#Thửtháchtết2022#ĐóntếtbiếtđủNem Tam Giác Và Cách Tận Dụng Vỏ Trứng

#ThửTháchTết2022
#ĐÓNTẾTBIẾTĐỦ
NEM TAM GIÁC
VÀ CÁCH TẬN DỤNG VỎ TRỨNG
Tết này chắc nhà ai cũng làm đủ món với trứng phải không ạ 😋 ngoài Bắc có nem rán này, trong Nam có thịt kho trứng… vậy mọi người làm gì với phần vỏ trứng, liệu có còn tận dụng được..
Trước đây em không biết đến các công dụng của vỏ trứng đâu, làm xong quăng hết vào thùng rác ý 😅 vậy mà thật ra nó nhiều công dụng lắm lắm:
1. Làm phân bón cho cây: nhà em ở quê trồng rất nhiều các loại rau, bón phân bằng vỏ trứng cực tiện mà theo em tìm hiểu các thông tin trên mạng thì trong vỏ trứng chứa đến 97% là canxi cacbonat, và các loại khoáng chất khác như kali, magie, photpho và natri. Đây đều là các chất khoáng thiết yếu cho sự phát triển khỏe mạnh của cây trồng( tuỳ loại cây). Mọi người chỉ cần để vỏ trứng ráo, giã nhuyễn hoặc lấy tay bóp nát trộn cùng đất để phân bón cho cây.
2. Làm sạch dầu chiên: nếu sau khi chiên đồ ăn mà dầu ăn còn nhiều hãy thử thả vỏ trứng vào chảo dầu, vỏ trứng sẽ giúp lọc bớt cặn đen trong dầu ( em đã làm với vỏ trứng nhưng không hoàn toàn sạch phần dầu trong chảo ạ) chỉ mang tính chất tương đối. Huhu em quay lại khoe Yêu Bếp mà không có bấm quayy 😭😭😭
3. Làm sạch đồ thuỷ tinh: cái này em thích nhất này 😂, mọi người cho ít vỏ trứng giã nát cùng nước cốt xanh vào ngâm sau đó xóc mạnh bình hoa hoặc lọ thuỷ tinh, phần cổ lọ hoa hay đáy khó vệ sinh cũng sạch ạ, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Ngoài ra vỏ trứng còn nhiều công dụng khác nữa, em sẽ thử dần dần 😉 mong rằng những chia sẻ của em sẽ giúp mọi người có thêm tip về cách sử dụng vỏ trứng ạ ♥️ chúc mọi người thành công.
Em cũng chia sẻ công thức món nem rán truyền thống ngày Tết nhà em ạ :
Nguyên liệu:
-Thịt: 1 kg
-Miến: 100g
-Mộc nhĩ: 100g
-Nấm hương: 100g
-Cà rốt: 1 củ
-Trứng: 3 quả
-Hành tây: 1/2 củ
-Hành lá rau mùi
-Gia vị: tiêu, muối
Cách làm:
-Băm nhuyễn tất cả các nguyên liệu trên rồi trộn đều để gói.
-Gói nem và chiên ở lửa vừa đến khi nem vàng giòn thì gắp ra đĩa.
*Cách gói nem tam giác em có đăng chi tiết từng ảnh dưới bài rồi ạ ♥️ gói nem dáng này xếp lên đĩa thắp hương em thấy khá đẹp và cũng dễ gói nữa 😘
Em cảm ơn mọi người đã đọc bài chia sẻ của em trong thử thách Tết lần này của Yêu Bếp ạ ☺️

#Ươmmầmvuimới #TếtSốngXanh
“Mọi hình ảnh và nội dung bài viết tham dự Thử Thách “Đón Tết Biết Đủ” đều thuộc bản quyền của nhóm Yêu Bếp (Esheep Kitchen Family). Các đơn vị truyền thông muốn chia sẻ thông tin vui lòng liên hệ fanpage Admin Yêu Bếp để được hướng dẫn.”