#Thửtháchtết2022#ĐóntếtbiếtđủCắm 1 Bình Dơn - Nở Full Tận Ngọn

#ThửTháchTết2022
#ĐónTếtBiếtĐủ

CẮM 1 BÌNH DƠN - NỞ FULL TẬN NGỌN

MỞ BÀI:
Phải viết gì cho ngầu đây các anh chị, khi mà đã có nhiều cao thủ chia sẻ về loại hoa đứng số 1 trong số những loại hoa được lựa chọn trong ngày Tết này rồi 🤪.
Thôi thì em xin phép mở bài theo kiểu truyền thống kinh điển đã được học trong những năm mài đít quần trên ghế nhà trường. Rằng thì là mà... Trong những loại hoa thường cắm trong ngày Tết, em thích nhất là hoa dơn🤣. Em mê lắm những bình hoa siêu to khổng lồ cong vút. Thế nhưng, để có thể cắm được những bình hoa khủng với số lượng lên tới hàng trăm, hay vài trăm bông như vậy là điều không phải ai cũng làm được, vì không phải ví của ai cũng chịu được 😝
Vậy nên, em quyết định chia sẻ bài viết này mong rằng có thể lan tỏa được 1 chút ít kinh nghiệm chơi hoa dơn ngày Tết, vẫn cong, vẫn đều, vẫn xinh mà không gây áp lực quá lớn lên cái gọi là "ví" của chúng ta nha các chị em.

THÂN BÀI:
Phần này còn khó hơn phần trên nữa nè, viết gì để không bị trùng nhở😝. À! Em sẽ bỏ qua phần giới thiệu về hoa, đi đến phần chính là kinh nghiệm cắm hoa luôn nhá.
Nói kinh nghiệm thì cũng hơi quá vì đây mới là lần thứ 2 em cắm dơn. Mặc dù với đa số các loại hoa em đều thích cắm kiểu thụt thò không trình tự nhưng hoa dơn em lại bị kích thích tột độ với kiểu cắm đều này. Nên cả 2 lần em đều dùng xốp để cắm, và cắm cùng 1 kiểu. Tuy vậy, lần số 2 đã xảy ra tình huống không lường trước được, em chia sẻ bên dưới nhá, mong là sau bài bày không ai bị như em.

- Với 50 cành dơn e dùng 1 miếng xốp, ngâm xốp cho thật no nước rồi dùng băng dính cố định lại trên miệng bình. Dán nhiều lần cho thật chặt nhé.
- Cắt vát gốc hoa bằng dao sắc, cắm các góc trước để tạo hình, rồi cắm từng tầng, cao trước, thấp sau, mỗi tầng lại thấp hơn 1 chút, so le nhau.
- Hoa khi mua về không cần dưỡng gì đặc biệt, không cần uốn. Cắm chéo hoặc ngang là ngọn hoa sẽ tự cong dần lên.
- Có điều kiện thì thêm nước ngày vài lần vào xốp, e đi làm cả ngày nên ngày chỉ tưới nước vào xốp 2 lần sáng, tối nhưng trộm ví hoa vẫn nở đều và xinh.
- Nên chọn dơn thân nhỏ, cắm sẽ không bị bục xốp.
- Không nên cắm dày quá, khi hoa nở sẽ bị chen chúc nhau kém xinh. Nếu lộ xốp dùng chính lá dơn xen vào để che xốp, còn không cứ để vậy hoa nở ra sẽ che kín phần xốp bị hở.

KẾT LUẬN:
Cắm dơn cong đều không phải quá khó, chỉ cần chịu khó 1 chút là có.
Nếu không có điều kiện cắm những bình dơn siêu khủng, hãy thử cắm với số lượng ít như e nha!
Chúc các chị em có những bình dơn đẹp trong Tết này cho các đấng anh chồng trầm trồ nhé 🤩

"Mọi hình ảnh và nội dung bài viết tham dự Thử Thách “Đón Tết Biết Đủ” đều thuộc bản quyền của nhóm Yêu Bếp (Esheep Kitchen Family). Các đơn vị truyền thông muốn chia sẻ thông tin vui lòng liên hệ fanpage Admin Yêu Bếp để được hướng dẫn."

#ƯơmMầmVuiMới
#TếtSốngXanh