạ.
Xôi Mẹ mình nấu với nghệ và mỡ gà. Vậy là có ngay mâm xôi gà bóp ngon nhức nách. Mình chúc mọi người thành công và đón 1 năm mới tràn đầy niềm vui nha.

#Ươmmầmvuimới #TếtSốngXanh

---------------------------------

“Mọi hình ảnh và nội dung bài viết tham dự Thử Thách “Đón Tết Biết Đủ” đều thuộc bản quyền của nhóm Yêu Bếp (Esheep Kitchen Family). Các đơn vị truyền thông muốn chia sẻ thông tin vui lòng liên hệ fanpage Admin Yêu Bếp để được hướng dẫn.”