#Thửtháchtết2022 #ĐóntếtbiếtđủTết Xanh_Tết Ấm ÁpVới Cuộc Sống

#ThửtháchTết2022 #ĐónTếtBiếtĐủ

TẾT XANH_TẾT ẤM ÁP

Với cuộc sống hiện tại của mình cũng như rất nhiều người chiếc áo mùa đông khi mua không chỉ đảm bảo ấm mà còn phải có tính thẩm mỹ, hợp thời, hợp mốt. Nhưng đối với các bạn nhỏ nghèo vùng dân tộc thiểu số các bạn ấy chỉ ao ước có 1 chiếc áo mặc đủ ấm để xua đi cái lạnh giá vùng núi Tây Bắc, chứ chưa nói đến có 1 chiếc áo mới chưng diện đi chơi Tết.
Đôi chân trần nứt nẻ, chảy máu. Quần áo sờn rách ngồi bên bếp lửa để giữ ấm.
Thấu hiểu được những khó khăn ấy mình có chia sẻ cho "bạn nhỏ ve chai" nhà mình.
Mình hỏi con có cảm nhận gì?
Bạn ấy bảo "Nhà các em ấy nghèo không có tiền mua quần áo hả mẹ?"
Mình gật đầu và hỏi con "Thế con có ủng hộ không? 200 nghìn có thể mua được 1 chiếc áo"
Con trả lời "có ạ" và đi đến "kho báu" của bạn ấy và lôi ra. Đếm đi đếm lại cũng chỉ có 120 nghìn. Mặt bạn ấy buồn và hỏi "Làm sao mua áo hở mẹ?"
Mình bảo con yên tâm mình sẽ góp thêm để đủ tiền mua áo.
Với người lớn có thể 120 nghìn là con số ít, nhưng với con "chàng trai 8 tuổi ấy" lại là công sức của nửa năm lao động. Thu gom ve chai "rác tái chế" là công việc con làm suốt 2 năm qua. Mỗi lần bán có thể chỉ là 10 nghìn, 20 nghìn nhưng tất cả số tiền ấy con góp lại và làm thiện nguyện như: ủng hộ các em nhỏ vùng bão lũ, các em nhỏ cách ly dịp tết, học sinh cùng trường gặp khó khăn...hoặc có thể mua đồ dùng học tập.
Từ 2 năm trước mình dạy con về cách bảo vệ môi trường, cách kiếm tiền và tiêu tiền có ý nghĩa, mình cũng nghe rất nhiều ý kiến trái chiều " sau này kiểu gì nó cũng mê tiền, rồi thì kẹt sỉ, môi với trường lắm chuyện".
Mình cũng đã lo lắng, suy nghĩ rất nhiều nhưng sau cùng vẫn quyết dạy và đồng hành cùng con.
Cũng may hiện tại bạn ấy rất hiểu chuyện, biết nghe lời và có trái tim ấm áp.
Ô nhiễm môi trường là 1 trong những vấn đề cấp bách hiện nay, nó biến đổi khí hậu và nhiều hệ lụy cho con người. Giáo dục cho các bạn nhỏ ý thức bảo vệ môi trường là 1 giải pháp bảo vệ môi trường trong tương lai
Vậy thì cha mẹ các bạn nhỏ ơi! Tết này hãy cho con trải nghiệm thu gom rác tái chế ngay tại căn bếp của nhà mình và tự mang đi bán để vừa bảo vệ môi trường vừa có tiền làm thiện nguyện nhé.
Chúc tất cả Yber có 1 mùa xuân An-Vui.

#TếtSốngXanh #ƯơmMầmVuiMới #YêuBếp #EsheepKitchen