#Thửtháchtết2022#Đóntếtbiếtđủ Tái Chế Đồ Dùng

#ThửtháchTết2022
#ĐónTếtbiếtđủ

TÁI CHẾ ĐỒ DÙNG
Tết đến, ngoài dịp trổ tài với các món ăn ngon đặc trưng, còn là dịp dọn nhà cửa từ trong ra ngoài.
Mình là đứa ưa tích trữ ve chai, các thể loại đồ có thể tái chế thành một món gì đấy. Đó có thể là các thùng các tông, là cái thớt bị mốc cũ, là các hộp bánh, chai nhựa, vân vân và mây mây. Sau vài buổi dọn dẹp, mình đã thu được kha khá các món như trong ảnh. ( Thiệt ra là nhiều hơn, nhưng lúc ấy mình lỡ làm xong rồi mới nhớ ra chưa chụp ảnh.😂)
Như mọi người thấy, phần lớn các vỏ có tính quốc dân cao. Điển hình nhất trong số ấy là hộp bánh Danisa viền xanh kia, Tết đến thể nào cũng có 1-2 hộp. Dù size lớn hay size nhỏ, thì đó vẫn là loại mà các mẹ, các bà hay dùng để đựng kim chỉ sau mỗi lần chúng mình ăn hết bánh, để rồi lại tưởng bở khi mở ra. 😂
Lần này mình lôi hết đồ nghề ra, tận dụng phần lớn những thứ mình tích trữ như dây thừng, vải vụn, vải bố... Keo nến thì luôn có sẵn. Cũng mất vài ngày để hô biến tấm áo mới cho các bạn ấy. Lại mất thêm 1 buổi để lôi ra chụp và chỉnh ảnh sống ảo đặng có hình đăng lên Yêu Bếp. 😆.
Nhà mình thì nhỏ xíu ah, nên mình ưng làm các tông màu nhẹ nhàng để nhìn các món sắp xếp cho đỡ rối mắt. Thiệt sự nếu đã chơi hệ khay, rổ, rá, sọt các kiểu thì khi đồ đạc nhỏ nhỏ xếp ra không có đồ cất vào nhìn rất khó chịu. Nên là mình cứ đồ theo công năng hay loại nào thì chia ra xếp vào khay ấy. Riêng khoản sắp xếp này thì Yêu Bếp có rất nhiều bạn siêu giỏi. 😊.
Mình có chia sẻ cách làm vài món, còn vài món khác làm chưa kịp chộp hình lại, nhưng cách làm nhìn chung dễ hình dung và thực hiện lắm đó ạ. Nàng nào có chung sở thích thì mình cùng nhau chia sẻ nhé.
Vậy là mình đã có thêm 1 bộ sưu tập đồ tái chế để bày đồ gọn gàng hơn rồi. Qua Tết khả năng lại có thêm nguyên liệu, biết đâu lúc ấy mình lại tái chế tiếp thành món gì đấy hay ho hơn. 😄