#Thửtháchtết2022#ĐóntếtbiếtđủAnh Em 36 Đâu Ạ? Em Xin 1 Cánh Tay.🤣An

#ThửTháchTết2022
#ĐónTếtBiếtĐủ
ANH EM 36 ĐÂU Ạ? Em xin 1 cánh tay.🤣
ANH EM 36 mà còn tục lệ "GÁNH TẾT" thì cho em xin 2 cánh tay😍

Không biết chỗ mọi người còn tục lệ này không nhưng chỗ em hầu hết các dòng họ vẫn còn duy trì phong tục này suốt mấy chục năm nay. Em thấy rất hay và ý nghĩa nên chia sẻ cùng mọi người.
Vào dịpTết mỗi dòng họ sẽ chọn ra một ngày mà con cháu đủ đầy nhất. Và mỗi nhà sẽ dậy sớm làm một mâm cơm rồi gánh lên nhà trưởng trưởng họ để tập trung và cùng nhau thắp hương cho ông bà tổ tiên. Sau đó sẽ quây quần bên những mâm cơm đó và ăn uống, nói chuyện rất rôm rả.
Đơn giản chỉ là những lời hỏi thăm sức khỏe, công việc, gia đình. Hay là những câu hóc búa hơn " khi nào lấy chồng", " mang người yêu về ra mắt các bác đi, mi già lắm rồi"😆. Sau khi ăn xong bát, đũa, đồ đạc gì của nhà ai thì lại "gánh" về nhà đó dọn rửa. Lúc dọn cũng vui lắm. Vui nhất là khúc trùng hợp thay, có cái đĩa hay cái bát mà 2,3 nhà mua hoa văn giống nhau thì🤣
Sau những lần "gánh Tết" cảm giác được trút bỏ hết bao nhiêu mệt nhọc. Buồn phiền của một năm cũng bị những tiếng cười làm lu mờ hết. Và gánh Tết làm mọi người gắn kết, gần gũi nhau hơn rất nhiều. Phong tục này đã được lưu truyền suốt mấy chục năm nay ở quê hương em. Và mong rằng sẽ còn được lưu truyền thêm nhiều nhiều năm nữa.
Em cảm ơn cả nhà đã đọc những chia sẻ về phong tục quê hương em. Em chúc cả nhà năm mới vui khỏe, hạnh phúc ạ😍.
#ươmmầmvuimới
#Tếtsốngxanh

" Mọi hình ảnh và nội dung bài viết tham dự Thử Thách "Đón Tết Biết Đủ" đều thuộc bản quyền của nhóm Yêu Bếp (Esheep Kitchen Family). Các đơn vị truyền thông muốn chia sẻ thông tin vui lòng liên hệ fanpage Admin Yêu Bếp để được hướng dẫn."