#Thửtháchtết2022#ĐóntếtbiếtđủĐón Tết Trong Chính Niệm! Những Ngà

#thửtháchTết2022
#ĐÓNTẾTBIẾTĐỦ
Đón tết trong Chính niệm!
Những ngày cuối cùng của năm cũ sắp đi qua, không khí rộn ràng đón Tết cứ như len lỏi đến từng con ngõ nhỏ, những ngôi nhà, những người thân yêu. Năm 2021 là một năm quả là nhiều sóng gió và biến động với biết bao nhiêu sự kiện xảy ra. Vạn vật cứ vô thường, nhưng tâm ta dường như khó mà bất biến. Trong những ngày cận Tết, thông tin về đại dịch Covid vẫn ngày ngày được phát đi khắp mọi nơi, bao nhiêu khó khăn, bao nhiêu người mất công mất việc, và bao nhiêu người mất cả cuộc sống của mình. Nhưng đó là những điều chúng ta khó lòng kiểm soát được. Có những việc trên đời do Nhân – Duyên – Quả.
Tinh thần của ngày Tết với mình là mọi người được đoàn viên, ấm áp, sum vầy, quên hết đi những phiền não, lo toan của ngày tháng cũ để bắt đầu một năm mới đầy đủ, sung túc, ấm no. Đã hai năm nay mình đón Tết xa nhà, nỗi nhớ quê hương, gia đình bạn bè luôn canh cánh trong tâm và làm mình buồn. Ở nơi mình sinh sống, Tết không lạnh, cũng không có những cơn mưa phùn, điều mà mình luôn mong chờ để làm lên một cái Tết đúng nghĩa. Cái cảm giác se lạnh của những giọt mưa xuân mang đến sự dịu êm, xua tan mọi lo âu, muộn phiền. Vậy mà đã gần hai tháng nay, không có một mảy may của cơn mưa, mọi thứ cứ cằn cỗi, tâm mình như chiếc giếng khô mong chờ điều kì diệu từ thiên nhiên. Nhưng năm nay dường như mọi thứ đã thay đổi, mọi phiền não không còn nữa vì mình đã biết Đủ dù chẳng có Mưa.
Mình là người có thể nói là “vô đạo” – nghĩa là không theo đạo nào, nhưng từ lúc mang bầu bé đầu lòng, như các cụ có nói: “Con trong dạ, mạ đi tu”, mình không theo con đường tu hành mà chỉ tu tâm, tu tính và mình đã có duyên đến với Thiền. Mặc dù chỉ là một tấm chiếu mới, nhưng những giá trị mình nhận được khi Thiền thật ý nghĩa. Mình cảm nhận được hạnh phúc đến một cách giản đơn, nhẹ nhàng, khi mình biết Đủ. Tết năm nay được vun vén cẩn thận chỉ trong mấy chiếc bánh Chưng nhỏ mà mình và cô bạn thân gói, ấy vậy thôi cả nhà ai cũng thích ăn, nên vui lắm. Niềm hạnh phúc ngọt ngào, nhỏ bé nhưng thật vô giá, bởi với mình Tết như vậy đã thật là ấm no – no trong bụng, ấm trong lòng.
Dưới đây là những bức tranh do mình vẽ như quét dọn hết những phiền não của năm cũ, cất gọn đi trong mấy ngày Tết để hoan hỉ đón chào những điều mới mẻ, tươi mát của cơn mưa mùa Xuân. Tất cả tâm ý của mình đều được lấy cảm hứng từ các bài pháp thoại của sư thầy Thích Minh Niệm. Bài giảng của Thầy nói về làm sao để xua tan phiền não, làm chủ mọi cảm xúc. Có BỐN bước chúng ta có thể than khảo 1. Recognize – Nhận biết. 2. Accept – Chấp nhận. 3. Investigate – Tự vấn. 4. Non-identify – Không đồng nhất. Tất cả những chứ cái đầu tiên ghép lại thành chữ RAIN – Mưa. Khi cơn mưa đến thì mọi phiền não cũng rơi rụng theo, chỉ còn lại tâm thân mình cùng với đúng ý nghĩa tinh thần của ngày Tết – Bình an. Tết vậy là đủ!

#Ươmmầmvuimới
#TếtSốngXanh

Mọi hình ảnh và nội dung bài viết tham dự Thử Thách “Đón Tết Biết Đủ” đều thuộc bản quyền của nhóm Yêu Bếp (Esheep Kitchen Family). Các đơn vị truyền thông muốn chia sẻ thông tin vui lòng liên hệ fanpage Admin Yêu Bếp để được hướng dẫn.