#Thửtháchtết2022 #ĐóntếtbiếtđủHoa Bền Cho Tết Thảnh Thơi (2)H

#ThửTháchTết2022 #ĐÓNTẾTBIẾTĐỦ

HOA BỀN CHO TẾT THẢNH THƠI (2)

HOA LY KÉP XANH AISHA

Tiếp tục với loạt bài hoa ngày Tết, mình muốn gửi tới các bạn những bình có tính ứng dụng cao: hoa đẹp và bền, tiết kiệm công chăm sóc, cách cắm đơn giản sao cho ai cũng làm được. Sau tuyết mai, mình xin gửi tới các bạn kinh nghiệm cắm hoa ly chơi Tết.

Ưu điểm của hoa ly là không tốn công chăm sóc, hoa lại bền và đẹp sang trọng, rất phù hợp với ngày Tết. Nếu tuyết mai có thể chơi được 2-3 tuần thì hoa ly cũng bền tới 10 ngày hoặc hơn. Ly kép đẹp duyên dáng hơn ly đơn. Trong hình là ly aisha, một giống ly đẹp độc đáo với lớp cánh kép trắng muốt và lòng hoa màu xanh trong trẻo. Toát lên từ bình hoa là vẻ đẹp tao nhã, sáng không gian. Ly aisha chỉ thơm nhẹ, không gây khó chịu cho những người khá ghét mùi hoa ly - như mình. Kích cỡ bông hoa lớn bằng chiếc bát tô nên chỉ cần cắm 5 cành là đủ.

Chọn hoa: Bạn có thể mua hoa ly từ khoảng 27 âm lịch là hoa sẽ nở tưng bừng 3 ngày Tết. Nên lựa loại nụ to, bụ bẫm để đảm bảo hoa nở hết. Có thể bóc lưới bọc ra để kiểm tra tì vết trên hoa và độ nở, tránh mua phải hoa cũ, hoa trữ lạnh. Độ nở và độ bền của hoa phụ thuộc nhiều vào việc bạn có mua được hoa tươi mới cắt và cắt đúng độ hay không. Hoa cắt non, nụ gầy thì khó nở hoặc nở ra form xấu. Hoa trữ lạnh thì không nở hoặc trông héo hon ủ rũ. Lứa hoa này mình mua về bông to mập tươi rói, lá xanh ngắt lành lặn nên cắm rất bền.

Chăm hoa: Ly mua về bạn cắt chéo gốc bằng dao sắc, tỉa bớt lá, chỉ để lại vài lá phía trên, ngâm cành 3-5 giờ trong xô nhiều nước cho hồi hoa rồi mới lên bình. Bạn đổ nước 2/3 bình và thêm gói dưỡng hoa (hoặc thay bằng vài viên B1 nghiền nhỏ và 2-3 giọt nước rửa bát). Thay nước 2 ngày 1 lần là đủ hoặc có thể thưa hơn nếu bạn quá bận. Từ ngày 7 trở đi, bạn không nên thay nước, chuyển bình để tránh hoa gãy rụng. Khi có những bông tàn, bạn lấy kéo bấm nhẹ để cắt bó và sửa lại bình hoa một chút là đẹp.

Cắm hoa: ly kép là giống hoa chùm nên khi cắm hay bị co cụm, không thoáng bình. Bạn nên chọn bông to đẹp quay về mặt trước bình, bông nụ hướng về hai bên. Các cành ở giữa cắm thẳng và sâu vào lòng bình. Cành ở hai bên cắm chéo (gốc cành tì lên lòng bình, thân cành dựa vào miệng bình đối diện), tạo độ lơi của cành, độ toả của vòm hoa để bình hoa trông thoáng hơn. Hoa ly khá dày bông (mỗi cành 3-5 bông) nên bạn cần chọn bình to để hoa có không gian nở.

Bình hoa của mình bền 10 ngày, mặc dù khi mua hoa đã hơi nở (ngày 2 hoa đã nở 4-5 bông).

Chúc các bạn có một bình hoa ưng ý ngày Tết

#Ươmmầmvuimới
#TếtSốngXanh

Mọi hình ảnh và nội dung bài viết tham dự Thử Thách “Đón Tết Biết Đủ” đều thuộc bản quyền của
nhóm Yêu Bếp (Esheep Kitchen Family). Các đơn vị truyền thông muốn chia sẻ thông tin vui lòng liên hệ fanpage Admin Yêu Bếp để được hướng dẫn.